Chống dịch thành công, Đài Loan lọt top 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thống kê từ các trang du lịch nổi tiếng, Đài Loan lọt vào top 10 địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới trong nửa đầu năm nay.

Mặc dù Đài Loan vẫn áp dụng các biện pháp kiểm soát quốc gia, nhưng nhờ phòng chống dịch bệnh hiệu quả, số ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán ở đây thấp hơn nhiều so với các nước Âu Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Qua đó, Đài Loan đã giành được sự chú ý của các du khách quốc tế. Theo thống kê từ các trang du lịch nổi tiếng, Đài Loan lọt vào danh sách top 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới trong nửa đầu năm nay.

Theo thống kê của Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh lưu hành (Central Epidemic Command Center), tính đến ngày 24/9, tổng số ca được chẩn đoán với viêm phổi Vũ Hán tại Đài Loan là 509 trường hợp, xếp thứ 161 trên thế giới. Đây là nước có số ca chẩn đoán nhiễm bệnh ít hơn nhiều so với các nước khác trên thế giới, dù dịch bệnh trên thế giới đang diễn ra nghiêm trọng. Nước Mỹ thống kê đã có hơn 6.93 triệu người nhiễm bệnh, Nhật Bản có hơn 80 nghìn người, Hàn Quốc có hơn 23 nghìn người.

Số liệu của trang Agoda cho biết, Đài Loan là quốc gia đứng đầu trong danh sách top 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trong nửa đầu năm 2020. Thứ tự các nước lần lượt sau đó là Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, Malaysia và Ấn Độ.

Agoda cho biết, điều này đã nói rõ sự thành công trong công tác phòng chống dịch bệnh của Đài Loan. Môi trường du lịch an toàn đã thu hút được sự tin cậy của du khách quốc tế và du khách trong nước. Ngoài ra, việc nới lỏng kiểm soát biên giới của Đài Loan từ hồi tháng 6 năm nay, cũng thu hút những du khách yêu đi du lịch, từ đó dẫn đến sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch Đài Loan trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, Agoda cũng công bố top 10 thành phố có lượng đặt phòng nhiều nhất trong kỳ nghỉ Trung thu sắp tới. Những lựa chọn hàng đầu của du khách bao gồm: Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng. Ngoài ra, còn có các thành phố phổ biến khác như: Đào Viên, Đài Nam, Tân Trúc, Chương Hoá…

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chống dịch thành công, Đài Loan lọt top 10 địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất