Chuyên gia Y tế Canada: Thế giới chưa sẵn sàng đối mặt với sự bùng phát dịch Coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhà dịch tễ học nổi tiếng người Canada - người dẫn đầu nhóm các chuyên gia đến Trung Quốc để nghiên cứu loại coronavirus mới, đã thay mặt cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói rằng các quốc gia khác chưa sẵn sàng cho sự bùng phát toàn cầu.

Tiến sĩ Bruce Aylward vừa trở về sau một nhiệm vụ kéo dài hai tuần tại Trung Quốc, bao gồm thành phố Vũ Hán, nơi bắt đầu của sự lây lan Covid-19. Ông kêu gọi các nước khác cần chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với ổ dịch tiềm năng ở quanh khu vực biên giới của mình càng sớm càng tốt.

Ông cảnh báo sự lây lan của virus dường như là không thể tránh khỏi, và kêu gọi tất cả các quốc gia đảm bảo các bệnh viện bổ sung số giường bệnh và đảm bảo đầy đủ máy thở cho người bệnh nặng.

Tiến sĩ Bruce nói rằng các nước cũng nên chuẩn bị sẵn cho việc cách ly số lượng lớn những người tiếp xúc với những bệnh nhân được xác nhận đã bị nhiễm virus.

Vào ngày 24/2, bác sĩ Theresa Tam, Giám đốc y tế cộng đồng của Canada, cho biết ưu tiên của Canada là trì hoãn một đợt bùng phát tiềm năng càng lâu càng tốt, nhưng hệ thống y tế cũng đã sẵn sàng để ứng phó nếu có xảy ra ở đây.

Du Miên
Theo báo Canadian Press



BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia Y tế Canada: Thế giới chưa sẵn sàng đối mặt với sự bùng phát dịch Coronavirus