Chủ tịch Đảng Cộng hòa Arizona: nhiều lá phiếu bầu cho TT Trump đã bị 'thay đổi và loại bỏ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 2/12, bà Kelli Ward, Chủ tịch Đảng Cộng hòa Arizona, thông báo rằng đã phát hiện 2 lá phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump bị thay đổi và loại bỏ trong một cuộc kiểm tra theo lệnh của tòa án đối với 100 lá phiếu bị sao chép lại.

Phát hiện này là một phần của vụ kiện của Đảng Cộng hòa nhằm đảo ngược vị trí dẫn đầu của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong bang.

Bà Ward đã đệ đơn kiện chống lại kết quả bầu cử, và đang tìm kiếm những điểm bất thường trong số gần 28.000 lá phiếu ở Quận Maricopa. Đây là những lá phiếu đã được các quan chức bầu cử sao chép lại vì những lá phiếu trước đó của cử tri đã bị hư hại hoặc không thể kiểm kê.

Nữ chủ tịch đã yêu cầu một cuộc kiểm tra rộng hơn đối với các lá phiếu sau khi cuộc điều tra ban đầu của nhóm bà cho thấy 2 phiếu bầu của Tổng thống Trump đã bị 'mất' trong quá trình sao chép.

“100 lá phiếu bị sao chép lại này đã được kiểm tra và so sánh với 'bản gốc', trong đó có một lá phiếu mà bản gốc rõ ràng là bầu cho Trump, nhưng lá phiếu được sao chép lại lại chuyển thành bầu cho Biden".

“Trong trường hợp của lá phiếu thứ hai, bản gốc của nó rõ ràng chỉ bầu cho Trump, nhưng đã bị sao chép lại thành bầu cho cả Trump và một ứng cử viên để trống, khiến lá phiếu này bị loại bỏ (do không được bỏ phiếu cho 2 người cùng lúc)".

“Trong số 100 lá phiếu này, không có phiếu bầu nào của Biden bị loại bỏ, cũng như không có phiếu nào 'chuyển nhầm' sang cho Trump".

Trước khi thẩm phán ra phán quyết về kiến nghị của bà Ward tại một phiên tòa, quận đã đề nghị xem xét thêm đối với 2.500 phiếu bầu được sao chép lại.

Tom Liddy, một luật sư đại diện cho các quan chức của quận cho biết: “Chúng tôi đã tổ chức một cuộc bầu cử hoàn hảo vào ngày 3/11, và chúng tôi rất hoan nghênh mọi người xem xét kỹ hơn về nó. Chúng tôi không có gì phải che giấu cả".

Một phiên tòa đã được lên lịch vào ngày 3/12 để giải quyết vụ kiện của bà Ward.

Hôm 2/12 vừa qua, Tổng thống Trump đã thông báo trên Twitter: “Có đến 3% trong số 100 phiếu bầu mẫu ở Arizona được lấy để kiểm tra mức độ minh bạch đã bị 'ô nhiễm' hoặc tệ hơn. Tỷ lệ này nếu nhân lên với số tổng thì chúng ta sẽ có khoảng 90.000 phiếu bầu để giành được được chiến thắng ở bang này. Bây giờ việc chúng ta cần làm là xử lý một số lượng mẫu lớn hơn gấp nhiều lần. Chà!"

Trong khi đó, vào ngày 30/11/2020, Thống đốc bang Arizona Doug Ducey và Ngoại trưởng Arizona Katie Hobbs đã chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống của bang.

Theo trang web chính thức của bang Arizona, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã đánh bại Tổng thống Trump với khoảng cách 10.500 phiếu bầu trong tổng số 3,4 triệu phiếu bầu. Vào năm 2016, Tổng thống Trump đã chiến thắng Arizona trước Hillary Clinton với khoảng cách 91.000 phiếu bầu.

Vào cuối ngày 2/12, luật sư Sidney Powell đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang. Trong đơn, bà cáo buộc rằng ít nhất 400.000 lá phiếu bất hợp pháp đã được tính trong cuộc tổng tuyển cử của bang, và phần mềm Hệ thống Bỏ phiếu Dominion đã tạo ra rủi ro về bảo mật và những bất thường về mặt thống kê trong kết quả bầu cử.

Đơn khiếu nại dài 53 trang này đã được cựu công tố viên liên bang Powell đệ trình thay mặt cho 11 đại cử tri đảng Cộng hòa của bang và những người khác. Đơn khiếu nại đưa ra các cáo buộc về việc thao túng phần mềm và các gian lận khác trong bang "như được nêu trong bản khai của các nhân chứng và dữ liệu cử tri được trích dẫn" vi phạm Hiến pháp Hoa Kỳ và luật bầu cử riêng của Arizona.

Thống đốc bang Arizona Doug Ducey và Ngoại trưởng Arizona Katie Hobbs là các bị cáo trong vụ kiện này. Họ đã thách thức các tuyên bố về gian lận bầu cử, nói rằng tất cả các máy bỏ phiếu đã được chứng nhận bởi một ủy ban liên bang và đã được các quan chức tiểu bang xem xét kỹ. Họ cũng tuyên bố rằng những giám sát viên kiểm phiếu được chứng nhận đã chứng kiến ​​tất cả các lá phiếu được kiểm đếm, camera được đặt trong các trung tâm lập phiếu bầu và có thể xem trực tiếp qua Internet.

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chủ tịch Đảng Cộng hòa Arizona: nhiều lá phiếu bầu cho TT Trump đã bị 'thay đổi và loại bỏ'