Chiến dịch tranh cử của ông Biden: Chúng tôi 'sắp' chiến thắng 

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Dữ liệu của chúng tôi cho thấy ông Joe Biden sẽ là Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ” Giám đốc chiến dịch Jen O’Malley Dillon nói.

Khi quá trình kiểm phiếu vẫn đang tiếp tục ở một số bang quan trọng như Nevada, Arizona, Pennsylvania và Georgia, ban vân động tranh cử của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden cho biết, ông Biden sẽ chiến thắng Tổng thống Donald Trump.

Bà Jen O’Malley Dillon, trưởng ban vận động tranh cử của ông Biden nói với các phóng viên hôm thứ Năm (5/11) rằng, những nỗ lực kiểm phiếu cho thấy ông Biden sẽ giành đủ số phiếu ở Georgia, Pennsylvania, Arizona và Nevada.

“Dữ liệu của chúng tôi cho thấy ông Joe Biden sẽ là Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ” bà O’Malley Dillon nói.

“Các phiếu bầu trực tiếp ở vùng nông thôn Nevada có thể nghiêng về phía Tổng thống Trump”. Bất chấp những lá phiếu đó, ban vận động “vẫn tin rằng ông Biden sẽ chiến thắng ở bang Nevada”, bà O’Malley Dillon nói thêm.

Không có hãng tin nào đưa ra dự đoán chiến thắng cho ông Biden ở Pennsylvania, Georgia, Nevada, và North Carolina. Fox NewsAssociated Press dự đoán ông Biden sẽ chiến thắng tại Arizona vào tối thứ Ba (3/11), bất chấp một số thành viên Đảng Cộng hòa và những người thăm dò ý kiến ​​kêu gọi hai hãng tin này hủy bỏ dự đoán của họ khi quá trình kiểm phiếu còn tiếp tục.

Ban vận động tranh cử năm 2020 của Tổng thống Trump đã đệ đơn kiện một số bang, yêu cầu ngừng kiểm phiếu và cho phép các quan sát viên được theo dõi diễn biến của quá trình này. Họ cũng yêu cầu kiểm phiếu lại ở Wisconsin.

Ban vận động của đương kim Tổng thống cũng khẳng định rằng, sau khi kết thúc kiểm phiếu ở Arizona, Tổng thống Trump sẽ dẫn đầu. Bản thân Tổng thống Trump cũng tuyên bố chiến thắng ở Pennsylvania, Georgia và North Carolina.

Bà O’Malley Dillon nói các vụ kiện của ông Trump là “tuyệt vọng”.

Bà nói về chiến thắng của ông Joe Biden: “Câu chuyện của ngày hôm nay sẽ là một câu chuyện rất tích cực đối với cựu Phó Tổng thống nhưng mọi người cần phải kiên nhẫn và bình tĩnh. Quá trình kiểm phiếu vẫn đang diễn ra và cần thêm thời gian nữa… chúng tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ dẫn trước và hoàn toàn tin tưởng rằng ông Joe Biden sẽ là Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ”.

Bob Bauer, luật sư vận động tranh cử của ông Biden tuyên bố rằng các vụ kiện của ban vận động tranh cử của ông Trump là một nỗ lực làm tăng thêm sự không chắc chắn về kết quả bầu cử.

Theo trang tin The Hill, ông Bauer nói: “Họ chắc chắn sẽ thất bại, những cáo buộc về sự bất thường, gian lận cử tri và những thứ tương tự, tất cả đều nhằm mục đích gây nhầm lẫn cho công chúng về những gì đang diễn ra”.

Ông Biden đang có lợi thế ở hai bang Nevada và Arizona trong khi ông Trump đang dẫn trước ở hai bang Pennsylvania và Georgia.

Tại bang Georgia, giới chức bày tỏ hy vọng rằng họ sẽ hoàn thành kiểm phiếu vào cuối ngày thứ Năm ngày 5/11 (theo giờ Mỹ).

Tại tiểu bang này, Tổng thống Trump đang dẫn đầu với khoảng 14.000 phiếu, trong khi còn khoảng 2% số phiếu bầu chưa được kiểm.

Tại bang Pennsylvania, ông Trump đang dẫn đầu với khoảng 115.000 phiếu bầu, trong khi còn khoảng 8% số phiếu chưa được kiểm.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chiến dịch tranh cử của ông Biden: Chúng tôi 'sắp' chiến thắng