Chiến dịch TT Trump sẽ yêu cầu Tối cao Pháp viện ra lệnh dừng bỏ phiếu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng sớm ngày 4/11, Tổng thống Donald Trump cho biết, chiến dịch của ông sẽ yêu cầu Tối cao Pháp viện ra lệnh ngừng bỏ phiếu, vì ông khẳng định bản thân đã thắng cuộc bầu cử năm 2020.

“Chúng tôi sẽ đến Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ. Chúng tôi muốn tất cả các cuộc bỏ phiếu dừng lại. Chúng tôi không muốn họ tìm thấy bất kỳ lá phiếu mới nào lúc 4 giờ sáng và thêm chúng vào danh sách”, Tổng thống Trump nói với những người ủng hộ tại Nhà Trắng ở Washington.

Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ nhắc đến việc đã giành chiến thắng ở các tiểu bang Florida, Texas và Ohio chỉ vài giờ trước đó. Ông cũng khẳng định chiến thắng tiềm năng của ông ở các tiểu bang Georgia, North Carolina, Pennsylvania, Michigan và Wisconsin.

Tổng thống Trump nói: “Nó không giống như chúng tôi tăng thêm 12 phiếu bầu và chúng tôi còn lại 60%. Chúng tôi đã thắng ở các bang. Và đột nhiên, tôi nói, 'chuyện gì đang xảy ra với cuộc bầu cử vậy?'. Nó có vấn đề". Ông đang đề cập đến việc một số quận ở các bang chiến trường quan trọng ngừng xử lý phiếu bầu vào cuối ngày 3/11 hoặc đầu ngày 4/11.

Ông tuyên bố: “Đây là một trò gian lận đối với công chúng Mỹ. Đây là một điều xấu hổ đối với đất nước chúng ta. Chúng tôi đã sẵn sàng để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này. Thành thật mà nói, chúng tôi đã thắng cuộc bầu cử này". Đồng thời, Tổng thống Trump khẳng định sẽ đưa vấn đề này lên Tối cao Pháp viện.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden ra dấu chiến thắng sau khi phát biểu trong đêm bầu cử tại Trung tâm Chase ở Wilmington, Del., đầu ngày 4/11/2020. (Angela Weiss / AFP qua Getty Images)
Ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden ra dấu chiến thắng sau khi phát biểu trong đêm bầu cử tại Trung tâm Chase ở Wilmington, Del., đầu ngày 4/11/2020. (Angela Weiss / AFP qua Getty Images)

Trong một tuyên bố gửi đến các hãng tin, giám đốc Jen O'Malley Dillon của chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden - ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, cho biết: "Nếu Tổng thống thực hiện tốt lời đe dọa [đưa vấn đề ra Tối cao Pháp viện] để cố gắng ngăn chặn việc kiểm phiếu chuẩn mực, chúng tôi có các đội pháp lý sẵn sàng triển khai để chống lại nỗ lực đó. Và họ sẽ giành thắng lợi”.

Vào tháng Chín, Tổng thống Trump khẳng định sẽ tôn trọng quyết định của Tối cao Pháp viện về kết quả đối với tranh chấp trong cuộc bầu cử.

Tuyên bố ngày 4/11 của ông Trump được đưa ra khoảng 90 phút, sau khi ông Biden ngỏ ý bản thân đang giành thắng lợi. Ông Biden cũng nhắc đến kết luận sớm gây tranh cãi về việc ông đã giành được tiểu bang Arizona, cũng như về dự đoán chắc chắn rằng ông đã thắng ở Minnesota.

Cựu Phó Tổng thống Biden khẳng định có thể giành chiến thắng các tiểu bang Georgia, Wisconsin và Michigan, dù cho ông đang bị tụt lại phía sau trong cuộc đua. Ông tuyên bố: "Chúng tôi sẽ giành chiến thắng ở Pennsylvania".

Đứng trước đám đông ở Delaware, ông Biden nhắc nhở mọi người nên kiên nhẫn chờ đợi kết quả kiểm phiếu. Ông cũng nói thêm rằng: "Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc cho đến khi mọi lá phiếu được kiểm đếm".

Ứng cử viên Biden tuyên bố: “Nhưng chúng tôi đang cảm thấy tốt. Chúng tôi cảm thấy hài lòng về vị trí của mình.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chiến dịch TT Trump sẽ yêu cầu Tối cao Pháp viện ra lệnh dừng bỏ phiếu