Chính quyền Tổng thống Trump cho biết đã chuẩn bị đủ máy thở để điều trị cho bệnh nhân COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 01/03, khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các nước dự trữ máy thở - một phương pháp điều trị chính cho bệnh nhân nhiễm COVID-19, chính quyền Tổng thống Trump cho biết Hoa Kỳ đã chuẩn bị sẵn một kho dự trữ để đối phó với khủng hoảng dịch bệnh COVID-19.

“Ở Hoa Kỳ, chúng tôi may mắn có được Kho dự trữ quốc gia chiến lược duy trì lượng lớn máy thở dự trữ từ năm 2001. Số máy bổ sung đã được lên kế hoạch giao cho SNS trong năm nay”, phát ngôn viên của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh nói với The Epoch Times vào ngày 2/3.

Trong một tuyên bố của mình, WHO đã cung cấp hướng dẫn để quản lý lâm sàng những người bị nhiễm trùng nặng, và yêu cầu các quốc gia thực hiện “các biện pháp can thiệp chăm sóc quan trọng đã được chứng minh như là thông khí bảo vệ phổi”.

Đại diện của Liên Hiệp Quốc (LHQ) cũng cho biết: “Phương pháp thở oxy là biện pháp điều trị can thiệp chính cho bệnh nhân mắc COVID-19 nặng. Tất cả các quốc gia nên nỗ lực để tối ưu hóa lượng dự trữ máy đo oxy xung và hệ thống oxy y tế”.

Vào đầu tuần này, đã có tổng cộng 06 ca tử vong do Covid-19 ở Hoa Kỳ, và hơn 100 trường hợp mắc bệnh đã được báo cáo.

Người phát ngôn của Trung tâm Thông tin chung của Bộ Y tế tiểu bang Washington cho biết nhiều bệnh viện trong tiểu bang được trang bị đầy đủ để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân nhiễm COVID-19.

“Lý do một số trường hợp nhiễm COVID-19 được chuyển đến Spokane vào tháng trước là vì bệnh viện đó là một trong 10 bệnh viện có thiết lập chuyên môn cao trên toàn quốc”, người phát ngôn nói.

New York đã báo cáo ca nhiễm đầu tiên vào ngày 02/03, và Jill Montag, người phát ngôn của Bộ Y tế Nhà nước, nói với The Epoch Times rằng chính phủ đã sẵn sàng để đối phó với cuộc khủng hoảng.

Bà cho biết: “Tổng Cục Hành chính New York luôn duy trì một kho dự trữ y tế cho các biện pháp đối phó y tế và thiết bị y tế lâu bền, bao gồm thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE), máy thở và thuốc chống siêu vi”.

Các xét nghiệm về Coronavirus có thể được thực hiện trên 1 triệu người vào cuối tuần, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết vào ngày 2/3. Các trường hợp nhiễm virus hiện đã được báo cáo ở 12 tiểu bang, phần lớn ở bang California và Washington.

Bộ Y tế Cộng đồng của California không đưa ra thông tin cụ thể nào về số lượng máy thở dự trữ tại thời điểm báo cáo này được viết.

Tổng thống Donald Trump và Lực lượng đặc nhiệm ứng phó dịch bệnh COVID-19 của ông đã gặp một số công ty dược phẩm và công nghệ sinh học lớn nhất và uy tín nhất trên thế giới trong Phòng Nội các vào ngày 2/3, để thảo luận về việc tăng tốc phát triển vắc-xin và phương pháp điều trị COVID-19.

Tổng thống và lực lượng đặc nhiệm cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang làm việc để “thúc đẩy kéo dài quá trình phát triển vắc-xin” và cũng đang nhanh chóng phát triển các liệu pháp để giúp mọi người phục hồi.

Tổng thống Trump nói: “Có khả năng các phương pháp điều trị sẽ có sẵn trước khi vắc-xin thực sự sẵn sàng và chúng tôi sẽ tìm cách đưa tất cả các phương pháp điều trị hiệu quả ra thị trường càng sớm càng tốt”.

Ông cho biết trận dịch Coronavirus này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Hoa Kỳ cần thúc đẩy sản xuất trong nước đối với các loại nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Lực lượng đặc nhiệm ứng phó dịch bệnh COVID-19 của Nhà Trắng đã có cuộc gọi hội nghị qua điện thoại với thống đốc 53 bang vào ngày 02/03, và Tổng thống Trump có chuyến thăm Viện Y tế Quốc gia và CDC vào ngày 03/03.

Du Miên
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Tổng thống Trump cho biết đã chuẩn bị đủ máy thở để điều trị cho bệnh nhân COVID-19