Chuyên gia: Liệu ông Hunter Biden có sớm bị truy tố?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dựa theo hàng trăm tin tức và báo cáo điều tra trong nhiều năm qua, chưa kể những cuốn sách được nghiên cứu kỹ lưỡng như "Hồ sơ tham nhũng: Lạm dụng quyền lực của giới tinh hoa tiến bộ của Mỹ" của Peter Schweizer, ông Hunter Biden - con trai thứ hai của Joe Biden đã bị cáo buộc phạm tội trong phần lớn cuộc đời trưởng thành của mình.

Từ lâu đã có rất nhiều đồn đoán về các giao dịch kinh doanh tham nhũng của ông Hunter. Tất cả đều được đề cập đến trong video bài phát biểu buộc tội của ông Joe Biden hồi tháng 1/2018 trước Hội đồng Quan hệ Đối ngoại. Bài phát biểu nhấn mạnh áp lực mà cá nhân ông Biden đặt lên Tổng thống Ukraine khi đó là Petro Poroshenko để loại bỏ một công tố viên Ukraine được cho là đang điều tra tham nhũng liên quan đến con trai ông: “Tôi đã nhìn họ [những người Ukraine] và nói: Tôi sẽ rời đi sau sáu giờ nữa. Nếu công tố viên không bị sa thải, các anh sẽ không nhận được tiền. Chà, con trai của một [gã chết tiệt]. [cười] Anh ta đã bị sa thải". Tuy nhiên, tờ The New York Post đã phơi bày các giao dịch tham nhũng khác nhau của ông Hunter vào tháng 10/2020 – buôn lậu quy mô lớn liên quan đến các thành viên của gia đình ông Biden.

Ông Tucker Carlson đã tiết lộ về máy tính xách tay của tờ The New York Post với cuộc phỏng vấn của Tony Bobulinski, đối tác kinh doanh/cộng sự cũ của ông Hunter Biden, vào ngày 27/10/2020. Trong cuộc phỏng vấn đó, ông Bobulinski tuyên bố rằng ông đã được Tổng thống Joe Biden sát hạch cá nhân trong hai cuộc họp riêng biệt để điều hành hoạt động kinh doanh của các tập đoàn của ông Biden tại Trung Quốc, liên quan đến liên doanh có tên Bohai Harvest RST (BHR) giữa Rosemont Seneca Partners (trong đó ông Hunter là đối tác) và công ty đầu tư Bohai Capital của Trung Quốc.

Cũng theo các báo cáo, ông Rosemont Seneca sau đó đã “đảm bảo khoản đầu tư 1 tỷ USD từ Ngân hàng quốc doanh Trung Quốc, sau đó được mở rộng lên 1,5 tỷ USD”.

Hệ thống công lý hai tầng

Với các thông tin và tin tức truyền thông nhỏ giọt không ngừng kể từ đó, danh sách các tội danh bị cáo buộc của ông Hunter Biden nay đã khá dài. Có lẽ cuối cùng thì những con gà cũng về nhà để ngủ. Theo một vài tin tức gần đây của tờ CNN, một bồi thẩm đoàn cấp cao sẽ sớm đưa ra cáo trạng chống lại ông Hunter. Ông Hunter Biden có khả năng bị truy tố vì bất kỳ tội danh nào, như bài báo ngày 23/7 của học giả pháp lý Jonathan Turley viết trên tờ The Hill: "Gian lận trong việc khai mẫu đăng ký để che giấu việc sử dụng ma túy để sở hữu súng, trốn thuế, buôn lậu, rửa tiền và vi phạm Đạo luật đăng ký đại lý nước ngoài (FARA)".

Tuy nhiên, ông Turley không đề cập đến các khoản phí giật gân hơn có thể xảy ra, vì các video và emailr từ máy tính xách tay của ông Hunte cho thấy bằng chứng tiềm ẩn về việc sử dụng ma túy bất hợp pháp, nội dung khiêu dâm trẻ em và các liên kết đến mại dâm và/hoặc các đường dây buôn người.

Không quá khó để nhận ra rằng dường như có một hệ thống công lý hai tầng đang diễn ra ở đây. Bất kỳ người Mỹ thông thường nào với các bằng chứng tương tự thu thập được, trong hồ sơ công khai, thông qua các báo cáo đều sẽ bị buộc tội, truy tố, kết tội và kết án từ lâu. Hãy tưởng tượng nếu ông Donald Trump, Jr., đã tham gia vào bất kỳ hoạt động nào tương tự như vậy thì hậu quả sẽ khủng khiếp đến thế nào!

Trong trường hợp của ông Hunter Biden, rõ ràng là mối quan hệ của ông này với một chính trị gia hàng đầu của Hoa Kỳ - và hiện đang là Tổng thống - đã bảo vệ anh ta khỏi bị truy tố từ lâu. Các vụ truy tố FARA hiện tại mang động cơ chính trị và rất hiếm khi xảy ra. Rửa tiền đã trở thành một hình thức nghệ thuật mà rất ít người trong tầng lớp chính trị bị truy tố. Và việc bán hàng rong ảnh hưởng hầu như đã được hợp pháp hóa theo thời gian bởi Tối cao Pháp viện, như đã lưu ý ở đây, đến mức luật chống tham nhũng đã mở ra cánh cửa cho hành vi của gia đình ông Biden và các giới chính trị Hoa Kỳ.

Có rất nhiều lỗ hổng và cũng có nhiều cách lách luật và quy định của liên bang. Ví dụ, những hoạt động liên quan đến việc giám sát và báo cáo các giao dịch tài chính có khả năng bất hợp pháp. Và trong khi ông Turley ám chỉ đến việc rửa tiền trong bài báo của mình ở trên, ông đã không đi vào chi tiết. Hãy để chúng tôi xem xét vấn đề thêm.

Tránh khỏi sự giám sát không mong muốn

Bộ Ngân khố điều hành Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN), có nhiệm vụ “bảo vệ hệ thống tài chính khỏi việc sử dụng bất hợp pháp, chống rửa tiền và các tội phạm liên quan, bao gồm khủng bố, và thúc đẩy an ninh quốc gia thông qua việc sử dụng chiến lược các cơ quan tài chính và thu, phân tích và phổ biến thông tin tài chính. " FinCEN thực thi Đạo luật Bảo mật Ngân hàng năm 1970 (Bank Secrecy Act of 1970), đạo luật này ban đầu được thông qua “để ngăn chặn các tổ chức tài chính bị bọn tội phạm sử dụng làm công cụ để che giấu hoặc rửa tiền nhằm mục đích thu lợi bất chính”.

FinCEN sử dụng hai công cụ để theo dõi các giao dịch tài chính lớn và/hoặc đáng ngờ: Báo cáo giao dịch tiền tệ (CTR) và Báo cáo hoạt động đáng ngờ (SAR). CTR là báo cáo tiêu chuẩn của các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác được nộp cho tất cả các giao dịch trên 10.000 USD. SAR được nộp khi các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác có lý do để nghi ngờ hoạt động đáng ngờ liên quan đến một tài khoản nhất định. Khi nhận được báo cáo hoạt động bất ngờ, FinCEN, tiến hành cuộc điều tra nhằm xác định các khách hàng của ngân hàng có liên quan đến rửa tiền, gian lận hoặc tài trợ khủng bố.

Tất nhiên, có thể tránh được CTR tự động bằng cách giới hạn các giao dịch của một người ở mức dưới 10.000 USD. Và các ngân hàng nước ngoài bất chính có thể được tìm thấy theo cách khác và không gửi SAR đến Bộ Ngân khố, để trục lợi từ những chủ tài khoản bất chính tương tự. Sau đó, có những cảng tránh thuế ở nước ngoài cung cấp vỏ bọc hợp pháp để tạm lưu giữ những khoản tiền lớn. Vào năm 2016, Hồ sơ Panama, gồm 11,5 triệu tài liệu mật mã hóa bị rò rỉ, mở ra cánh cửa dẫn vào thế giới cái gọi là bị rò rỉ đã làm gồm khoảng 214.000 cảng trốn thuế, liên quan đến những người đến từ gần 200 quốc gia khác nhau, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Tóm lại, việc rửa tiền thông qua các ngân hàng ở nước ngoài đến các cảng tránh thuế ở nước ngoài là một cách tiêu chuẩn để những kẻ buôn lậu và tội phạm có ảnh hưởng giấu tiền khỏi Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS). Và chỉ đơn giản là báo cáo các giao dịch tài chính dưới ngưỡng yêu cầu báo cáo 10.000 USD có thể là một cách để tránh sự giám sát không mong muốn của FinCEN.

Các giao dịch đáng ngờ của ông Hunter Biden

Khi ông Hunter Biden được giữ lại với tư cách là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn khí đốt Ukraine Burisma Holdings, một giao dịch ngân hàng vào tháng 4/2014 đã được ghi lại giữa Ngân hàng Privat (Ukraine / Burisma) và Morgan-Stanley, một ngân hàng đầu tư tập trung vào “vốn đầu tư và quản lý tài sản ”của Rosemont Seneca (công ty của ông Hunter Biden). Tuyên bố của Morgan Stanley nhấn mạnh khoản phí lưu giữ hàng tháng là $ 83,333 của ông từ Burisma Holdings. Cũng trong tháng 4, hồ sơ giao dịch ngân hàng cho thấy Morgan Stanley thay mặt cho Rosemont Seneca nhận được hơn 3.000.000 USD từ Ngân hàng Deutsche Bank của Đức. Có thể số tiền lớn đó là một phần của “khoản thanh toán 3,5 triệu USD [cho ông Hunter Biden vào tháng 2/2014] từ người vợ giàu có của cựu thị trưởng Moscow", như Newsweek đưa tin vào tháng 9/2020?

Ông Hunter Biden cũng liên quan đến các giao dịch tài chính với các công dân Ukraine, Nga, Kazakhstan và Trung Quốc, như Daily Caller đã báo cáo trước đây. Liệu có các SAR khác và các giao dịch tài chính liên quan đến Rosemont Seneca và các doanh nghiệp gia đình Biden khác đang được FinCEN kiểm tra như một phần của cuộc điều tra của bồi thẩm đoàn đó không?

Sẽ rất hữu ích khi xem xét toàn bộ các giao dịch tài chính liên quan đến Rosemont Seneca, cũng như tất cả các khoản tiền mà ông Hunter Biden nhận được từ các nguồn ngoài nước trong hơn chục năm qua. Có lẽ sự phức tạp của việc xem xét các hồ sơ này là lý do tại sao bồi thẩm đoàn mất nhiều thời gian để xác định xem liệu có cớ để kết tội Hunter hay không.

Lời kết

Ông Hunter Biden là một “cậu ấm” buôn lậu có tầm ảnh hưởng và không phải chịu trách nhiệm giải trình mặc dù có hành vi tham nhũng. Những thông tin trong máy tính xách tay của anh ta như email, video và hình ảnh đã bị rò rỉ cho thấy một loạt các hành động phạm tội tiềm ẩn. Việc cậu ấm Hunter không bị truy tố vì bất cứ điều gì vào thời điểm này, bản thân nó đã là một bản cáo trạng đối với hệ thống tư pháp hình sự của chúng ta.

Gần đây nhất, theo báo cáo của Fox News vào ngày 21/7, bồi thẩm đoàn cấp cao điều tra Biden “đã bị giải tán”. Bản cáo trạng đối với Burisma, Rosemont Seneca, video quay cảnh anh ta hút ma túy đá, các tệp tin khiêu dâm trẻ em trong máy tính xách tay, việc cung cấp thông tin sai để sử dụng súng trái phép, và các bằng chứng khác đã có trong hồ sơ công khai, dường như đang bị ném xuống hố bộ nhớ và nằm im ở đó mà không ai có động thái gì tiếp theo. .

Thật tuyệt vời khi làm con đẻ của một Tổng thống Hoa Kỳ.

Thùy Minh

Theo The Epoch Times

Tác giả Stu Cvrk là một Thuyền trưởng/Đại úy về hưu sau 30 năm phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ. Ông đã giữ nhiều chức vụ thường trực và dự bị khác nhau, với kinh nghiệm hoạt động dày dặn ở Trung Đông và Tây Thái Bình Dương. Thông qua kiến thức và kinh nghiệm khi làm nhà phân tích hệ thống kiêm nhà hải dương học, ông Cvrk tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ, nơi ông tiếp nhận một nền giáo dục truyền thống và tự do - điều đóng vai trò nền tảng cho các bài bình luận chính trị của ông.



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: Liệu ông Hunter Biden có sớm bị truy tố?