Chuyên gia vaccine: 'Cần nói thẳng và nói thật về lợi ích của vaccine COVID-19"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà phát triển vaccine Nikolai Petrovsky đã kêu gọi các chính phủ và các phương tiện truyền thông “đưa ra thông điệp thẳng thắn và chân thật" về việc tiêm chủng. Ông nói rằng, mặc dù vaccine bảo vệ các cá nhân, nhưng nó không thể ngăn chặn sự lây truyền COVID-19.

Nhận xét của ông được đưa ra trong bối cảnh các thủ hiến bang của Úc, để tăng tỷ lệ tiêm chủng, đã liên tục phóng đại lợi ích của việc tiêm vaccine. Điều này góp phần làm gia tăng sự chia rẽ giữa các bộ phận được tiêm chủng và không được tiêm chủng trong xã hội.

Ông Petrovsky nói với The Epoch Times: “Chúng ta không nên quên một thực tế rằng, lợi ích của vaccine là bảo vệ cá nhân chống lại bệnh hiểm nghèo và giảm nguy cơ phải nhập viện. Đó phải luôn là thông điệp về lợi ích của việc tiêm vaccine”.

Ông nói tiếp: “Chúng ta nên ngừng giả vờ, rằng vaccine đang thực sự giúp ngăn ngừa sự lây truyền vì không có bằng chứng nào cho điều đó. Đó hoàn toàn là thông điệp sai mà chúng tôi đã nghe thấy trong hai năm qua".

Các nhà lãnh đạo nhà nước gần đây đã thổi phồng về tác dụng của vaccine và tạo sự chia rẽ trong cộng đồng.

Vào ngày 13/1, Thủ hiến bang Tây Úc Mark McGowan, người đã ban hành chính sách bắt buộc tiêm vaccine và thực thi chính sách này nghiêm ngặt nhất trong nước, cho biết, các lệnh y tế đã được thực hiện để đảm bảo công chúng “chỉ giao dịch và tiếp xúc với người đã được tiêm chủng khác”.

Ông McGowan cho biết trong một tuyên bố: “Nó làm giảm rủi ro do những người không được tiêm chủng gây ra là đưa virus vào các môi trường đông đúc”.

“Nếu bạn chọn vẫn chưa được tiêm chủng và tại thời điểm này, đó chắc chắn là một sự lựa chọn. Thế thì, bạn đang chọn đặt mình vào tình thế rủi ro, bạn đang chọn đặt những người xung quanh vào nguy cơ và bạn đang chọn tăng gánh nặng cho nhân viên y tế của chúng tôi”, vị Thủ hiến nói thêm.

Vào ngày 11/1, Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews đã đưa ra những tuyên bố tương tự liên quan đến các mũi vaccine tăng cường.

“Hiện tại, hai liều thuốc đang bảo vệ đại đa số mọi người khỏi bệnh hiểm nghèo. Nhưng chỉ với ba liều là bạn có thể bảo vệ mình khỏi bệnh nghiêm trọng… và không truyền nó cho người khác”, ông nói với các phóng viên.

Ông Petrovsky cho biết các cá nhân có thể lựa chọn liệu họ có tiêm phòng hay không và “không ai có thể phán xét”.

“Họ có thể chọn tính đến rủi ro bổ sung đó và bù đắp rủi ro đó với một số rủi ro khác”, ông nói thêm. “Vì vậy, mỗi cá nhân nên đưa ra quyết định về sức khỏe của chính mình và hoàn toàn không đúng khi hạ bệ hoặc kỳ thị người chưa được tiêm chủng theo bất kỳ cách nào”.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia vaccine: 'Cần nói thẳng và nói thật về lợi ích của vaccine COVID-19"