Chính quyền Tổng thống Trump thành lập Lực lượng đặc nhiệm phòng chống virus Corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng đặc nhiệm sẽ chỉ đạo và điều phối các nỗ lực của chính quyền Tổng thống Trump nhằm giám sát, phòng chống và hạn chế sự lây lan của virus và cập nhật thông tin chính xác về y tế và du lịch cho người dân Mỹ, Thư ký báo chí Nhà trắng Stephanie Grisham nói trong một tuyên bố.

Bộ trưởng Y tế Alex Azar, người đã tổ chức một cuộc họp báo để đưa ra thông tin cập nhật về virus vào đầu tuần này đứng đầu Lực lượng đặc nhiệm. Các thành viên bao gồm Cố vấn An ninh Quốc gia Robert C. O Brien, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh Tiến sĩ Robert Redfield và Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia trực thuộc Viện Sức khỏe Quốc gia.

Lực lượng đặc nhiệm này đang được điều phối thông qua Hội đồng An ninh Quốc gia và họp hàng ngày kể từ thứ Hai tuần này. Tổng thống Trump đã chủ trì cuộc họp vào ngày thứ Tư. Ông nói trong một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội rằng ông đã được nghe báo cáo về Coronavirus Vũ Hán “từ tất cả các cơ quan tuyệt vời của chúng tôi, những người cũng đang hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát các diễn biến của dịch bệnh. Chúng tôi có những chuyên gia giỏi nhất trên thế giới và họ luôn ở trạng thái sẵn sàng 24/7”, Tổng thống nói thêm.

Trong số 165 người đang được theo dõi khả năng bị nhiễm virus ở Hoa Kỳ trong 36 tỉnh bang, 68 người được xét nghiệm có kết quả âm tính và 05 người có kết quả dương tính. Các trường hợp được xác nhận ở tiểu bang Washington, California, Arizona và Illinois.

Virus có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc, một thành phố với khoảng 11 triệu dân.

Một nhân viên an ninh đang sử dụng cồn khử trùng tại khu vực công cộng ở Vũ Hán, Trung Quốc - ngày 23/01/2020... (Getty Images)

Coronavirus là một họ virus lớn, một số trong đó gây bệnh ở người và một số khác lây lan giữa các loài động vật. Trong những trường hợp hy hữu, Coronavirus trên động vật có thể biến hóa và lây nhiễm sang người trước khi lây lan giữa người với người.

Trong hai trường hợp trước đây, Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) virus lây lan từ lạc đà sang người, và Hội chứng Viêm đường Hô hấp cấp (SARS) virus lây lan từ cầy hương sang người. Các chuyên gia vẫn chưa chắc chắn về nguồn gốc của chủng Coronavirus mới, mặc dù nó mang rất nhiều điểm tương đồng với loại virus corona có nguồn gốc từ dơi.

Việc lây truyền từ người sang người của Coronavirus mới đã được xác nhận ở nhiều quốc gia, bao gồm Đức, Nhật và Đài Loan.

“Khi sự lây lan từ người sang người xảy ra với MERS và SARS, người ta nghĩ rằng nó xảy ra chủ yếu do các dịch hô hấp tạo ra khi một người nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi, tương tự như cách lây truyền của bệnh cúm và các loại bệnh đường hô hấp khác”, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống bệnh cho biết trên trang web của mình.

Trên toàn thế giới, virus đã lan rộng đến 20 địa điểm, bao gồm Pháp, Phần Lan, Úc, Canada, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Singapore và Thái Lan.

Phan An (biên dịch)
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Tổng thống Trump thành lập Lực lượng đặc nhiệm phòng chống virus Corona