CNN đe dọa gọi cảnh sát khi dự án Veritas đưa ra bằng chứng chứng minh sự thiên vị cực đoan của tờ báo này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Veritas tuyên bố: 'Về cơ bản, chúng tôi đã nghe được các cuộc gọi của CNN trong hai tháng và ghi lại mọi thứ ...'

Trong một bản phát hành khác vào thứ Tư, Project Veritas đã đăng những cuộc nói chuyện nội bộ giữa các giám đốc điều hành CNN thảo luận về quyết định của họ liên quan đến việc chôn vùi thông tin về vụ bê bối máy tính xách tay Hunter Biden.

Một số tổ chức cánh tả, bao gồm NPR, cũng như các nhà xuất bản mạng xã hội Twitter và Facebook, đã bị chỉ trích gay gắt vì đã không ngừng kiểm duyệt và ngăn chặn các thông tin gây chấn động này.

Bản phát hành cũng bao gồm những đoạn băng trong đó các giám đốc điều hành tuyên bố Tổng thống Donald Trump là mối đe dọa an ninh quốc gia lớn hơn gian lận phiếu bầu, cũng như một phó chủ tịch cấp cao của báo này miệt thị những người ủng hộ Trump là người Mỹ gốc Cuba.

“Lý do duy nhất [người Cuba ở Miami] ủng hộ Trump là vì câu chuyện [Biden là xã hội chủ nghĩa] — và thực tế đáng buồn thay, tôi phải nói rằng, có một bộ phận người dân lại rất thích nghe theo những kẻ bắt nạt”, Phó chủ tịch cấp cao của CNN - bà Cynthia Hudson nhận xét.

“Không ai phản đối việc này ở Florida, người dân Cuba sẽ bỏ phiếu cho Trump và điều đó thật đáng sợ”, bà Hudson nói.

CNN đe dọa sẽ viện đến đến cơ quan thực thi pháp luật sau khi nhà báo James O’Keefe tuyên bố sẽ phát hành bản ghi âm cuộc gọi trong hội nghị biên tập nội bộ của báo này.

Nhà báo O’Keefe đã đăng bản xem trước của bản phát hành sắp tới, trong đó có cuộc gọi biên tập giữa Chủ tịch CNN Jeff Zucker và lãnh đạo cấp cao của mạng lưới của ông.

Về cơ bản, chúng tôi đã nghe các cuộc gọi CNN trong hai tháng và ghi chép lại mọi thứ”, nhà báo O’Keefe nói với ông Zucker trong một cuộc họp. “Chúng tôi đã có rất nhiều bản ghi âm cho thấy ông không thực sự hành động độc lập với tư cách một nhà báo.

Ngay sau đó, tài khoản quan hệ công chúng của CNN trên Twitter đã trả lời: “Các chuyên gia pháp lý nói rằng đây có thể là một trọng tội. Chúng tôi đã chuyển trường hợp này đến cơ quan thực thi pháp luật để xử lý".

Trong một trong những bản ghi âm do O’Keefe phát hành, một giám đốc điều hành của CNN đã phàn nàn về “sự phân biệt chủng tộc trần trụi” của người dẫn chương trình Fox News Tucker Carlson. Nhà báo O’Keefe đã xác định người này là Phó chủ tịch lập trình toàn cầu Marcus Mabry của CNN, nhưng CNN lại một tuyên bố rằng người điều hành thực sự là cố vấn chung của mạng, David Vigilante.

Tôi nghĩ rằng không thể tránh khỏi việc phải nói về sự phân biệt chủng tộc trần trụi của Tucker Carlson…". Hãy sắp xếp chương trình này vào giờ mà người da trắng "có trên Fox News mỗi đêm…”, giám đốc điều hành này nói.

Mộc Trà



BÀI CHỌN LỌC

CNN đe dọa gọi cảnh sát khi dự án Veritas đưa ra bằng chứng chứng minh sự thiên vị cực đoan của tờ báo này