Chủ tịch Hạ viện Michigan yêu cầu CEO Dominion phải trình diện nếu không sẽ bị nhận trát triệu tập hầu tòa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà lập pháp Michigan dẫn đầu cuộc điều tra về cuộc bầu cử năm 2020 đã đe dọa Giám đốc điều hành công ty Dominion rằng ông này sẽ phải nhận trát triệu tập hầu tòa nếu như không tự nguyện trình diện trước ủy ban của ông.

Ông Matt Hall là hạ nghị sĩ của bang Michigan, một thành viên Đảng Cộng hòa, và là chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Michigan. Trong một bức thư vào ngày 7/12 mà The Epoch Times có được, ông Hall nói rằng vào tháng trước, ông đã gửi một công văn yêu cầu Giám đốc điều hành của Dominion là John Poulos làm chứng trước ủy ban.

Tuy nhiên, Poulos đã không xuất hiện để làm chứng. Vì vậy, trong bức thư mới, ông Hall đã viết cho Poulos: “Tôi viết thư một lần nữa để yêu cầu ông trình diện trước Ủy ban Giám sát Hạ viện để chúng tôi có thể điều tra thêm về vai trò của Dominion trong cuộc bầu cử”.

Hạ nghị sĩ Hall cho biết đã có một số khiếu nại và cáo buộc liên quan đến kết quả bầu cử và phần mềm của Dominion, và rằng Poulos có thể giúp các nhà lập pháp và cử tri hiểu rõ hơn về phần mềm bầu cử.

Nếu Poulos không thể đến gặp trực tiếp, lời khai qua Zoom cũng sẽ có hiệu lực.

Ông Hall viết: “Nếu Dominion vẫn lựa chọn bỏ qua yêu cầu lần thứ hai này, thì tôi sẽ phải yêu cầu trát triệu tập hầu tòa của cơ quan lập pháp để buộc ông phải xuất hiện trước Ủy ban Giám sát Hạ viện. Tôi hy vọng rằng mọi chuyện sẽ không đến mức như vậy".

Dominion đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Dominion sản xuất cả thiết bị bầu cử và phần mềm. Công ty nói rằng họ cung cấp hệ thống bỏ phiếu ở 28 tiểu bang. Công ty đã phủ nhận các tuyên bố rằng các sản phẩm của mình không đáng tin cậy trong cuộc bầu cử tổng thống, đồng thời tuyên bố rằng họ phi đảng phái và không liên kết với bất kỳ nhân vật hoặc đảng phái chính trị nào.

Poulos đã ra điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ vào tháng 1/2020. Dominion đã không cử ông này hay bất kỳ ai khác trả lời câu hỏi trước bất kỳ cơ quan lập pháp nào kể từ cuộc bầu cử ngày 3/11.

Vào tháng 11/2020, Dominion đã lên kế hoạch cử ít nhất một đại diện để điều trần trước các nhà lập pháp ở Pennsylvania, nhưng đã sau đó họ đã rút lui.

Trong một cuộc họp báo, Hạ nghị sĩ bang Pennsylvania Seth Grove, một thành viên đảng Cộng hòa, và là chủ tịch Ủy ban Giám sát Chính phủ, cho biết: “Thay vì bước ra trước ánh sáng của sự trung thực và chính trực, Hệ thống Bầu cử Dominion đã rút lui vào bóng tối. Tại sao? Tại sao một nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ công lại sợ thảo luận về sản phẩm của mình, trong khi những sản phẩm đó là để phục vụ lợi ích của công chúng?"

“Nếu các sản phẩm của Dominion thành công và hoạt động như dự kiến, tại sao Dominion không nhân cơ hội này để công khai đánh giá thành công của họ? Câu nói 'máy bỏ phiếu của chúng tôi hoạt động chính xác như đã hứa, và chúng chính xác 100%' khó nói tới vậy sao?"

Trong một tuyên bố gửi qua email cho The Epoch Times, Kay Stimson, phó chủ tịch phụ trách các vấn đề chính phủ của Dominion, xác nhận rằng công ty đã đồng ý tham dự phiên điều trần tại Pennsylvania.

Cô cho biết: “Tuy nhiên, cuộc trò chuyện đó đã bị lu mờ ngày hôm qua bởi những lời đe dọa kiện tụng đến với công ty chúng tôi trong một cuộc họp báo quốc gia. Khi chúng tôi chờ đợi cơ hội để lật tẩy những thuyết âm mưu vô căn cứ được đưa ra về Dominion và các hệ thống bỏ phiếu của chúng tôi trước tòa, chúng tôi đã phải yêu cầu hoãn cuộc thảo luận. Một điểm cần lưu ý là, công ty của chúng tôi thậm chí không hỗ trợ Philadelphia, hoặc một số khu vực pháp lý khác mà các luật sư đang chỉ trích”.

Thời gian vừa qua, các nhà lập pháp ở nhiều bang đã tổ chức các phiên điều trần về các cáo buộc gian lận và bất thường trong bầu cử.

Trong phiên điều trần diễn ra vào tuần trước, ông Hall và các nhà lập pháp khác đã lắng nghe lời khai từ luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Donald Trump, từ các nhân viên kiểm phiếu ​​và từ các chuyên gia.

Sau buổi điều trần, ông Hall cho biết rằng ông đang tìm cách “thu thập thông tin về những gì có thể được thực hiện để giúp cuộc bầu cử của bang chúng ta diễn ra suôn sẻ hơn trong tương lai”.

Ông nói: “Tôi muốn nhấn mạnh rằng [vấn đề được nêu trong] ngày hôm nay không phải là về chính trị đảng phái, đó là một phần của ẩn đố mà chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra và chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập thêm. Chúng tôi đã mời công ty Dominion tham gia để thảo luận về các vấn đề của phần mềm, cũng như những bất thường về việc kiểm phiếu ở Michigan, nhưng cho đến nay họ vẫn chưa đồng ý nói chuyện trước ủy ban của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không ngừng tìm ra câu trả lời cho người dân Michigan — vì đây là trụ cột trong công việc của ban hội thẩm của chúng tôi”.

Thanh Hương
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Chủ tịch Hạ viện Michigan yêu cầu CEO Dominion phải trình diện nếu không sẽ bị nhận trát triệu tập hầu tòa