Chiến dịch Tổng thống Trump dự đoán chiến thắng vào thứ Sáu 

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Chúng tôi tin rằng Tổng thống Trump sẽ lại giành chiến thắng trong cuộc đua và chúng tôi nghĩ rằng sớm nhất có thể là vào cuối ngày mai - thứ Sáu, công chúng Mỹ sẽ rõ ràng rằng Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence sẽ phục vụ thêm 4 năm nữa tại Nhà Trắng”, Cố vấn Jason Miller của Tổng thống Trump nói.

Chiến dịch của Tổng thống Donald Trump dự đoán chiến thắng sớm nhất là vào thứ Sáu ngày 6/11 (theo giờ Mỹ). Chiến dịch nói: "mọi chuyện sẽ rõ ràng" mặc dù đối thủ Đảng Dân chủ Joe Biden hiện đang dẫn đầu ở một số bang quan trọng.

Cố vấn Jason Miller của Tổng thống Trump nói rằng, Tổng thống Trump có thể giành chiến thắng vào ngày mai (6/11):

“Chúng tôi tin rằng Tổng thống Trump sẽ lại giành chiến thắng trong cuộc đua và chúng tôi nghĩ rằng sớm nhất có thể là vào cuối ngày mai - thứ Sáu, công chúng Mỹ sẽ rõ ràng rằng Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence sẽ phục vụ thêm 4 năm nữa tại Nhà Trắng”.

Chiến dịch của Tổng Trump đã thực hiện các hành động pháp lý ở Pennsylvania, Nevada, Georgia và Michigan, và các bang khác. Họ đã kêu gọi ngừng kiểm phiếu, khẳng định rằng có "những lá phiếu bất hợp pháp" đang được kiểm đếm.

Chiến dịch cũng đã đệ đơn kiện vào sáng thứ Năm (5/11) ở Nevada, khẳng định rằng hàng nghìn người đã chết hoặc không phải là cư dân đã bỏ phiếu tại bang này. Nevada có 6 phiếu Đại cử tri.

Chiến dịch cũng đã đệ đơn kiện ở Hạt Chatham, nhưng Thẩm phán James Bass đã bác bỏ đơn kiện của họ mà không đưa ra lời giải thích nào.

Trong khi đó, chiến dịch của ông Biden nói rằng chiến thắng của ông “sắp xảy ra”.

Giám đốc chiến dịch Jen O’Malley Dillon nói với các phóng viên hôm thứ Năm rằng, số liệu kiểm phiếu cho thấy ông Biden sẽ giành đủ số phiếu ở Georgia, Pennsylvania, Arizona và Nevada.

“Các phiếu bầu trực tiếp ở nông thôn ở Nevada, có thể nghiêng về phía Trump”. Bất chấp những lá phiếu đó, chiến dịch “vẫn mong đợi chiến thắng ở Nevada”. Nhưng “dữ liệu của họ cho thấy Joe Biden sẽ là tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ”, bà O’Malley Dillon nói.

Không có hãng tin nào đưa ra dự đoán chiến thắng cho ông Biden ở Pennsylvania, Georgia, Nevada, và North Carolina. Fox NewsAssociated Press đã đưa ra dự đoán chiến thắng của ông Biden tại Arizona vào tối thứ Ba (3/11), bất chấp một số thành viên Đảng Cộng hòa và những người thăm dò ý kiến ​​kêu gọi hai hãng tin này hủy bỏ dự đoán của họ khi phiếu bầu đang được đếm.

“Câu chuyện của ngày hôm nay sẽ là một câu chuyện rất tích cực đối với Phó Tổng thống nhưng là một câu chuyện mà mọi người cần phải kiên nhẫn và bình tĩnh. Việc kiểm đếm đang diễn ra và sẽ mất thời gian…chúng tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ đi trước và hoàn toàn tin tưởng Joe Biden sẽ là Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ”, bà O’Malley Dillon nói.

Bà O’Malley Dillon và các quan chức chiến dịch khác của ông Biden đã bác bỏ các vụ kiện mà chiến dịch của Tổng thống Trump đã tiến hành với cáo buộc gian lận cử tri và các hành vi bất thường.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chiến dịch Tổng thống Trump dự đoán chiến thắng vào thứ Sáu