Chính sách nhập cư của Mỹ làm vui lòng Bắc Kinh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính sách nhập cư của chính quyền Tổng thống Joe Biden làm suy yếu an ninh quốc gia.

Kể từ tháng 1/2021, các hoạt động chính sách của chính quyền Tổng thống Biden đã làm suy yếu an ninh quốc gia của Mỹ trước Trung Quốc. Những chính sách này bao gồm kế hoạch cắt giảm tàu và máy bay của Hải quân, thu hẹp Lục quân xuống dưới 1 triệu binh sĩ lần đầu tiên sau 20 năm, chuyển trọng tâm huấn luyện quân sự từ các mối đe dọa nước ngoài sang các chính sách nhân sự có động cơ ý thức hệ, và nâng việc giảm thiểu biến đổi khí hậu thành một ưu tiên quân sự.

Nhưng không có nơi đâu mà sự suy giảm an ninh quốc gia của Mỹ lại thảm khốc hơn biên giới mở giữa Mỹ và Mexico.

An ninh biên giới chắc chắn là một bộ phận then chốt của an ninh quốc gia. Biên giới an toàn ảnh hưởng trực tiếp đến chủ quyền, an ninh, và phúc lợi của Mỹ theo thời gian. Các chính sách thúc đẩy kiểm soát nhập cư chặt chẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đồng hóa và ổn định theo thời gian. Những chính sách như vậy cũng giảm thiểu sự xâm nhập của tội phạm, khủng bố, đặc vụ nằm vùng từ các quốc gia thù địch, gián điệp, vận chuyển ma túy (đầy ắp fentanyl sản xuất tại Trung Quốc), nạn buôn người, và người mang bệnh.

Thật không may, chính sách biên giới mở của chính quyền Biden được triển khai sau Ngày nhậm chức năm 2021 lại là sự đảo ngược hoàn toàn các chính sách của chính quyền Trump vốn nhấn mạnh đến an ninh biên giới và quay trở lại việc thực thi các luật nhập cư hiện có của Mỹ.

Các chính sách nhập cư của chính quyền Biden bao gồm việc chuyển hướng cấp vốn cho bức tường biên giới sang các mục đích sử dụng khác, chỉ đạo không thực thi luật nhập cư hiện hành của Mỹ từ ban lãnh đạo Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan của Bộ An ninh Nội địa, đẩy nhanh quá trình ân xá ở biên giới, phối hợp phân tán "những người xin tị nạn" vào nội địa Mỹ bằng tiền thuế của người dân Mỹ, và bãi bỏ các hạn chế của Tiêu đề 42 (một động thái mà sẽ dẫn đến một làn sóng khổng lồ những người nhập cư bất hợp pháp cố gắng vượt qua biên giới phía Nam).

Kết quả đã được dự đoán là thảm họa. Theo thông báo của chủ tịch Liên đoàn Cải cách Nhập cư Mỹ (FAIR) vào tháng 10/2022, "khoảng 2,7 triệu người di cư — những người đã nhập cảnh bất hợp pháp hoặc không được chấp nhận tại cảng nhập cảnh — đã chạm trán [lực lượng tuần tra biên giới] ở biên giới của chúng ta trong năm tài chính 2022, nâng tổng số dưới thời Tổng thống Biden lên con số khổng lồ 5,5 triệu". Và những con số này không bao gồm 1,2 triệu người nhập cư bất hợp pháp không bị phát hiện và tống giam khi họ vượt qua biên giới, theo ước tính của các quan chức Hải quan và Biên phòng và được Fox News đưa tin vào tháng 1/2023.

Chưa hết. Theo Axios đưa tin, vào tháng 1 và tháng 2/2023, "gần 2.200 công dân Trung Quốc đã vào Panama qua khu rừng rậm Darién Gap, theo dữ liệu di cư từ chính phủ Panama".

Liên Hợp QuốcBộ Ngoại giao Mỹ đang cung cấp tài chính để hỗ trợ trại Darién Gap ở Panama — một điểm trung chuyển cho những người có điểm đến cuối cùng là Mỹ. Cơ quan của Liên Hợp Quốc mà đang hỗ trợ trại này là Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) — tổ chức tạo điều kiện cho việc di cư từ Trung Quốc và các nước thuộc thế giới thứ ba sang Mỹ và các nước phương Tây khác. Theo nhà báo độc lập Michael Yon, "Người Trung Quốc đang đi qua đây [trại Darién Gap] với số lượng lớn, khoảng 200 người mỗi ngày và ngày càng tăng, hướng đến Mỹ".

Và hầu hết những người Trung Quốc này được cho biết là những người đàn ông trong độ tuổi trong quân ngũ. Theo một bài đăng trên Twitter của Kyle Bass — nhà sáng lập hãng quản lý đầu tư Conservation Equity Management có trụ sở tại Texas — thì Cục An toàn Công cộng Texas "hiện đang tạm giữ khoảng 530 công dân Trung Quốc (hầu hết là nam giới độ tuổi trong quân ngũ) MỖI TUẦN. Hơn 2.000 mỗi tháng theo tỷ lệ bắt được của ngày hôm nay. Đây là những vụ xâm nhập bất hợp pháp [mà bị bắt được] (hiển nhiên là còn nhiều người hơn thế nữa)".

Có bao nhiêu người trong số họ là gián điệp hay những kẻ phá hoại trong tương lai? Không ai biết cả, nhưng con số chắc chắn không phải là không.

Nhiều tổ chức phi lợi nhuận khác nhau đang tham gia vào việc hỗ trợ chính quyền Biden hỗ trợ những người nhập cư bất hợp pháp ("người xin tị nạn" và "người di cư" trong ngôn ngữ nhẹ nhàng hơn của cánh tả) và phân tán họ ra khắp nước Mỹ. Ví dụ: Hội Chữ thập đỏ Mỹ quảng cáo công khai trên trang web của mình: "Hội Chữ thập đỏ Mỹ cũng có thể cung cấp đồ cứu trợ — chẳng hạn như cũi, chăn, đồ vệ sinh, bộ sơ cứu, và khăn tắm — để các tổ chức phi lợi nhuận địa phương chăm lo cho người di cư sử dụng". Theo New York Post đưa tin, "Ban quản lý Chương trình Thực phẩm và Dịch vụ Khẩn cấp của FEMA bao gồm các tổ chức từ thiện Công giáo và [tổ chức phi lợi nhuận] United Way, [những tổ chức này] chuyển tiền cho các tổ chức phi lợi nhuận địa phương phục vụ những người nhập cư bất hợp pháp" như một cách che giấu việc sử dụng tiền thuế để hỗ trợ chính sách nhập cư bất hợp pháp của chính quyền.

Thậm chí nguy hiểm hơn đối với người Mỹ là dòng ma túy bất hợp pháp không được kiểm soát chảy vào Mỹ từ Mexico, đặc biệt là fentanyl do Trung Quốc sản xuất và các tiền chất opioid khác. Kết quả là có trung bình 100.000 người Mỹ chết hàng năm mà không có hồi kết. Cần lưu ý rằng có 58.220 người Mỹ đã thiệt mạng trong Chiến tranh Việt Nam.

Ngày 29/4, tờ Daily Mail của Anh đưa tin về liên doanh ma quỷ giữa các băng nhóm Tam hoàng Trung Quốc và các băng đảng Mexico. Hội Tam hoàng đang giúp các băng đảng Mexico "rửa hàng triệu đô tiền ma túy bất hợp pháp kiếm được từ việc làm tràn ngập nước Mỹ với loại thuốc giết người fentanyl". Bài báo trích dẫn thêm Dân biểu Lisa McClain (Cộng hòa – Bang Michigan), Chủ tịch tiểu ban về dịch vụ tài chính và chăm sóc sức khỏe, người đã tuyên bố "Bộ Ngoại giao ước tính rằng 154 tỷ USD tiền [rửa] bất hợp pháp đi qua Trung Quốc mỗi và mọi năm". Do đó, chính quyền Trung Quốc đang kiếm tiền từ sự chết chóc và hủy diệt từ cuộc khủng hoảng fentanyl ở Mỹ, mà họ trực tiếp là đồng lõa!

Đặc biệt đáng lo ngại là các hạn chế của Tiêu đề 42 sắp kết thúc vào ngày 11/5, điều này "có thể đưa gần 400.000 người vượt biên và người nước ngoài bất hợp pháp đến biên giới mỗi tháng", theo Breitbart cho hay. Tiêu đề 42 là một điều khoản của Luật Dịch vụ Y tế Công cộng năm 1944, mà chính quyền Trump đã sử dụng để nhanh chóng trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp khỏi Mỹ trong đại dịch COVID-19, do khả năng cao họ sẽ mang các bệnh truyền nhiễm vào đất nước.

Làn sóng nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ bắt đầu trong vài ngày ngắn ngủi tới sẽ tạo ra một cuộc khủng hoảng lớn ở biên giới, và sẽ chuyển hướng các nguồn lực khan hiếm cần thiết từ nơi khác sang nơi đó. Như Military Times đưa tin vào tháng 10, "Lực lượng Vệ binh Quốc gia do chính phủ liên bang kích hoạt dự kiến sẽ tiếp tục triển khai dọc biên giới phía Nam của Mỹ cho đến mùa hè năm 2023, một phát ngôn viên của Lầu Năm Góc xác nhận". Gần như chắc chắn là, sẽ cần thêm binh lính để ngăn chặn cơn lũ người nhập cư bất hợp pháp khi Tiêu đề 42 kết thúc.

Suy nghĩ cuối

Các chính sách nhập cư của chính quyền Biden làm suy yếu an ninh quốc gia của Mỹ và trực tiếp mang lại lợi ích cho Đảng Cộng sản Trung Quốc, thông qua việc làm trầm trọng thêm căng thẳng chính trị giữa đảng Dân chủ ủng hộ nhập cư và đảng Cộng hòa ủng hộ an ninh biên giới, gây bất ổn cho Mỹ thông qua việc phân tán hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp ra khắp đất nước, chuyển hướng các nguồn lực công khỏi các ưu tiên quan trọng khác, và giết chết người Mỹ từ việc lạm dụng fentanyl và opioid. Trung Quốc cũng kiếm tiền từ những cái chết bởi fentanyl đó, như đã nói ở trên.

Theo một nghiên cứu mới từ FAIR, sự nhập cư bất hợp pháp khiến người nộp thuế ở Mỹ phải trả ít nhất 151 tỷ USD mỗi năm, bao gồm các chi phí giáo dục, phúc lợi, y tế, và thực thi pháp luật ở cấp liên bang, tiểu bang, và địa phương. Đây là số tiền chúng ta không đủ khả năng chi trả, khi mà chi tiêu liên bang đang thâm hụt ngoài tầm kiểm soát.

Bất cứ điều gì làm suy yếu Mỹ đều trực tiếp mang lại lợi ích cho chính quyền Trung Quốc khi mà họ đang mưu cầu thay thế Mỹ trở thành siêu cường thế giới. Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình và các tướng lĩnh của Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) ở Bắc Kinh chắc hẳn đang mỉm cười khi chứng kiến Mỹ sẵn sàng hạ thấp an ninh quốc gia của chính mình và làm xói mòn khả năng ngăn chặn sự xâm lược của PLA trong tương lai.

Quan điểm thể hiện trong bài viết này là quan điểm của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Theo The Epoch Times

Cao Dương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chính sách nhập cư của Mỹ làm vui lòng Bắc Kinh