Chính quyền Bắc Kinh che đậy các ca nhiễm virus Corona Vũ Hán mới trong khu dân cư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người dân địa phương cho biết giới chức thành phố Bắc Kinh đang che đậy thông tin về các trường hợp nhiễm virus Corona Vũ Hán mới tại một khu dân cư.

Một người dân địa phương tên Li cho biết, 2 người cư trú tại khu dân cư Liuyi, thuộc quận Đại Hưng (Daxing), thành phố Bắc Kinh, mới đây bị phát hiện nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Cô Li cho biết, toàn bộ khu nhà nơi 2 bệnh nhân này cư trú, có khoảng 1.000 cư dân, bị phong toả từ ngày 4/7 sau khi phát hiện các ca nhiễm mới. Chỉ có một cánh cổng nhỏ được mở để giao hàng nhu yếu phẩm.

Tuy nhiên, Uỷ ban Y tế thành phố Bắc Kinh lại báo cáo rằng không có bất kỳ bệnh nhân viêm phổi Vũ Hán nào được xác nhận tại khu dân cư Liuyi trong những ngày gần đây.

Cô Li đã chia sẻ một tài liệu của chính quyền thành phố Bắc Kinh, trong đó liệt kê các doanh nghiệp và khu dân cư tại 43 địa điểm ở thành phố Bắc Kinh cần được khử trùng và [người dân/nhân viên] cần thực hiện xét nghiệm axit nucleic.

Tuy nhiên, trong danh sách này, không có khu dân cư Liuyi thuộc quận Đại Hưng. Cô Li cho rằng chính quyền thành phố Bắc Kinh cố tình không liệt kê khu Liuyi nhằm che giấu các ca nhiễm bệnh mới.

Dưới đây là trang đầu tiên trong tài liệu của chính quyền Bắc Kinh liệt kê những địa điểm cần được khử trùng bắt buộc và thực hiện xét nghiệm virus Corona Vũ Hán mà The Epoch Times có được.

Cô Li cho biết, các nhân viên mặc đồ bảo hộ hiện đang canh giữ bên trong cổng của tòa nhà khu dân cư phức hợp Liuyi, bên ngoài cổng là những người mặc trang phục màu đen xám. Ngoài ra còn có các trạm kiểm soát.

Tất cả người dân Bắc Kinh hiện phải chịu sự giám sát chặt chẽ khi đi qua các trạm kiểm soát an ninh và mỗi người đều phải đo thân nhiệt. Người dân phải xuất trình thẻ cư trú để vào khu nhà của mình, đồng thời hàng hóa cần giao tới phải để lại ở vệ đường bên ngoài cổng.

Cô Li nói thêm rằng, các trạm kiểm soát hiện do nhân viên từ các công ty an ninh tư nhân quản lý, thay vì các tình nguyện viên địa phương.

Cô Li nhận định: "Không ai có thể làm việc nhiều giờ như vậy. Phải thuê người làm theo hợp đồng thời vụ".

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Bắc Kinh che đậy các ca nhiễm virus Corona Vũ Hán mới trong khu dân cư