Cơ quan lập pháp tại 3 tiểu bang chiến địa sẽ tổ chức các phiên điều trần khẩn cấp về bầu cử 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã đưa ra một tuyên bố, về việc các cơ quan lập pháp tại ba tiểu bang do Đảng Cộng hòa lãnh đạo ở Pennsylvania, Arizona và Michigan sẽ tổ chức các phiên điều trần công khai về cuộc bầu cử năm 2020.

Nhóm Pháp lý Chiến dịch tranh cử Tổng thống Trump hôm nay đã thông báo rằng, các Cơ quan Lập pháp Tiểu bang ở 3 bang chiến địa quan trọng là Pennsylvania, Arizona và Michigan sẽ tổ chức các phiên điều trần công khai về cuộc bầu cử 2020, bắt đầu vào ngày mai (25/11 theo giờ Mỹ) và tiếp tục vào tuần tới trong nỗ lực khôi phục niềm tin rằng, tất cả các phiếu bầu hợp pháp đã được kiểm và số phiếu bất hợp pháp không được kiểm đếm trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 năm 2020.

Phiên điều trần đầu tiên, do Thượng viện bang Pennsylvania tổ chức, sẽ được tiến hành vào ngày mai, thứ Tư, ngày 25 tháng 11 (theo giờ Mỹ) tại Gettysburg (Pennsylvania), nơi mỗi Thượng nghị sĩ tham gia sẽ phát biểu mở đầu trong vòng 5 phút, và tiếp đó là lời khai của các nhân chứng đã nộp bản tuyên thệ cáo buộc về những gian lận trong cuộc bầu cử 2020.

Phiên điều trần ngày mai (26/11 theo giờ Việt Nam) cũng sẽ có bài thuyết trình của cựu Thị trưởng Thành phố New York và là luật sư riêng của Tổng thống Trump, ông Rudy Giuliani.

Vào thứ Hai, ngày 30 tháng 11 (theo giờ Mỹ), Cơ quan lập pháp Arizona sẽ tổ chức phiên điều trần, tiếp theo là cơ quan lập pháp Michigan tổ chức phiên điều trần vào thứ Ba, ngày 1 tháng 12 (theo giờ Mỹ).

Thị trưởng Giuliani cho biết: “Mọi người đều có quyền lợi để có một cuộc điều tra toàn diện về các bất thường và gian lận trong bầu cử. Và cách duy nhất để làm điều này là thông qua các phiên điều trần công khai, với đầy đủ nhân chứng, video, hình ảnh và các bằng chứng khác về những hành vi bất hợp pháp từ cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11”.

“Chúng tôi rất vui khi các Cơ quan Lập pháp Tiểu bang ở Pennsylvania, Arizona và Michigan sẽ triệu tập các phiên điều trần để xem xét cuộc bầu cử tổng thống ngày 3 tháng 11,” Cố vấn Pháp lý Cấp cao và là Luật sư riêng của chiến dịch của Tổng thống Trump, cô Jenna Ellis nói thêm. “Có những bất thường nghiêm trọng, chúng tôi có bằng chứng về gian lận ở một số bang, và điều quan trọng là tất cả người Mỹ phải có niềm tin vào quy trình bầu cử của chúng tôi. Tất cả những gì chúng tôi đã muốn ngay từ đầu là phải kiểm đếm mọi phiếu bầu hợp pháp và không tính mọi phiếu bầu bất hợp pháp ”.

Thông cáo báo chí có đoạn: “Các cơ quan lập pháp của Tiểu bang có đủ điều kiện và qvị trí duy nhất để tổ chức các phiên điều trần về các bất thường và gian lận bầu cử trước khi các đại cử tri được lựa chọn. Như được thiết lập trong Điều 2, Mục 1 của Hiến pháp Hoa Kỳ, các Cơ quan Lập pháp của Tiểu bang có thẩm quyền duy nhất để chọn đại diện của họ vào Cử tri đoàn, bảo đảm biện pháp bảo vệ quan trọng chống lại gian lận cử tri và thao túng bầu cử”.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Cơ quan lập pháp tại 3 tiểu bang chiến địa sẽ tổ chức các phiên điều trần khẩn cấp về bầu cử 2020