Cổ động viên Nhật Bản nán lại dọn rác sau chiến thắng lịch sử với Đức tại World Cup 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các cổ động viên Nhật Bản tiếp tục để lại hình ảnh đẹp khi nán lại khán đài để dọn dẹp sau chiến thắng lịch sử 2-1 trước tuyển Đức tại World Cup 2022 ở Sân vận động Quốc tế Khalifa, Qatar hôm thứ Tư (23/11).

Đội tuyển Nhật Bản giành chiến thắng kỷ lục trước đội tuyển Đức - đội bốn lần vô địch World Cup - và sẽ đối đầu với Costa Rica vào ngày 27/11.

FIFA World Cup đã đăng một video lên Twitter quay cảnh các cổ động viên Nhật Bản đóng gói rác vào túi nhựa và đảm bảo sân vận động sạch sẽ trước khi họ rời sân. Đoạn video sau đó đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và cộng đồng quốc tế không ngớt lời khen ngợi trước hành động văn minh này.

Trong một bài đăng khác trên Twitter, FIFA đã gửi lời cảm ơn các cầu thủ Nhật Bản vì đã dọn dẹp phòng thay đồ của họ sau trận đấu.

Cả đội gấp khăn tắm gọn gàng và sắp xếp các hộp đựng thức ăn trên quầy trước khi rời khỏi phòng thay đồ với một lời cảm ơn và 11 con hạc giấy.

“Người hâm mộ cũng như các cầu thủ, tất cả đều đến từ Nhật Bản”, FOX Soccer viết trên Twitter.

Các cổ động viên Nhật Bản cũng được phát hiện đang dọn dẹp sân vận động sau trận khai mạc giữa Qatar và Ecuador, mặc dù đội của họ không tham gia thi đấu. Khoảnh khắc này đã được ghi lại và gây bão trên TikTok.

Khi được hỏi tại sao họ lại giúp dọn dẹp một trận đấu không liên quan đến đội tuyển quốc gia của họ, một người hâm mộ trả lời: “Chúng tôi là người Nhật, và chúng tôi không bỏ lại rác sau lưng vì chúng tôi tôn trọng nơi mình đến".

Người hâm mộ Nhật Bản cũng có hành động đẹp tương tự khi đội tuyển của họ thua đội tuyển Bỉ tại World Cup 2018 ở Nga. Một người hâm mộ Nhật Bản đã để lại bình luận trong một bài đăng trên Twitter của FIFA giải thích rằng, người Nhật được dạy về truyền thống này từ khi còn ngồi trên ghế tiểu học.

“Không biết tự bao giờ, điều này đã trở nên khá phổ biến trong hệ thống giáo dục ở Nhật Bản. Tôi cũng thấy trẻ em từ nhiều quốc gia khác làm điều tương tự, mặc dù tôi chưa bao giờ hỏi chúng nghĩ gì về điều đó. Không hẳn tất cả mọi người dân Nhật Bản đều cho rằng nét truyền thống này là đẹp đẽ, nhưng chúng tôi thì có”, người dùng này viết.

“Ở Nhật Bản, 'đánh giá cao' và 'tôn trọng' thấm nhuần tư tưởng đạo đức chung", một người hâm mộ Nhật Bản khác nhận xét.

Với những hình ảnh đẹp trên khán đài, các cổ động viên Nhật Bản không chỉ chiến thắng trên sân cỏ mà còn giành chiến thắng trong trái tim của người hâm mộ bóng đá thế giới.

Thanh Hải

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cổ động viên Nhật Bản nán lại dọn rác sau chiến thắng lịch sử với Đức tại World Cup 2022