Chính quyền TT Biden: Báo cáo về dịch bệnh COVID-19 của ông Pompeo dựa trên các 'bằng chứng chân thực'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 15/1/2021, chính quyền Tổng thống Trump đã công bố một báo cáo điều tra thực tế về SARS-CoV-2 (COVID-19). Vài ngày trước, chính quyền Tổng thống Biden đã xem xét lại tài liệu này và xác nhận rằng, việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) che giấu dịch bệnh được mô tả trong đó là dựa trên các bằng chứng chân thực.

Vào giữa tháng 1/2021, Bộ Ngoại giao Mỹ dưới thời chính quyền Tổng thống Trump đã công bố một danh sách thực tế chỉ ra rằng, vào mùa thu năm 2019, các nhà nghiên cứu của Viện Virus học Vũ Hán đã xuất hiện các triệu chứng tương tự như SARS-CoV-2 và bệnh cảm cúm theo mùa.

Xem thêm: Sách mới: Các nhà ngoại giao Mỹ từng đưa ra cảnh báo về COVID-19 vào năm 2017

Danh sách này cũng chỉ ra rằng, “ĐCSTQ đã ngăn chặn một cách có hệ thống các cuộc điều tra minh bạch và kỹ lưỡng về nguồn gốc của đại dịch COVID-19”. Mặc dù Viện Virus học Vũ Hán tự nhận là một cơ sở tư nhân, nhưng nó đã bí mật tiến hành các thí nghiệm với quân đội ĐCSTQ.

Tờ The Washington Post đưa tin vào ngày 9/3 rằng, chính quyền Tổng thống Biden đã xem xét báo cáo này và xác nhận một số sự thật trong đó.

Một quan chức cấp cao giấu tên của Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ với The Washington Post rằng, "Không có bất đồng lớn liên quan đến những thông tin được trình bày trong danh sách này", và "không có ai chất vấn về những thông tin này, những điểm dữ liệu này là chân thực, chúng là chính xác”.

Vị quan chức cấp cao này nói thêm rằng, tuyên bố liệu virus corona mới có xuất hiện từ phòng thí nghiệm Vũ Hán hay không vẫn chưa được xác nhận, và nội bộ chính phủ Mỹ vẫn chưa đạt được sự đồng thuận về vấn đề này.

Cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo đã tweet lại bài báo của The Washington Post và viết rằng: "Ngay cả chính quyền Tổng thống Biden cũng thừa nhận rằng, những tuyên bố của tôi đối với phòng thí nghiệm Vũ Hán là dựa trên các bằng chứng thực tế. Không ai đặt ra nghi vấn về tính chính xác của thông tin này".

Ông Pompeo đã tweet lại một lần nữa vào ngày 11/3 rằng: "ĐCSTQ biết nguồn gốc của virus, nhưng họ không muốn để chúng ta biết sự thật”.

Mai Hạ

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền TT Biden: Báo cáo về dịch bệnh COVID-19 của ông Pompeo dựa trên các 'bằng chứng chân thực'