Chiến lược gia Nhật Bản kêu gọi liên quân ứng cứu Hong Kong

Giúp NTDVN sửa lỗi

"ĐCSTQ không chỉ giết người ở Quảng trường Thiên An Môn 30 mươi năm trước. Đến tận bây giờ, cái đảng đó còn đàn áp người Trung Quốc và hủy hoại nhân quyền. ĐCSTQ là kẻ thù chung của nhân loại, vì vậy mọi người phải tham gia các lực lượng", Phó Chủ tịch Liên minh Tự do Ấn Độ-Thái Bình Dương nói.

Vào ngày 28/5, Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc, tức Quốc hội Trung Quốc đơn phương phê chuẩn đề xuất áp đặt luật an ninh quốc gia mới cho Hong Kong. Chiến lược gia quốc tế Nhật Bản Hidetoshi Ishii, Phó Chủ tịch Liên minh Tự do Ấn Độ-Thái Bình Dương, cho rằng máu ở Hong Kong có thể sẽ tiếp tục đổ trước khi luật được thực thi vào tháng 8/2020. Ông kêu gọi liên quân tham gia để tránh tình hình xấu đi.

Vị Phó Chủ tịch Liên minh Tự do Ấn Độ-Thái Bình Dương đã tích cực tham gia các hoạt động nhân quyền ở Hong Kong, Tây Tạng, Tân Cương và về các vấn đề như tự do tín ngưỡng và ghép tạng bất hợp pháp trong 25 năm qua.

Ông Hidetoshi Ishii cho biết: "Nếu Luật An ninh Quốc gia có hiệu lực vào tháng 8, quyền tự do ngôn luận sẽ bị đàn áp hoàn toàn, và mô hình "một quốc gia, hai chế độ" sẽ chấm dứt. Cơ hội duy nhất họ có thể bác bỏ luật này là bây giờ, trước khi luật được thực thi.

Ông Hidetoshi Ishii cũng nói rằng mọi thứ có thể sẽ tiếp tục leo thang.

Ông Ishii nói: "Từ tháng 6 đến ngày 1/7, tôi lo lắng rằng có thể có những xung đột nghiêm trọng. Đây là nơi công chính cuối cùng của Trung Quốc. Người dân Hong Kong chắc chắn sẽ chiến đấu chống lại ĐCSTQ đến hơi thở cuối cùng, và chúng ta không thể chỉ ngồi đó và phớt lờ họ".

Nhiều nhóm đã tổ chức các cuộc biểu tình và kêu gọi mọi người chú ý đến bản chất tồi tệ của ĐCSTQ.

Ông Ishii nói: "ĐCSTQ không chỉ giết người ở Quảng trường Thiên An Môn 30 mươi năm trước. Đến tận bây giờ, cái đảng đó còn đàn áp người Trung Quốc và hủy hoại nhân quyền. ĐCSTQ là kẻ thù chung của nhân loại, vì vậy mọi người phải tham gia các lực lượng".

Các tổ chức dân sự và quốc hội Nhật Bản bắt đầu đưa các kiến ​​nghị ủng hộ Hong Kong, và nhiều thành viên của Quốc hội đã ký để thể hiện sự ủng hộ của họ.

Ông Ishii nói: "Đây là một cuộc chiến khó khăn".

Người dân Nhật Bản nói: "Mục tiêu tiếp theo của ĐCSTQ sau Hong Kong sẽ là Đài Loan; Hong Kong, hãy cố lên!

Vị Phó Chủ tịch Liên minh Tự do Ấn Độ-Thái Bình Dương cũng nói rằng nếu ông Tập Cận Bình đến thăm Nhật Bản, ông sẽ tiếp tục phối hợp với tất cả các tầng lớp để phản đối và làm tất cả những gì có thể để đánh thức thế giới.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chiến lược gia Nhật Bản kêu gọi liên quân ứng cứu Hong Kong