Chuyên gia: Bắc Kinh vũ khí hóa virus Corona Vũ Hán để đối phó với Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Virus Corona Vũ Hán bùng phát đã gây ra sự sụp đổ kinh tế tồi tệ nhất trên thế giới kể từ cuộc Đại khủng hoảng, và đã khiến gần 300.000 người tử vong ở Hoa Kỳ. Nhà phân tích địa chính trị Brandon J. Weichert đã xuất bản một bài bình luận vào ngày 14/12, nói rằng tất cả những điều này là do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) gây ra và mục đích của nó là để đối phó với Hoa Kỳ.

Ông Weichert đã đăng bài bình luận trên tờ The Washington Times và chỉ ra rằng, xã hội Mỹ ngày nay đã bị thay đổi từ căn bản bởi trận dịch này. Phản ứng của nhiều bang đối với bệnh dịch đã khiến người dân mất đi tự do và khiến họ vô cùng lo lắng. Sự bất định về tương lai là chủ đề chính trong các cuộc thảo luận của công chúng.

“Tất cả những điều này đều là do ĐCSTQ gây ra”, ông Weichert nói.

Tuy nhiên, rất ít nhà lãnh đạo, chuyên gia hoặc nhân vật trong giới truyền thông của Hoa Kỳ chỉ ra thực tế này một cách rõ ràng. Các kênh truyền thông chính thống chỉ tuyên truyền một cách mù quáng rằng “Never Trump”. Kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu vào đầu năm nay, các kênh truyền thông này đã “hết sức phấn khởi” khi đưa tin về con số tử vong để công kích Tổng thống Trump, và hiếm khi cung cấp thông tin về những nhân tố đằng sau dẫn đến con số tử vong này cho công chúng.

Còn các kênh truyền thông cánh hữu đã chuyển từ việc lên án các biện pháp phong tỏa và chính sách giãn cách xã hội sang việc hoàn toàn phớt lờ con virus này, họ đã không chỉ ra vấn đề trên thực tế dẫn đến đại dịch virus: Trung Quốc (ĐCSTQ) đã che đậy một căn bệnh chết người và để nó lây lan ra toàn cầu.

ĐCSTQ cố tình để virus lây lan khắp thế giới

Ông Weichert nói rằng chính phủ Trung Quốc đã biết đến sự tồn tại của loại virus này từ rất lâu trước khi họ công bố nó. Một nghiên cứu gần đây của Hội Chữ thập đỏ về các mẫu máu được thu thập vào mùa thu năm 2019 cho thấy, có ít nhất 2% trong số các mẫu này có chứa kháng thể COVID-19 (căn bệnh do virus Corona Vũ Hán gây ra). Thời gian này sớm hơn rất nhiều so với thời điểm chính phủ Trung Quốc (ĐCSTQ) thừa nhận phát hiện ra căn bệnh này. Ít nhất là từ tháng 12/2019 Bắc Kinh đã biết về nó.

Ngày từ ngày 30/12/2019, Bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng (Li Wenliang) làm việc tại Bệnh viện Trung tâm của thành phố Vũ Hán, đã đưa ra cảnh báo sớm về virus Corona Vũ Hán cho ngoại giới, sau đó bác sĩ đã bị cảnh sát địa phương tạm giữ với tội danh “tung tin đồn trên mạng”. Sở cảnh sát đã yêu cầu ông Lý ký vào một tờ đơn phê bình giáo dục và đưa ra lời cảnh cáo nghiêm khắc. Đây là loại hình phạt nhẹ nhất ở Trung Quốc, toà án nhân dân trên danh nghĩa quốc gia tiến hành phê bình giáo dục công khai người phạm tội.

Bác sĩ Lý đã bị chính quyền Trung Quốc (ĐCSTQ) chỉ trích cho đến khi ông qua đời vào tháng Hai vì nhiễm loại virus này. Ông Weichert nói rằng, lời cảnh báo của bác sĩ Lý có thể coi là đã tiết lộ việc các nhà lãnh đạo Trung Quốc (ĐCSTQ) che đậy sự tồn tại của căn bệnh này. Mặc dù biết rằng dịch bệnh đã bùng phát, nhưng ĐCSTQ vẫn cho phép khách du lịch nước ngoài ra vào Trung Quốc.

“Các nhà lãnh đạo của Trung Quốc (ĐCSTQ) rất vui khi để căn bệnh này lây lan ra thế giới”. Ông Weichert nói rằng trong năm nay, đã có nhiều báo cáo khác nhau chỉ ra rằng, đối mặt với viễn cảnh trở thành trung tâm của một trận đại dịch, chính quyền Trung Quốc lại đang rơi vào tình cảnh khó khăn, nên nó đã để cho căn bệnh này lây lan ra toàn thế giới nhằm làm cho môi trường cạnh tranh toàn cầu "công bằng" hơn. Bắc Kinh cho rằng nếu họ kiểm soát được dịch bệnh quá sớm, vậy thì căn bệnh này sẽ chỉ gây tổn hại cho Trung Quốc, còn các nước khác, đặc biệt là Hoa Kỳ, sẽ có được lợi thế lớn. “Đây là ý định xấu xa của lãnh đạo Trung Quốc (ĐCSTQ)”, ông Weichert nói.

Ông Weichert cho rằng, trên thực tế, Trung Quốc (ĐCSTQ) đã coi mình là kẻ thù lớn nhất của Mỹ hiện nay. Do giới chính trị và giới truyền thông Mỹ rất ít khi nhấn mạnh rõ ràng rằng ĐCSTQ là đầu sỏ tội ác, vậy nên hầu hết người Mỹ lại chĩa mũi dùi vào nhau thay vì ĐCSTQ.

Tổng thống Trump đã nhiều lần lên án ĐCSTQ vì che giấu dịch bệnh

Chính quyền Tổng thống Trump đã nhiều lần lên án ĐCSTQ về đại dịch toàn cầu và cho rằng Bắc Kinh vốn có thể hành động nhanh chóng hơn khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát nhưng họ đã không làm.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Wall Street Journal vào ngày 17/6, Tổng thống Trump nói rằng ĐCSTQ có khả năng đã cố ý khiến virus lây lan ra toàn cầu.

Ông Trump nói rằng Bắc Kinh có thể ẩn giấu động cơ kinh tế đằng sau hành vi để cho virus lây lan ra nước ngoài. Khi được hỏi liệu động cơ của ĐCSTQ có phải là để mở rộng phạm vi gánh chịu hậu quả về kinh tế hay không, ông Trump nói: "Chính xác (Correct). Họ (ĐCSTQ) đang nói, này các đối tác, chúng ta là một mớ hỗn độn. Hoa Kỳ đang giết chúng ta".

Tổng thống Trump nói rằng trong một năm rưỡi qua, nền kinh tế Hoa Kỳ đã gây bất ngờ lớn cho ĐCSTQ.

Tuy nhiên, về lời buộc tội ĐCSTQ cố ý phát tán virus ra nước ngoài, Tổng thống Trump nói rằng đó chỉ là xuất phát từ cảm giác cá nhân ông. Ông cho rằng việc virus lan ra nước ngoài cũng có thể là do sự kém cỏi hoặc sai lầm của Bắc Kinh.

Tổng thống cũng nói rằng, cho dù có loại trừ khả năng Bắc Kinh không cố ý để virus lây lan ra nước ngoài, "nhưng bạn không bao giờ biết được. Điều này đã tạo thành ảnh hưởng rồi".

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Bắc Kinh vũ khí hóa virus Corona Vũ Hán để đối phó với Hoa Kỳ