‘Có tiền mua tổng thống Mỹ cũng được’ - đảng Dân chủ đã là của Trung Quốc?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nếu Joe Biden được nhậm chức vào ngày 20/1/2021, chúng ta có thể chắc chắn rằng, chẳng bao lâu nữa, nước Mỹ sẽ trở thành một quốc gia bị kiểm soát bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Đây chính là điều làm cho cuộc bầu cử năm 2020 trở nên quan trọng nhất từ trước đến nay.

Đảng Dân chủ đã bị ĐCSTQ chi phối - nhưng ĐCSTQ không đại diện cho người dân Trung Quốc, dù đa phần mọi người đều không lưu tâm đến điều này.

Không chỉ bao gồm hàng triệu người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng và các học viên Pháp Luân Công - đã và đang phải chịu đựng nhiều hình thức bức hại tàn bạo ở các mức độ khác nhau, từ việc bị bắt bớ vô cớ vào các trại tập trung đến cưỡng bức mổ cướp nội tạng, điều này còn xảy ra đối với bất kỳ công dân Trung Quốc nào có khuynh hướng công khai ủng hộ nền dân chủ.

Kể từ khi mối quan hệ Mỹ - Trung phát triển tốt đẹp lên một tầm cao mới, Đảng Dân chủ đã là đảng của Trung Quốc, trước cả thời chính quyền Obama.

Câu chuyện kéo dài về sự thông đồng giữa Tổng thống Trump và Nga bắt đầu từ cuối chính quyền Obama và kéo dài trong 3 năm. Bất kỳ ai chú ý đều biết ngay từ đầu rằng đây là điều ngụy biện - là một nỗ lực nhằm làm “trật bánh xe” của Tổng thống Donald Trump - nhưng cũng được xem là một sự cố tình có chủ ý - làm giới chức Mỹ sao lãng khỏi vấn đề thực tại chính yếu của chính trị toàn cầu.

Đó chính là vấn đề mong muốn thống trị toàn thế giới của ĐCSTQ, là mối đe dọa lớn hơn nhiều so với Nga.

Mối quan hệ mật thiết

Nhiều người trong chúng ta đã biết hoặc nghi ngờ mối liên hệ mật thiết giữa Đảng Dân chủ và ĐCSTQ trong một thời gian dài. Joe Biden đã sớm nêu rõ quan điểm trong chiến dịch tranh cử cho “mọi người chúng ta” rằng: Trung Quốc “không phải là kẻ thù”, trước khi ông ta bị "bóc mẽ" có liên quan đến vấn đề lợi ích với ĐCSTQ.

Đó là cơ hội mà ĐCSTQ tạo ra để Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein (D-Calif.) - người có một đặc vụ Trung Quốc làm tài xế riêng cho bà trong hai mươi năm; và người chồng Richard Blum của bà ta đã gây dựng được một gia tài ở Trung Quốc (Cựu chủ tịch Giang Trạch Dân từng là khách mời trong Lễ Tạ ơn của gia đình bà).

Điều đó cũng chẳng phiền hà gì tới tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg, ông ta thậm chí còn kiếm được nhiều tiền hơn, thật ngoạn mục. Thực tế, từ sự hợp tác và những lời “tử tế” mà Michael Bloomberg dành cho chế độ toàn trị Trung Quốc - đã cho phép ông ta phân phối “Bảng Bloomberg” giao dịch chứng khoán theo thời gian thực của mình trên khắp đất nước đông dân nhất thế giới này.

Tuy nhiên, những nhân vật có tiếng này có thể chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”, theo cách mà chính trị gia Đảng Cộng Hòa Richard Grenell mô tả vụ bê bối mới nhất của liên minh Đảng Dân chủ-ĐCSTQ trong chương trình của Fox News do Sean Hannity dẫn ngày 9/12.

Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, phát biểu trong buổi "Giám sát cuộc điều tra cơn bão Crossfire: Ngày 4" tại Tòa nhà Văn phòng Thượng viện Dirksen vào ngày 10 tháng 11 năm 2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Jason Andrew-Pool / Getty Images)
Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein, phát biểu trong buổi "Giám sát cuộc điều tra cơn bão Crossfire: Ngày 4" tại Tòa nhà Văn phòng Thượng viện Dirksen vào ngày 10 tháng 11 năm 2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Jason Andrew-Pool / Getty Images)

Bẫy ‘mật ngọt’

Dân biểu Eric Swallwell, nghị sĩ đảng Dân chủ, đại diện cho quận 15 của bang California, đã bị một nữ đặc vụ tên Phương Phương của Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc (MSS) gài bẫy kiểu “mật ngọt”, cô này còn được biết đến với cái tên là Christine Phương.

Nghị sĩ Swallwell khoe trên trang web riêng của mình, quận của ông có nhiều Tiến sĩ hơn bất kỳ quận nào khác ở Hoa Kỳ. Ông Swallwell - người xem ra chưa bao giờ hiện diện trước một chiếc máy quay truyền hình nào, đã kết hôn và có hai con nhỏ. Ông đã tranh cử tổng thống vào đầu năm 2019 nhưng không mang lại kết quả gì. Tên tuổi của ông đã được định sẵn cho sự lãng quên - chúng ta có thể hy vọng về điều đó.

Nhưng phần còn lại của “tảng băng trôi” mà chính trị gia Đảng Cộng Hòa, ông Grenell đề cập đến là gì? Tất nhiên, sau cuộc bầu cử tổng thống, FBI đã có động thái tách biệt “những mục tiêu bị Trung Quốc đặt trong tầm ngắm ‘bẫy mật ngọt’ ” - ra khỏi giới chức California. Các cô gái trẻ Trung Quốc đã biến khu vực Bay Area vốn rất tự do và phát triển về công nghệ trở thành một nơi được "chú ý và quan tâm đặc biệt".

“Eric Swalwell đã làm chính xác những gì ĐCSTQ mong muốn. Chúng ta cần phải tìm ra những người khác nữa. Và tôi có thể nói với bạn mà không cần phải cung cấp quá nhiều thông tin tình báo - phần nổi của tảng băng - chính là đòn bẩy mà ĐCSTQ đang đặt lên các chính trị gia của chúng ta. Còn nhiều, rất nhiều người khác nữa, còn rất nhiều thị trưởng, thống đốc và những nhân vật cấp cao”, ông Grenell nói với Sean Hannity vào hôm thứ Tư (ngày 9/12).

‘Khi ai đó nói không phải vì tiền, thì chính là đang vì tiền’

Tất cả những điều này là về những bí mật tình dục?

Ở một mức độ nào đó, có thể có những thứ hấp dẫn hơn tiền, như nhà văn, học giả nổi tiếng H.L. Mencken đã từng nói một cách châm biếm: “Khi ai đó nói không phải vì tiền thì chính là đang vì tiền”.

ĐCSTQ biết sử dụng tiền như một thứ công cụ. Họ biết rõ rằng tất cả mọi người, gần như tất cả mọi người, đều có “cái giá” để mua, ngay cả các giáo sư hóa học nổi tiếng của Harvard cũng có sự “qua lại” với Viện Công nghệ Vũ Hán, Trung Quốc.

Và nói về tiền bạc, giờ đây chúng ta đã có thông tin tiết lộ, nhưng một lần nữa, nó lại đến sau cuộc bầu cử, rằng Hunter và Jim Biden, con trai và em trai của người đàn ông mà giới truyền thông gọi là Tổng thống đắc cử, đã bị điều tra từ lâu về gian lận thuế, các hoạt động rửa tiền do nguồn tiền nhận từ ĐCSTQ.

Về bản chất, ĐCSTQ đang cố gắng mua, và họ thực sự đã “mua” được một phần tốt đẹp của Hoa Kỳ; với phần còn lại của thế giới, họ sẽ cố gắng mua bằng mọi cách có thể.

Nếu Joe Biden được nhậm chức vào ngày 20/1/2021, chúng ta có thể chắc chắn rằng, chẳng bao lâu nữa, nước Mỹ sẽ trở thành một quốc gia bị kiểm soát bởi ĐCSTQ. (Ảnh: getty)
Nếu Joe Biden được nhậm chức vào ngày 20/1/2021, chúng ta có thể chắc chắn rằng, chẳng bao lâu nữa, nước Mỹ sẽ trở thành một quốc gia bị kiểm soát bởi ĐCSTQ. (Ảnh: getty)

ĐCSTQ đã từng đưa ra lời đề nghị đầu tư trị giá 1 tỷ USD cho cảng Genoa của Ý - dưới danh nghĩa sáng kiến Vành đai - Con đường. Nguyên nhân là vì nơi này đang được triển khai xây dựng trung tâm cáp Internet mới cho châu Âu, do vậy ĐCSTQ sẽ kiểm soát được mọi thông tin liên lạc của lục địa này.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cục Tình báo Trung ương đã ở đâu khi những việc này diễn ra?

Như đã đề cập ở trên, tại sao họ quá chậm trễ trong việc cung cấp thông tin, cố trì hoãn càng lâu càng tốt cho đến tận sau cuộc bầu cử. (Dẫn chứng thêm về vụ sát hại Seth Rich, 27 tuổi, là nhân viên thuộc Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) bị ám sát vào năm 2016 vì anh này được cho là nguồn rò rỉ các email của DNC cho WikiLeaks. Vụ việc không nhắc đích danh đến ĐCSTQ nhưng đã góp phần minh chứng rằng những tổ hợp thông tin quan trọng lại bị tiết lộ muộn trong nhiều năm, theo một cách có chủ ý rõ ràng).

Có thể, các bộ phận quan trọng của Cục Tình báo Trung ương và FBI từ lâu đã có liên kết với ĐCSTQ. Thật khó để nói đó là vô tình hay cố ý.

Nhiều người trong số họ tin rằng con đường của ĐCSTQ đang đi là con đường của thế giới và trong một số trường hợp, họ thậm chí không phản đối, mà còn ủng hộ.

Họ, cũng như nhiều người, mong muốn kiếm thật nhiều tiền thông qua những "đơn đặt hàng mới" từ Trung Quốc. Những người đã từng tới Trung Quốc chắc hẳn đều bị theo dõi ở mọi nơi trên lãnh thổ của nước này.

Và như học giả Mencken đã nói: "Đó chính là vì tiền".

ĐCSTQ đã nhận biết được lòng tham của một số người Mỹ và đang khai thác nó cho lợi ích của riêng ĐCSTQ thông qua các doanh nghiệp, tổ chức giáo dục, truyền thông cũng như Đảng Dân chủ. Và được các quỹ tư vấn tài chính của Mỹ như McKinsey & Company hỗ trợ trong việc này.

Một số đảng viên Cộng hòa cũng tham gia vào các hoạt động lợi ích trên. Nhóm những người “Đảng Cộng hòa chỉ trên danh nghĩa” (RINO) và nhóm những người “không bao giờ ủng hộ ông Trump” (Never Trumpers) - cũng sẵn lòng làm “con tin” cho hệ thống của ĐCSTQ, cùng nhau tham gia “cuộc chơi” và cùng nhau làm giàu.

Đây chính là điều đã làm cho cuộc bầu cử năm 2020 trở nên quan trọng nhất từ trước đến nay.

Nếu Joe Biden được nhậm chức vào ngày 20/1/2021, chúng ta có thể chắc chắn rằng, chẳng bao lâu nữa, nước Mỹ sẽ trở thành một quốc gia bị kiểm soát bởi ĐCSTQ.

Tác giả: Roger L. Simon là một tiểu thuyết gia từng được nhiều giải thưởng, một nhà biên kịch được đề cử giải Oscar, người đồng sáng lập PJMedia, và hiện là tổng biên tập cho thời báo The Epoch Times.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTD Việt Nam.

May May
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

‘Có tiền mua tổng thống Mỹ cũng được’ - đảng Dân chủ đã là của Trung Quốc?