Chủ tịch Hạ viện Pelosi xé Thông điệp Liên bang của Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối thứ Ba (4/2), Chủ tịch Hạ viện - bà Nancy Pelosi đã xé rách Thông điệp Liên bang của Tổng thống Donald Trump ngay sau khi ông kết thúc bài phát biểu.

Trước khi bắt đầu bài phát biểu, Tổng thống Trump đã trao bà Pelosi, 79 tuổi, một bản in nội dung bài phát biểu của ông cùng với Phó Tổng thống Mike Pence, 60 tuổi. Bà đã chìa tay ra để bắt tay Tổng thống Trump nhưng ông đã không đáp trả.

Không rõ liệu Tổng thống Trump, 73 tuổi, có nhìn thấy tay của bà Pelosi không bởi vì sau khi trao bản in Thông điệp cho bà, tổng thống quay đi lưng đi ngay lúc bà chìa tay ra. Tổng thống Trump cũng không bắt tay Phó Tổng thống Pence, ông Pence cũng không chìa tay ra.

Sau khi bài phát biểu khoảng một giờ của Tổng thống kết thúc, những tràng vỗ tay vang lên. Khi ông giơ tay đón nhận sự hưởng ứng, thì ở phía sau lưng ông, bà Pelosi đã xé đôi bản in Thông điệp đang cầm trên tay.

Phóng viên Epoch Times đã nghe bà nói với các phóng viên trước khi rời đi rằng: “Tôi đã xé nó ra. Đây là hành động tử tế so với các lựa chọn khác”.

Tài khoản chính thức của Nhà Trắng trên mạng xã hội Twitter chia sẻ dòng trạng thái vào tối 4/2: “Chủ tịch Hạ viện Pelosi vừa xé toạc: một trong những người lính sống sót cuối cùng trong phi đội Mỹ-Phi Tuskegee Airmen. Em bé sống sót khi sinh ra mới chỉ có 21 tuần tuổi. Gia đình của Rocky Jones và Kayla Mueller, một cuộc đoàn tụ gia đình một người lính. Đó là di sản của bà ấy”

Tổng thống Donald Trump trao cho Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi bản in Thông điệp Liên bang trước khi ông phát biểu tại phòng Hạ viện Hoa Kỳ tại Washington vào ngày 4/2/2020. (Mario Tama / Getty Images)
Tổng thống Donald Trump đưa ra Thông điệp Liên bang với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Phó Tổng thống Mike Pence ngồi phía sau quan sát tại phòng Hạ viện Hoa Kỳ, Washington vào ngày 4/2/2020. (Mark Wilson / Getty Images)

Thông điệp Liên bang của Tổng thống Trump làm nổi bật quân đội, nền kinh tế Mỹ phát triển bùng nổ và tầm nhìn trước sự gia tăng thù hận đảng phái đang tồn tại phổ biến ở Washington trong những năm gần đây.

Tổng thống tập trung vào một số thành tựu ông đã đạt được trong thời gian đương nhiệm, bao gồm: Hiệp định thương mại Mỹ - Mexico - Canada (USMCA), cắt giảm thuế và thỏa thuận thương mại giai đoạn đầu với Trung Quốc. Ông cũng nhấn mạnh tỷ lệ thất nghiệp giảm mạnh kể từ khi ông nhậm chức.

Những điểm đáng chú ý trong Thông điệp gồm có: thông báo một quân nhân Mỹ trở về nước để gây bất ngờ cho vợ con; vinh danh Đại tá Không quân Charles McGee thuộc phi đội Tuskegee Airmen với việc người chắt của ông hy vọng sẽ gia nhập Lực lượng Không quân trong tương lai; và trao Huân chương Danh dự cho người dẫn chương trình radio lâu năm Rush Limbaugh mới đây công bố chẩn đoán bị mắc bệnh ung thư.

Những vị khách khác của Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump bao gồm: Kelli và Gage Hake, vợ và con trai của sĩ quan Quân đội Trung sĩ Christopher Hake, người đã bị giết bởi bom ven đường theo lệnh của tướng Iran Qassem Soleimani; học sinh lớp bốn Philadelphia Janiyah Davis, người được trao học bổng; và Juan Guaido, tổng thống lâm thời của Venezuela.

Minh Thanh (biên dịch)

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chủ tịch Hạ viện Pelosi xé Thông điệp Liên bang của Tổng thống Trump