Bộ trưởng Giáo dục của ông Biden ủng hộ người chuyển giới từ nam thi đấu thể thao với nữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một Thượng nghị sĩ nói: “Ý tôi là, khi nghĩ rằng các chàng trai sẽ thi đấu với các cô gái trong một cuộc thi điền kinh là ổn, và điều đó sẽ công bằng theo một cách nào đó. Tôi tự hỏi các nhà nữ quyền đang ở đâu khi có vấn đề này. Tôi tự hỏi những người ủng hộ thể thao của phụ nữ ở đâu trong vấn đề này".

Trong phiên điều trần xác nhận trước Thượng viện Mỹ, người được tân Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden lựa chọn làm Bộ trưởng Giáo dục là ông Miguel Cardona bày tỏ niềm tin rằng, học sinh có giới tính sinh học là nam được quyền thi đấu trong các môn thể thao dành cho nữ, trái ngược với quan điểm của người tiền nhiệm.

Ông Cardona từng được bổ nhiệm là giám đốc quản lý hệ thống giáo dục phổ thông 12 năm của tiểu bang Connecticut vào tháng 8/2020.

Sáng ngày 3/2, ông đã điều trần trước ủy ban giáo dục của Thượng viện. Ông đã bị Thượng nghị sĩ Rand Paul thuộc đảng Cộng hòa chất vấn về việc liệu ông có lo lắng khi tiểu bang của ông cho phép các học sinh là nam giới thi đấu và giành danh hiệu trong các môn thể thao dành cho nữ, với những tổn thất và thua thiệt cho những thí sinh vốn có giới tính sinh học nữ.

Vào tháng 9/2020, Bộ trưởng Giáo dục Hoa Kỳ khi đó là bà Betsy DeVos đã đe dọa rút tài trợ liên bang ra khỏi các trường ở Connecticut, trừ khi họ hủy bỏ chính sách này.

Ông Paul đã đặt câu hỏi: “Nhìn chung, ông nghĩ gì về việc các chàng trai tham gia cuộc thi điền kinh dành cho nữ, giống như họ đã làm ở Connecticut?”.

Ông Cardona trả lời: “Tôi nghĩ điều cực kỳ quan trọng là phải tôn trọng quyền của tất cả học sinh, bao gồm cả học sinh chuyển giới và họ được tạo cơ hội mà mọi học sinh khác có được để tham gia các hoạt động ngoại khóa".

Thượng nghị sĩ Paul tiếp tục: “Ông có thấy lo lắng khi 20% nam sinh hàng đầu đang thi điền kinh có thể đánh bại tất cả các nữ sinh trong bang không? Và ông biết đấy, điều này sẽ phá hủy hoàn toàn các môn thể thao nữ? Các cô gái đang bị đẩy ra ngoài. Nếu họ không lọt vào vòng chung kết trong cuộc thi điền kinh của bang, họ sẽ không nhận được học bổng đại học, điều đó thực sự có hại cho thể thao nữ”.

Đáp lại, ông Cardona cho biết: “Tôi nhận ra và đánh giá cao mối quan tâm cũng như những thất vọng được bày tỏ". Ông đồng thời nói thêm rằng, ông “hiểu thách thức này” vì đã trò chuyện với các gia đình ở Connecticut, những người cảm thấy chính sách của bang là không công bằng, cũng như gia đình của các học sinh chuyển giới, những người đã ủng hộ chính sách này.

Ứng cử viên của ông Biden cho vị trị Bộ trưởng Giáo dục Mỹ nói: “Tôi tin rằng các trường học nên tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào các hoạt động ngoại khóa ngay cả khi họ là người chuyển giới. Tôi nghĩ đó là quyền của họ".

Trong sự ngạc nhiên, ông Paul chất vấn: “Chà, nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng điều đó thật kỳ lạ, ông biết không? Không công bằng lắm đâu. Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người trong nước đều nghĩ điều đó thật kỳ lạ. Ông biết không? Rằng mọi người [đều thấy] hoàn toàn kỳ lạ và không công bằng, và ông sẽ điều hành giáo dục? Ông không có vấn đề gì với nó?".

Vị Thượng nghị sĩ tiếp tục: “Ý tôi là, khi nghĩ rằng các chàng trai sẽ thi đấu với các cô gái trong một cuộc thi điền kinh là ổn, và điều đó sẽ công bằng theo một cách nào đó. Tôi tự hỏi các nhà nữ quyền đang ở đâu khi có vấn đề này. Tôi tự hỏi những người ủng hộ thể thao của phụ nữ ở đâu trong vấn đề này".

Cuộc trao đổi diễn ra sau khi ông Biden đã ký một lệnh hành pháp yêu cầu bất kỳ trường học nào nhận được tài trợ của liên bang Mỹ phải cho phép học sinh thi đấu theo giới tính mà các em muốn, vào ngày đầu tiên ở Nhà Trắng.

Sắc lệnh này nêu rõ: “Trẻ em sẽ có thể học mà không phải lo lắng về việc liệu chúng có bị từ chối bước vào nhà vệ sinh, phòng thay đồ hay các môn thể thao ở trường hay không".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Bộ trưởng Giáo dục của ông Biden ủng hộ người chuyển giới từ nam thi đấu thể thao với nữ