Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện chi 500 nghìn USD để ủng hộ ông Trump kiện gian lận bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào tối ngày 5/11, ông Lindsey Graham - Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Hoa Kỳ tuyên bố rằng, ông sẽ ủng hộ Tổng thống Trump chống lại gian lận bầu cử và quyên góp 500.000 USD (khoảng hơn 11 tỷ vnđ) cho các hành động pháp lý của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

Vào tối ngày 5/11, trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Graham cho biết: "Tối nay tôi ở đây để đồng hành cùng Tổng thống Trump".

Ông Graham chỉ ra rằng, chính Tổng thống Trump là lý do khiến người của Đảng Cộng hòa giành được đa số ghế tại Thượng viện. Tổng thống Trump ủng hộ ông và ông đã giành được ưu thế áp đảo trong cuộc tranh cử. Ông Trump đã giúp những người của Đảng Cộng hòa thuộc Thượng viện, hơn nữa Đảng Cộng hoà cũng sẽ giành được nhiều ghế trong Hạ viện hơn vì ông Trump đã chiến thắng trong cuộc tranh cử.

Ông Graham nói với người dẫn chương trình Sean Hannity của Fox News rằng, trước cuộc bầu cử hôm 3/11, để đánh bại Tổng thống Trump và những người của Đảng Cộng hòa, Đảng Dân chủ và các cơ quan kiểm phiếu đã khống chế việc bỏ phiếu nhằm làm giảm các lá phiếu của Đảng Cộng hòa.

Ông Graham nói rằng, ông sẽ quyên góp 500.000 USD (khoảng hơn 11 tỷ vnđ) cho quỹ luật pháp, và tài chợ cho trang web DonaldJTrump.com của Tổng thống Trump, để Đảng Cộng hoà có đủ kinh phí chiến đấu.

Ông Graham tiếp tục chỉ ra rằng, những cáo buộc gian lận bầu cử đã khiến người ta phải sửng sốt. Các thành viên của Đảng Cộng hòa thuộc Thượng viện đã nghe một báo cáo tóm tắt của chiến dịch tranh cử của TT Trump hôm 7/11, mọi đảng viên của Thượng viện và Hạ viện thuộc Đảng Cộng hòa đều được yêu cầu xuất hiện trên truyền hình để nói về vấn đề này.

Lúc đầu, Ban lãnh đạo của Đảng Cộng hòa thuộc Thượng viện vẫn giữ im lặng về việc Đảng Dân chủ “đánh cắp” kết quả bầu cử. Tuy nhiên, sáng hôm 6/11, ông Mitch McConnell - Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện cuối cùng cũng lên tiếng. Ông nhấn mạnh việc cần kiểm phiếu một cách hợp pháp, và tất cả các bên đều phải được quan sát quy trình kiểm phiếu. Ông cũng chỉ ra rằng, theo quy định của pháp luật, có thể mời tòa án đến giải quyết tranh chấp.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 5/11, ông Graham đã kêu gọi cần đưa mọi thứ ra thảo luận.

Ông cho biết: “Quá trình giám sát cuộc bầu cử đã bị quấy rối”. Ông cũng khẳng định cuộc bầu cử ở Philadelphia không minh bạch. Tại sao họ phải ngăn chặn người dân ngoài cửa? Bởi vì họ không muốn người dân nhìn thấy những gì họ đang làm. Nhiều người đã qua đời cũng “đi” bỏ phiếu. Ngoài ra, còn có rất nhiều cử tri bất hợp pháp tại Nevada.

Ông Graham bày tỏ, ông không tin vào kết quả bầu cử tại Philadelphia, hay tin vào Thống đốc của Đảng dân chủ tại Nevada và các bang khác. Ông tuyên bố: “Hãy để chúng tôi sánh vai cùng Tổng thống Trump, [vì] ông ấy sẽ sánh vai cùng chúng tôi".

Trong cuộc bầu cử lần này, ông Graham đã giành được chiến thắng khi đánh bại đối thủ Đảng Dân chủ với những khoản đầu tư hùng hậu.

Để đối phó với việc gian lận bầu cử tại các bang như Pennsylvania, Georgia, Wisconsin và Michigan, v.v. ông Graham và các Thượng nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa khác, bao gồm ông Josh Hawley thuộc bang Missouri, ông Tom Cotton thuộc bang Arkansas và ông Ted Cruz thuộc bang Texas v.v. đều công khai lên tiếng bảo vệ Tổng thống Trump.

Các thành viên của nhóm Liberty caucus thuộc Hạ viện gồm ông Matt Gaetz, ông Jody Hice, ông Paul Gosar và ông Kevin McCarthy - Lãnh đạo thiểu số của Hạ viện, v.v. cũng công khai bày tỏ ủng hộ Tổng thống Trump.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện chi 500 nghìn USD để ủng hộ ông Trump kiện gian lận bầu cử