Chính quyền Biden họp bí mật với truyền thông dòng chính để 'Định hình lại' tin tức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuần trước, chính quyền Biden được cho là đã nói chuyện với các hãng thông tấn lớn để tác động đến việc truyền thông đưa tin về những khủng hoảng kinh tế quốc gia theo chiều hướng có lợi cho chính quyền, các nguồn tin cho hay.

Phóng viên trưởng của CNN, Oliver Darcy, cho biết hôm thứ Hai trên bản tin “Reliable sources (Các nguồn đáng tin cậy)” của CNN rằng, Nhà Trắng Biden “đã làm việc đằng sau hậu trường” để cố gắng “định hình lại phạm vi đưa tin” về nền kinh tế theo chiều hướng “có lợi cho chính quyền”, theo một bản ghi chép của chương trình ngày 6/12.

Trong suốt tuần qua, các quan chức cấp cao của Nhà Trắng và chính quyền Biden đã tổ chức các cuộc họp giao ban “thảo luận với các tòa soạn về các xu hướng liên quan đến tạo việc làm, tăng trưởng kinh tế, chuỗi cung ứng, v.v.”.

Ông Darcy nói rằng "lập luận cơ bản" của chính quyền Biden là "nền kinh tế của đất nước đang ở trong tình trạng tốt hơn nhiều so với năm ngoái".

“Tôi được cho biết rằng các cuộc trò chuyện đã diễn ra hiệu quả, với những người dẫn chương trình và các phóng viên cũng như các nhà sản xuất chương trình trao đổi với các quan chức Nhà Trắng”.

Theo ông Darcy, các quan chức chính quyền Biden tham gia các cuộc họp giao ban này bao gồm hai Phó Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia David Kamin và Bharat Ramamurti, và Đặc phái viên Cảng John Porcari.

Báo cáo của ông Darcy về nỗ lực của chính quyền Biden định hình tin tức tích cực từ các phương tiện truyền thông được đưa ra khi quốc gia này bị lạm phát trong kỳ nghỉ lễ, bất chấp lời hứa trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào năm ngoái là sẽ thực hiện một kế hoạch được cho là sẽ cứu nền kinh tế.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, vào tháng 10, tỷ lệ lạm phát năm của Hoa Kỳ đã đạt mức cao nhất trong ba thập kỷ là 6,2%. Mặc dù lạm phát tăng trên toàn cầu, nhưng Hoa Kỳ dưới thời Biden, đã chứng kiến ​​một trong những mức lạm phát tăng đột biến nhất.

Một báo cáo tháng 12 từ Gallup cho biết 45% hộ gia đình Mỹ tin rằng giá cả tăng do lạm phát đang "khiến gia đình họ gặp khó khăn về tài chính ở một mức độ nào đó".

Theo Gallup, 10% hộ gia đình gọi lạm phát là một “khó khăn nghiêm trọng ảnh hưởng đến mức sống của họ”. Những người bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi việc tăng giá là các hộ gia đình có thu nhập thấp hơn, Gallup đưa tin.

Fox News đưa tin hôm thứ Hai ngày 6/12 rằng, theo các nhà kinh tế do Hiệp hội Kinh tế Kinh doanh Quốc gia tư vấn, lạm phát hàng năm có thể sẽ duy trì trên 2% trong ba năm tới do tiền lương ngày càng tăng và nhu cầu hàng hóa và dịch vụ cao.

Các nhà kinh tế dự đoán, chỉ số tiêu dùng tổng thể sẽ tăng 6% so với cùng kỳ năm trước trong quý 4/2021.

Hôm thứ Tư ngày 1/12, trong phát biểu của mình với báo giới, Tổng thống Biden đã cố gắng hứa sẽ đảm bảo giải quyết tình hình kinh tế trước lạm phát và thiếu hụt chuỗi cung ứng.

"Nếu bạn xem tin tức gần đây, bạn có thể nghĩ rằng các kệ hàng trong tất cả các cửa hàng của chúng ta đều trống trơn trên toàn quốc, rằng các bậc cha mẹ sẽ không thể mua quà cho con cái của họ trong mùa lễ này", Tổng thống cho biết, theo CNN đưa tin.

“Nhưng kế hoạch của chính phủ thì thế này: Đối với phần lớn đất nước, tình hình này sẽ không xảy ra nữa”.

Thứ Hai ngày 6/12, Ban biên tập của tờ New York Post đã chỉ trích chính quyền Biden về những khủng hoảng kinh tế của quốc gia, viết rằng dường như “Tổng thống Joe Biden đã quên chương trình "Xây dựng nước Mỹ phồn thịnh hơn" (Build Back Better) - mà những gì Tổng thống đang làm là để “làm cho nước Mỹ khánh kiệt hơn”.

Nguyên Hương

Theo The Western Journal

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Biden họp bí mật với truyền thông dòng chính để 'Định hình lại' tin tức