Có người ở Mỹ đã trồng những hạt giống bí ẩn, kết quả ra sao?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có ít nhất 3 người phụ nữ ở 3 tiểu bang của Hoa Kỳ nói rằng sau khi nhận được hạt giống bí ẩn từ Trung Quốc, họ đã trồng chúng vì không rõ sự tình. Một số trong số chúng đã mọc lên và có thể nhìn thấy lá.

Hãng truyền thông địa phương WBKO của bang Kentucky đưa tin, một phụ nữ ở bang này nói rằng bà đã nhận được một gói hạt giống hồi tháng Sáu và đã trồng nó.

Bà Tiffany Lowery nói với WBKO rằng đây là gói bưu kiện gửi đến Hoa Kỳ thông qua China Post. Bà Lowery tưởng rằng chúng là quà tặng từ câu lạc bộ trồng trọt và nhóm trao đổi quà tặng trên Facebook mà bà tham gia, vì vậy bà ấy đã gieo hạt giống trong chậu hoa gần nhà và hạt giống đã phát triển.

Bà Lowery nói rằng khi bà thấy cảnh báo về những hạt giống bí ẩn và chính quyền thông báo không nên trồng những hạt giống này, bà đã gọi cho Sở Nông nghiệp bang để được giúp đỡ. Họ bảo bà đốt hạt hoặc bọc 2 lần túi rồi vứt chúng đi.

Bà Patricia Smith ở bang Texas nói rằng bà đã nhận được một gói bưu phẩm hồi tháng Tư, bao bì ghi là hoa tai hình hoa hồng, nhưng mở ra thì lại là hạt giống. Theo kênh truyền thông địa phương KXII, bà Smith cũng là thành viên của nhóm trao đổi quà tặng.

Mặc dù bà Smith cũng cảm thấy những hạt giống này rất kỳ lạ, bà ấy đã trồng 5 hạt vào một cái chậu. Nhưng vì trong chậu không mọc lên gì nên bà cũng quên mất chuyện này, cho đến khi bà thấy rằng những người khác cũng bỗng nhiên nhận được hạt giống qua bưu điện.

Bà Smith đã liên lạc với văn phòng nông nghiệp địa phương và được yêu cầu đặt gói hạt giống trong một túi kín rồi vứt chúng đi.

Sau khi làm theo hướng dẫn, bà Smith bắt đầu lo lắng về việc liệu hạt giống được trồng trước đó có làm ô nhiễm đất hay không. Bà ấy nói rằng các loại rêu mà bà trồng vào trong chiếc chậu từng dùng để trồng các hạt giống lạ kia đều đã chết, nhưng cùng loại rêu này bà trồng ở vùng đất tươi mới khác đã phát triển rất tốt.

Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp bang Louisiana đề xuất rằng nếu ai đó nhận được hạt giống và đã gieo hạt, hãy sử dụng thuốc diệt cỏ để tiêu diệt cây và hạt giống. Nếu hạt giống phát triển trở lại thì lại phun thuốc diệt cỏ một lần nữa. Ngoài ra, sau khi chạm vào bất cứ thứ gì liên quan đến hạt giống, hãy rửa tay bằng xà phòng và nước trong 20 giây.

Bộ Nông nghiệp Mỹ đã đưa ra cảnh báo: Nếu bạn nhận được hạt giống, hãy liên hệ với nhân viên kiểm soát và quản lý thực vật của bang sở tại hoặc người quản lý kiểm dịch thực vật ở bang của Cục Kiểm dịch Thực Động vật thuộc Bộ Nông nghiệp, đồng thời giữ lại toàn bộ gói hàng, kể cả nhãn dán, cho đến khi bạn nhận được chỉ dẫn tiếp theo của chính quyền tiểu bang hoặc liên bang.

Đông Phương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Có người ở Mỹ đã trồng những hạt giống bí ẩn, kết quả ra sao?