Có 'hy vọng' ông Trump sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc phỏng vấn mới, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gợi ý rằng, có "hy vọng" ông sẽ tham gia tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Tuy nhiên, ông không nói cụ thể liệu ông có tiếp tục khởi động một chiến dịch khác hay không.

Trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình phát thanh của con dâu Lara Trump, cựu tổng thống Mỹ đã nhận được câu hỏi: "Liệu chúng ta có hy vọng rằng có khả năng thấy ông Donald Trump tái tranh cử vào năm 2024 không?"

Tổng thống Trump đã trả lời: "Các bạn có hy vọng, tôi có thể nói với bạn điều đó. Các bạn có hy vọng. Chúng ta yêu đất nước của chúng ta - đất nước này. Tất cả chúng ta đều mang ơn đất nước rất nhiều nhưng bây giờ chúng ta phải giúp đỡ đất nước của chúng ta”.

Ông tiếp tục: “Và chúng tôi đã ở đó. Chúng tôi đã làm rất tốt. Những gì chúng tôi đã làm với Iran, những gì chúng tôi đã làm với Trung Quốc. Tất cả chúng tôi đã sẵn sàng để làm một số điều tuyệt vời. Và sau đó bạn thấy những gì đang diễn ra ngay bây giờ".

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 18 phút, cựu Tổng thống Trump đã nói về các chính sách của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden, sự cố khiến ông vấp ngã nhiều lần khi leo cầu thang để lên chuyên cơ Air Force One. Đồng thời, ông cũng nói về việc Twitter đã trở nên "nhàm chán" đến mức nào từ sau khi tài khoản của ông bị khóa.

Ông nhận định: “Mọi người đã thấy rất nhiều thứ diễn ra từ rất lâu trước cuộc họp báo — và thậm chí cả chuyến đi lên cầu thang, [đứng] lên và [ngã] xuống, 3 lần — có rất nhiều thứ đang diễn ra, vì vậy chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra". Ông khẳng định bản thân không nhận được sự quan tâm từ giới truyền thông như ông Biden hiện nay trong nhiệm kỳ tổng thống của mình. Đặt giả thuyết nếu những sự kiện tương tự xảy ra với mình, Tổng thống Trump sẽ phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích.

Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 nói: “Đó không phải là tin tức buổi tối. [Sự kiện đó] gần như không được đưa tin". Ông gọi đó là một “tình huống đáng buồn” bởi vì “chúng ta không còn tự do báo chí nữa”.

Vào cuối năm 2020, ông Trump cho biết, truyền thông đã bước vào một "giai đoạn mới" khi một số hãng tin tức hiện từ chối đưa tin về một ứng cử viên chính trị hoặc chính trị gia có khả năng gây tổn hại.

Tuy nhiên, ông cũng bổ sung rằng: “Tôi hy vọng [ông Biden] ở trạng thái tốt. Tôi hy vọng ông ấy ổn vì lợi ích của đất nước".

Trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Trump đã nhận được câu hỏi về triển vọng ông sẽ tổ chức các cuộc vận động trong tương lai. Trong suốt các nỗ lực tranh cử năm 2016 và 2020 của mình, các cuộc vận động của cựu tổng thống đã thu hút rất nhiều người ủng hộ ông tham gia. Mùa hè vừa qua, ông đã bước sang tuổi 75.

Nếu Tổng thống Trump quyết định tái tranh cử, chiến dịch của ông chắc chắn sẽ bao gồm các cuộc vận động lớn.

Cô Lara Trump hỏi: "Liệu chúng ta có thể tham dự một cuộc vận động khác của ông Trump không?".

Ngài Donald Trump đã đáp lời: “Ồ, chắc chắn rồi, tôi nghĩ vậy,. Trên thực tế, chúng tôi đang nghĩ đến việc thực hiện một cuộc [vận động] tới đây, chỉ để cho mọi người biết rằng có hy vọng trong tương lai”. Tuy nhiên, ông không đưa thông tin cụ thể về ngày tháng tổ chức sự kiện.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Có 'hy vọng' ông Trump sẽ tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024