Chiến dịch Trump lập 'Phòng chiến tranh' cho Ngày bầu cử trong Nhà Trắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 3/11, chiến dịch tranh cử 2020 của Tổng thống Trump xác nhận rằng đã thiết lập một "phòng chiến tranh" cho Ngày Bầu cử ở Văn phòng Điều hành trong Nhà Trắng.

“Phòng chiến tranh cần phải đặt gần Tổng thống và không phải sử dụng bất kỳ khoản chi phí nào từ tiền thuế của người dân. Phòng này là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện như cầu nguyện và tiếp đón các nhóm bên ngoài”, Giám đốc truyền thông chiến dịch Tim Murtaugh cho biết.

“Mọi thiết bị, bao gồm cả WiFi và máy tính, đều do chiến dịch trả tiền và không có nhân viên Nhà Trắng nào tham gia làm việc trong phòng này. Việc thiết lập này đã được cố vấn Nhà Trắng chấp thuận".

Chiến dịch của Tổng thống Donald Trump dự kiến ​​sẽ hoạt động ngoài tòa nhà khi có kết quả vào ngày 3/11. Trong khi đó, Tổng thống Trump đã đến thăm trụ sở chiến dịch và gặp gỡ các cố vấn của mình ở Arlington, Virginia, vào sáng ngày 2/11.

Trên khắp nước Mỹ, đã có hàng dài người chờ đợi để bỏ phiếu, một số điểm bỏ phiếu mở cửa muộn, cùng với các vấn đề về thiết bị ở các quận ở Ohio, Texas và Georgia. Tất cả điều này đã được dự đoán trước do sự nhiệt tình của cử tri và những thay đổi về bỏ phiếu vào phút cuối do đại dịch mang lại. Cũng có thông tin về việc cản trở cử tri bỏ phiếu ở Michigan và Iowa; FBI đang bắt tay điều tra vụ việc này.

Bà Suzanne Almeida, Giám đốc điều hành tạm thời của Common Cause Pennsylvania, cho biết: “Chúng tôi không thấy có gì đáng chú ý về việc cử trị bị đe dọa hoặc quấy rối. Chúng tôi thấy những người ủng hộ nhiệt tình ở một số nơi, nhưng chúng tôi chưa thấy quan ngại về [các mối nguy] có thể xảy ra”.

Vào chiều ngày 2/11, một thẩm phán liên bang ở Washington D.C. đã ra lệnh cho các thanh tra của Sở Bưu điện Hoa Kỳ rà soát 27 cơ sở xử lý thư để tìm những lá phiếu gửi qua thư và gửi những lá phiếu đó đi ngay lập tức. Các cơ sở xử lý thư được kiểm tra bao gồm ở trung tâm Pennsylvania, Philadelphia, Detroit, Atlanta, Nam Florida và các vùng của Wisconsin. Điều này được thực hiện để đảm bảo phiếu bầu được gửi đi đúng hạn. Dữ liệu bưu chính cho thấy, dịch vụ thư tín ở một số khu vực thuộc các bang chiến trường bị chậm trễ nghiêm trọng.

Các quan chức liên bang cho biết họ đang theo dõi mọi mối đe dọa có thể xảy ra đối với cơ sở hạ tầng của cuộc bầu cử.

Ông Christopher Krebs, Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ cho biết: “Chúng tôi vẫn đang trong tình thế khó khăn. Hôm nay, theo một nghĩa nào đó, [thì] một nửa thời gian [cuộc bầu cử đã qua]. Có thể có các sự kiện hoặc hoạt động hoặc nỗ lực khác để can thiệp và làm suy yếu niềm tin vào cuộc bầu cử. Vì vậy, tôi đề nghị tất cả người dân Mỹ hãy kiên nhẫn, bình tĩnh và có lý trí trước các thông tin giật gân và chưa được xác minh; hãy nhớ rằng công nghệ đôi khi không dùng được và có thể bị lỗi”.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chiến dịch Trump lập 'Phòng chiến tranh' cho Ngày bầu cử trong Nhà Trắng