CNN tiếp tục gặp vấn đề: ‘Cuomo Prime Time’ bị khán giả nữ tắt hàng loạt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các chương trình của Chris Cuomo trên CNN đã bị mất đi nhóm khán giả nữ đáng kể, kể từ báo cáo gay gắt của Tổng chưởng lý New York về việc anh trai của anh ta là Andrew Cuomo liên tục có hành vi quấy rối tình dục với nhiều phụ nữ khác nhau. Vai trò của Chris Cuomo trong vụ bê bối đã khiến một số đông khán giả nữ và các khán giả nữ tiềm năng khó chịu và tắt chương trình, Fox News đưa tin.

CNN từ lâu đã là mạng tin tức truyền hình cáp lớn duy nhất không có nữ dẫn chương trình vào giờ vàng (Cuomo Prime time) và giờ đây, kênh này đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả nữ theo dõi các chương trình, theo Fox News.

Chuơng trình "Cuomo Prime Time" của CNN gắn liền với Chris Cuomo đã khiến nhiều khán giả nữ từ bỏ sau báo cáo của Tổng chưởng lý New York Letitia James tuyên bố rằng anh ta đã tư vấn cho anh trai mình về cách chống lại các cáo buộc quấy rối tình dục.

Báo cáo kết luận rằng Thống đốc sắp trở thành cựu Thống đốc Andrew Cuomo đã quấy rối tình dục nhiều phụ nữ và người dẫn chương trình CNN Chris Cuomo đã góp phần lập chiến lược cho các nỗ lực cứu vãn sự nghiệp chính trị của anh trai.

"Cuomo Prime Time" có trung bình 488.000 khán giả nữ liên tiếp trong ba ngày thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm tuần trước - ba kỳ về báo cáo điều tra của Tổng chưởng lý New York về Thống đốc Andrew Cuomo.

Từ đầu năm nay cho đến những ngày vừa qua, lượng khán giả nữ của "Cuomo Prime Time" đã giảm 41%, trong khi chương trình cũng mất 45% phần trăm khán giả nữ so với cùng tuần năm 2020. "Cuomo Prime Time" cũng mất đi 14 % khán giả nữ đã theo dõi trong quý 2 năm 2021.

Cuomo của CNN, người trước đây đã hậu thuẫn anh trai để chống lại các cáo buộc quấy rối tình dục, nay đã thúc giục anh trai từ chức vì sẽ "không qua nổi scandal này", Fox News cho hay.

Thứ 3 ngày 10/8, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã tuyên bố từ chức Thống đốc bang vì những cáo buộc quấy rối tình dục "để không gây phiền nhiễu đến chính quyền", The Epoch Times đưa tin. Cuomo của CNN cũng vắng bóng tại kênh truyền hình từ hôm đó để thực hiện cái được gọi là một kỳ nghỉ được lên kế hoạch từ lâu. Người dẫn chương trình CNN đã bị giới truyền thông chỉ trích vì vai trò được cho là vi phạm đáng kể đạo đức báo chí của anh ấy.

Theo Fox News, người dẫn chương trình "Cuomo Prime Time" chưa lên tiếng công khai về báo cáo và CNN cấm anh đưa tin về những vụ bê bối liên quan đến anh trai của mình. Hiện tại, chưa rõ liệu CNN có cho phép anh ta đưa tin về các nhân vật chính trị đã kêu gọi anh trai mình từ chức hay không, chẳng hạn như Tổng thống Biden và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. CNN đã không trả lời ngay lập tức một loạt câu hỏi trên.

Tuy nhiên, một cựu nhân viên CNN từng làm việc gần gũi với Chris Cuomo đôi khi cho rằng người dẫn chương trình sẽ được phép quay lại chương trình của mình, theo tin từ Fox News.

"Dự đoán của tôi là khi anh ấy trở lại, họ sẽ để anh ấy mở đầu chương trình bằng một câu ngắn gọn, ngắn gọn: "Đây là lý do tại sao tôi sẽ không nói về tình huống khó khăn mà anh trai tôi đang phải trải qua ngay bây giờ. Và tôi sẽ không nói lại vấn đề này nữa. Và bây giờ chúng ta hãy gắc vấn đề này lại và tiếp tục", đồng nghiệp CNN cũ của Cuomo nói với Fox News.

"Tôi chắc là sẽ như vậy đấy", cựu nhân viên CNN nói thêm. "Vài phút đầu tiên của chương trình sẽ diễn ra như thế và anh ấy sẽ sử dụng câu, 'Tôi thực sự không có quyền ... luật pháp không cho phép tôi nói về điều này. Các tiêu chuẩn và thông lệ và ban quản lý ở đây không cho phép tôi đề cập đến vấn đề này. Chắc các bạn đều biết đó là vấn đề gia đình”.

Đồng nghiệp CNN cũ của Cuomo đã dự đoán rằng, bằng cách này, người dẫn chương trình sẽ nhanh chóng chuyển sang tin tức của những ngày vắng bóng anh trai ở vị trí Thống đốc bang New York. Tuy nhiên, anh ấy khó mà không đề cập chút nào đến vấn đề này".

New York Post đưa tin, quý 2 năm 2021 chứng kiến ​​lượng người xem CNN và MSNBC lao dốc. Các chuyên gia tự hỏi liệu các kênh truyền thông tự do có thể phục hồi hay không sau “vấn đề uy tín nghiêm trọng” mà họ phải đối mặt do dựa vào cựu Tổng thống Donald Trump để thành công và bỏ qua những sai lầm nội bộ và các vụ bê bối.

Quý 2 chứng kiến số lượng khán giả trung bình của MSNBC là 847.000 người và CNN buồn thảm hơn với 654.000 người xem. Để so sánh, Fox News đạt trung bình 1,2 triệu trong cùng khoảng thời gian và kết thúc vị trí số 1 trong số tất cả các kênh truyền hình cáp cơ bản. CNN đã thất bại trong việc vượt qua ngưỡng một triệu người xem trong khung giờ vàng 8-11 giờ tối của ET, trong khi MSNBC thua CNN trong nhóm nhân khẩu học chính ở độ tuổi 25-54.

Người đóng góp cho Fox News, Joe Concha cho rằng, cuộc khủng hoảng uy tín đáng kể tại CNN và MSNBC là nguyên nhân khiến khán giả rời bỏ các kênh này.

“Ví dụ, khi Chris Cuomo, người dẫn chương trình Cuomo Prime Time của CNN đưa ra lời khuyên cho anh trai mình là Thống đốc của bang New York và nhân viên của ông ta về cách loại bỏ nhiều cáo buộc quấy rối tình dục, CNN đã không khiển trách, mà thậm chí còn thưởng nhiều thời lượng phát sóng hơn. Điều này đã khán giả bị chấn động", ông Concha nói.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

CNN tiếp tục gặp vấn đề: ‘Cuomo Prime Time’ bị khán giả nữ tắt hàng loạt