CNN ngừng dịch vụ phát trực tuyến mới sau một tháng ra mắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

CNN+, dịch vụ phát trực tuyến mới của CNN, ra mắt vào 29/3, sẽ ngừng hoạt động chỉ một tháng sau khi bắt đầu, theo như CNN thông báo vào 21/4.

Khách hàng sẽ nhận được tiền hoàn lại theo tỷ lệ.

Báo chí đưa tin, CNN+ gặp khó khăn trong việc thu hút người đăng ký, ngay cả khi họ đã tung ra các ưu đãi đặc biệt với giá thấp nhất chỉ 2,99 USD một tháng.

Ban lãnh đạo mới đã đưa ra quyết định chấm dứt dịch vụ này sau khi WarnerMedia, công ty mẹ cũ của CNN, hợp nhất với Discovery, theo như CNN đưa tin.

"Trong một thị trường phát trực tuyến phức tạp, người tiêu dùng muốn sự đơn giản và dịch vụ trọn gói mang lại trải nghiệm tốt hơn và nhiều giá trị hơn so với các dịch vụ độc lập, và đối với công ty [CNN], [thì muốn] một mô hình kinh doanh bền vững hơn để thúc đẩy các khoản đầu tư trong tương lai của chúng tôi vào lĩnh vực báo chí và dẫn chuyện tuyệt vời", giám đốc điều hành Discovery J.B. Perrette cho biết trong một tuyên bố với các hãng tin.

Ông Perrette nói thêm: "Chúng tôi có những cơ hội rất thú vị phía trước trong thị trường phát trực tuyến, và CNN một trong những vốn quý uy tín hàng đầu thế giới sẽ đóng một vai trò quan trọng trong đó".

CNN+ sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 30/4.

Joe Concha một nhà phân tích truyền thông của tờ Hill cho biết, việc đóng cửa có nghĩa là CNN+ "có thể là thất bại ngoạn mục nhất mà chúng ta từng thấy trong lịch sử truyền thông", và thêm rằng, "300 triệu USD đã được chi ra cho chưa đầy 30 ngày tồn tại".

Ông Perrette và Chris Licht, Giám đốc điều hành sắp tới của CNN, đã thông báo cho nhân viên về quyết định này trong một cuộc họp vào thứ Năm, theo CNN đưa tin.

Ông Licht tuyên bố rằng, CNN+ có một màn ra mắt "cực kỳ thành công" và nói với các nhân viên rằng "không phải lỗi của các bạn khi mà các bạn đột nhiên bị rơi vào hoàn cảnh này".

Quyết định này có thể dẫn đến nhiều người bị mất việc.

CNN+ được Andrew Morse, một quản lý cấp cao tại CNN, mô tả là "một phần quan trọng trong tương lai của chúng ta", trong một thông cáo báo chí trước khi ra mắt dịch vụ này.

Alex MacCallum, một một quản lý cấp cao khác, cho biết vào thời điểm đó rằng: "Chúng tôi rất vui khi mọi người được trải nghiệm CNN+ và xem chúng tôi đang làm gì với nó". "Chúng tôi cung cấp nội dung thực sự hấp dẫn, với các nhà báo đẳng cấp thế giới của CNN, và tin tưởng vào sản phẩm được cung cấp với mức giá hấp dẫn này".

Dịch vụ CNN+ cung cấp chương trình phát trực tiếp, theo yêu cầu, và có tương tác. Vào hôm thứ Năm giờ địa phương, dịch vụ này vẫn chấp nhận người đăng ký mới.

CNN+ có các nhân viên như người dẫn chương trình cũ của Fox News là Chris Wallace, người dẫn chương trình cũ của NBC Kasie Hunt, và phóng viên CNN Sara Sidner.

"Các nhà báo mà tôi có vinh dự được làm việc cùng trên CNN+ là những người có đẳng cấp thế giới. Tôi vô cùng tự hào khi được gọi họ là đồng nghiệp. Nếu tổ chức của bạn muốn có cơ hội được hưởng lợi từ tài năng của họ, thì hộp tin nhắn của tôi luôn mở cửa", cô Hunt cho biết trên Twitter.

"Đã hết rồi. Đây là chuyến đi ngắn nhất tuyệt vời nhất", cô Sidner cho biết.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

CNN ngừng dịch vụ phát trực tuyến mới sau một tháng ra mắt