Chính phủ Scotland cho phép trẻ em 4 tuổi được xác nhận giới tính trái ngược mà không cần cha mẹ đồng ý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tờ Telegraph đưa tin, một tài liệu được công bố hôm 12/8 cho biết, trẻ em Scotland có thể thay đổi giới tính của mình kể từ năm 4 tuổi mà không cần có sự đồng ý của cha mẹ. Điều này đã ngay lập tức trở thành thông tin gây sốc cho nhiều người.

Chính phủ Scotland đã soạn một bộ tài liệu dài 70 trang để tạo điều kiện cho giới LGBT được “hòa nhập” hơn vào cộng đồng. Tài liệu này yêu cầu các giáo viên chỉ được hỏi học sinh của mình về tên và đại từ nhân xưng, thay vì hỏi nhiều thông tin hơn.

Theo hướng dẫn mới của Chính phủ Scotland, “một người trẻ tuổi chuyển giới có thể không nói với gia đình về bản dạng giới của họ”. Cụ thể, hướng dẫn viết rằng: “Việc tiết lộ vô tình có thể gây căng thẳng không cần thiết cho người trẻ hoặc có thể khiến họ gặp rủi ro và vi phạm pháp luật. Vì vậy, tốt nhất là không chia sẻ thông tin với cha mẹ hoặc người chăm sóc mà không xem xét và tôn trọng quan điểm và quyền của người trẻ”.

Như vậy, chính phủ Scotland sẽ quyết định giáo dục và đào tạo một đứa trẻ mà không cần đến ý kiến hoặc suy nghĩ của các bậc cha mẹ đối với vấn đề giới tính của trẻ.

Ngoài ra, tài liệu cũng cho biết, học sinh “chuyển giới” có thể được chọn phòng tắm hoặc phòng thay đồ mà chúng muốn sử dụng. Điều này có thể gây nguy hiểm cho các bé gái.

Theo hãng tin Newsweek, vào tháng 7, Bộ trưởng Giáo dục Scotland – ông John Swinney đã nói rằng, Scotland được coi là một trong những quốc gia tiến bộ nhất Châu Âu.

Tuy nhiên, hướng dẫn mới này của Chính phủ Scotland đã bị phản đối trong nhiều lĩnh vực. Bà Marion Calder, đồng giám đốc của nhóm chiến dịch Vì Phụ nữ Scotland cho rằng: “Điều này thực sự, thực sự đáng lo ngại. Mọi người đều biết rằng, trẻ em nên được chơi đùa và nhập vai vào các giới tính khác nhau, với quần áo, sở thích và cả [những thứ] không thuộc sở thích của chúng”. Tuy nhiên giờ đây trẻ em đang được khuyến khích để thực hiện những thay đổi ở cấp độ y tế cho suốt phần đời còn lại của chúng.

Trước tình hình trẻ em đang được khuyến khích trong việc phẫu thuật chuyển đổi giới tính, tại Mỹ, Bộ Gia đình và Dịch vụ Bảo vệ Texas (DFPS) gần đây đã tuyên bố rằng, phẫu thuật chuyển giới đối với trẻ em sẽ cấu thành hành vi lạm dụng trẻ em.

Phán quyết trên do Giám đốc DFPS Jaime Masters ký, nhằm hưởng ứng yêu cầu của Thống đốc Greg Abbott hôm 6/8 khi ông nói rằng, DFPS - cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ cho trẻ em, người già và người khuyết tật khỏi việc bị lạm dụng, bỏ rơi hoặc bóc lột - cần làm rõ về vấn đề phẫu thuật chuyển giới ở trẻ em theo những quy định trong luật hiện hành của tiểu bang Texas.

Thống đốc Abbott viết cho bà Masters rằng: “Việc bắt một đứa trẻ phải cắt bỏ bộ phận sinh dục thông qua phẫu thuật chuyển giới sẽ tạo ra một ‘mối đe dọa thực sự có hại do tổn thương thể chất đối với đứa trẻ’ ”.

Theo phán quyết này, các cuộc phẫu thuật nhằm thay đổi bản dạng giới của trẻ em và cung cấp nhận dạng chuyển giới cho trẻ em sẽ bị coi là một hình thức lạm dụng.

Minh Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chính phủ Scotland cho phép trẻ em 4 tuổi được xác nhận giới tính trái ngược mà không cần cha mẹ đồng ý