Chương trình tái tranh cử của ông Trump tiếp tục đặt trọng tâm vào ‘Nước Mỹ trên hết’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 24/8, khi Đảng Cộng hòa bắt đầu Đại hội toàn quốc, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã công bố chương trình nghị sự nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống.

Việc làm được xếp hạng đầu tiên trong chương trình nghị sự. Ông Trump cam kết tạo ra 10 triệu việc làm trong 10 tháng, cũng như 1 triệu doanh nghiệp nhỏ mới, tiếp tục tập trung định hình lại các thỏa thuận thương mại và mở rộng các vùng cơ hội, đồng thời hướng tới giảm thuế quỹ lương.

Quan hệ với Trung Quốc sẽ tiếp tục được siết chặt, với động lực mang lại việc làm trong lĩnh vực sản xuất cho Hoa Kỳ, đặc biệt là đối với ngành công nghiệp dược phẩm và robot học. Ông Trump cam kết cấm các hợp đồng cấp liên bang thuê nhân công của Trung Quốc.

Chương trình nghị sự của Tổng thống phù hợp với chủ đề bao quát của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Hòa (RNC) “Tôn vinh câu chuyện của nước Mỹ vĩ đại” và đặt trọng tâm vào “Nước Mỹ là trên hết”.

“Tổng thống Trump có một tầm nhìn lạc quan, tích cực về việc đất nước Hoa Kỳ đến từ đâu, hiện tại đang ở đâu và sẽ đi về đâu”, một nguồn tin của chiến dịch tranh cử cho biết vào ngày 24/8. “Đây sẽ là một sự tương phản thực sự mạnh mẽ so với Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Dân chủ vào tuần trước. Khác với Tổng thống Trump, Joe Biden và các đồng minh đã vẽ nên một bức tranh vô cùng đen tối và ảm đạm về đất nước Hoa Kỳ”.

Chương trình nghị sự của Tổng thống Trump bao gồm phần "Drain the Swamp" (tạm dịch: Tát cạn đầm lầy), yêu cầu giới hạn nhiệm kỳ của quốc hội, giải quyết vấn đề các tổ chức toàn cầu "làm tổn thương công dân Mỹ", phơi bày nạn tham nhũng ở thủ đô và trao lại quyền lực cho các tiểu bang và công dân Hoa Kỳ.

“Chúng ta sẽ nói nhiều về nền dân chủ ở đây, ở Hoa Kỳ đối ngược với chủ nghĩa xã hội, làm thế nào để Tổng thống Trump thực sự là người duy nhất có thể dung hòa giữa Hoa Kỳ và con đường hướng về chủ nghĩa xã hội mà chúng ta thấy từ chương trình nghị sự của đảng Dân chủ,” nguồn tin từ chiến dịch tranh cử cho biết .

Phái đoàn Missouri chuẩn bị chụp ảnh vào ngày đầu tiên của Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa ở Charlotte, N.C., vào ngày 24/8/2020. (Getty Images)
Phái đoàn Missouri chuẩn bị chụp ảnh vào ngày đầu tiên của Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa ở Charlotte, N.C., vào ngày 24/8/2020. (Getty Images)

Tổng thống Trump có kế hoạch tiếp tục tập trung vào việc kiềm chế nhập cư bất hợp pháp và chống tội phạm xuyên biên giới, bao gồm buôn người và buôn lậu ma túy. Ông sẽ tiếp tục thực thi quy tắc gánh nặng xã hội để ngăn người nhập cư bất hợp pháp nhận các khoản phúc lợi từ nguồn đóng thuế của công dân Hoa Kỳ. Ông cho biết sẽ tiếp tục trừng phạt các “thành phố trú ẩn”, nơi che chắn những người nhập cư bất hợp pháp khỏi các quan chức nhập cư của liên bang và hỗ trợ trục xuất bắt buộc đối với các băng đảng.

Tổng thống nhấn mạnh sẽ tài trợ hoàn toàn cho các sở cảnh sát, đồng thời tăng hình phạt đối với các vụ hành hung nhân viên thực thi pháp luật. Ông muốn ngăn chặn việc bảo lãnh không dùng tiền mặt, truy tố các vụ tội phạm lái xe xả súng như tội phạm khủng bố trong nước và “đưa các nhóm cực đoan bạo lực như Antifa ra trước công lý”.

Các vấn đề như chăm sóc sức khỏe, giáo dục và đổi mới cũng được nhấn mạnh.

Chương trình nghị sự của Tổng thống Trump khác hẳn với Đảng Dân chủ, vốn tập trung vào việc củng cố tổ chức công đoàn, đưa ra mức lương tối thiểu 15 đô la/một giờ trên toàn liên bang và tăng thuế. Chương trình nghị sự của ông Biden sẽ áp dụng các chính sách môi trường một cách chung chung, bao gồm cả việc tái gia nhập Hiệp định Khí hậu Paris. Ông sẽ hủy bỏ hầu hết các chính sách nhập cư của Tổng thống Trump và cung cấp con đường trở thành công dân cho hầu hết tất cả những người nhập cư bất hợp pháp ở Hoa Kỳ.

Ông Biden hứa sẽ tạo 5 triệu việc làm trong lĩnh vực sản xuất và công nghệ mới. Ông Biden cũng nói sẽ tiếp tục thực hiện Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe giá rẻ, hay Obamacare. Trước đó, ông cho biết sẽ phục hồi nghĩa vụ trả thuế đối với các cá nhân không có bảo hiểm y tế.

Tổng thống Trump đã ghé qua trung tâm hội nghị RNC ở Charlotte, Bắc Carolina, để nói chuyện với các đại biểu trong lúc điểm danh.

“Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử của đất nước chúng ta. Hãy đừng để cơ hội của chúng ta tuột sang tay Đảng Dân chủ ”, Tổng thống Trump nói. Ông cảnh báo các đại biểu về việc Đảng Dân chủ thúc đẩy bỏ phiếu kín thông qua bưu điện một cách rộng rãi, điều mà Tổng thống Trump nói là “không công bằng, không đúng và sẽ không thể lập bảng. Chúng tôi đã tóm được họ làm một số điều thực sự tồi tệ vào năm 2016.… Những điều tồi tệ đã xảy ra lần trước với việc theo dõi chiến dịch của chúng tôi, điều đó gắn liền với Joe Biden và điều đó gắn liền với Obama”.

Bài phát biểu dài gần một giờ của Tổng thống Trump tập trung vào các chủ đề chiến dịch tranh cử thông thường, bao gồm phục hồi kinh tế, chăm sóc sức khỏe, thực thi pháp luật và chống chủ nghĩa xã hội.

Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence trên sân khấu trong ngày đầu tiên của Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Charlotte, N.C.,ngày 24/8/2020. (Getty Images)
Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence trên sân khấu trong ngày đầu tiên của Đại hội Toàn quốc của Đảng Cộng hòa ở Charlotte, N.C.,ngày 24/8/2020. (Getty Images)

Phó Tổng thống Mike Pence đã phát biểu khoảng một giờ trước đó và ủng hộ mạnh mẽ Tổng thống Trump tái đắc cử và Đảng Cộng hòa chiếm đa số ở Hạ viện và Thượng viện.

Ông Pence nói: “Sự lựa chọn trong cuộc bầu cử này chưa bao giờ rõ ràng hơn, và tiền đóng góp cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cũng là cao nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Nền kinh tế nằm trên lá phiếu, luật pháp và trật tự xã hội nằm trên lá phiếu, những ý tưởng ấp ủ nhất của chúng ta đều nằm trong lá phiếu, đó là lý do tại sao chúng ta lại cần phải tiếp tục bầu cho Tổng thống Donald J. Trump”.

Phó Tổng thống Pence cho biết, chiến dịch tranh cử dự định thu hút 2 triệu tình nguyện viên trước ngày bầu cử.

Cả Tổng thống và Phó tổng thống đều được chính thức đề cử tái tranh cử trong các vai trò tương ứng của họ.

Phó tổng thống dự kiến ​​sẽ phát biểu vào tối ngày 26/8 tại Fort McHenry trong sự kiện “Vùng đất Anh hùng”, và Tổng thống Trump sẽ phát biểu vào ngày 27/8 từ Nhà Trắng.

Các diễn giả vào ngày 24/8 bao gồm con trai tổng thống Donald Trump Jr., cựu Đại sứ LHQ Nikki Haley, Herschel Walker, Mark và Patricia McCloskey, Hạ nghị sĩ Jim Jordan , Hạ nghị sĩ Matt Gaetz , Hạ nghị sĩ Steve Scalise , Hạ nghị sĩ bang Georgia Vernon Jones, và Thượng nghị sĩ Tim Scott.

Các diễn giả của ngày 25/8, bao gồm Đệ nhất phu nhân Melania Trump, Ngoại trưởng Mike Pompeo, Thượng nghị sĩ Rand Paul, Thống đốc Iowa Kim Reynolds, Eric Trump và Nicholas Sandmann.

Các diễn giả khác của ngày 26/8 bao gồm Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn, Thống đốc Nam Dakota Kristi Noem, Kellyanne Conway và Lara Trump.

Các diễn giả vào ngày 27/8 bao gồm Bộ trưởng Gia cư và Phát triển Đô thị Ben Carson, Thượng nghị sĩ Tom Cotton, Ivanka Trump, Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện Mitch McConnell , Lãnh đạo phe Thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy , Cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani và Chủ tịch công ty giải trí võ thuật Ultimate Fighting Championship Dana White.

Nguyên Hương
Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chương trình tái tranh cử của ông Trump tiếp tục đặt trọng tâm vào ‘Nước Mỹ trên hết’