Cố vấn cấp cao của Biden là người từng ca ngợi Mao Trạch Đông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống đắc cử Joe Biden ngày 15/1 đã chỉ định một cố vấn cấp cao cho chính quyền sắp tới của ông, người đã từ chức khi còn làm cho chính quyền Obama vào năm 2009 sau khi một đoạn clip cho thấy bà ca ngợi nhà độc tài Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Mao Trạch Đông được công bố.

Bà Anita Dunn đã từ chức Giám đốc truyền thông Nhà Trắng vào năm 2009 sau khi Fox News đăng tải một đoạn clip ca ngợi Mao là một trong những “nhà triết học chính trị yêu thích” của bà.

“Bài học và lời khuyên thứ ba thực sự đến từ hai nhà triết học chính trị yêu thích của tôi [đó là]]: Mao Trạch Đông và Mẹ Teresa. Hai người này không thường có cùng quan điểm, nhưng thường thì họ thường giúp tôi hướng tới một điểm đơn giản đó là, đó là bạn sẽ đưa ra sự lựa chọn; bạn sẽ chấp nhận thử thách; bạn sẽ nói, "Tại sao không?"; bạn sẽ tìm ra cách giải quyết cho những việc mà bạn chưa từng làm trước đây, bà Dunn phát biểu trong một bài diễn văn tại Trường Trung học St. Andrew’s Episcopal ở Washington vào năm 2009, theo CNN.

Sau khi đoạn clip này xuất hiện, bà Dunn nói rằng việc nhắc đến ông Mao là một nỗ lực châm biếm đã hoàn toàn thất bại.

Ông Mao là người khởi xướng cuộc Cách mạng Văn hóa và chế độ cộng sản ở Trung Quốc, ông Mao phải chịu trách nhiệm về cái chết của hàng chục triệu người dân ở nước này.

“Bà Anita Dunn có hàng chục năm kinh nghiệm quản lý và giành chiến thắng trong các chiến dịch vận động và chính trị. Bà cũng đảm nhiệm vị trí cố vấn cho các nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Hoa Kỳ”, theo thông cáo báo chí của nhóm chuyển giao quyền lực Biden-Harris.

Bà Dunn là cố vấn cấp cao cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của ông Biden. Bà được chỉ định là đồng chủ tịch của nhóm chuyển giao quyền lực Biden-Harris hồi tháng 9 năm 2020. Bà cũng từng là chiến lược gia chính cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008 của ông Barack Obama và tiếp tục trở thành Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng chính quyền ông Obama. Năm 2012, bà Dunn đã giúp ông Obama chuẩn bị nội dung cho các cuộc tranh luận tổng thống. Bà cũng đã đảm nhận một số “vai trò trong và ngoài chính phủ cho cựu Lãnh đạo đảng Dân chủ Thượng viện Tom Daschle và cựu Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Bill Bradley,” theo nhóm chuyển giao.

Theo The New York Times, ông trùm Hollywood Harvey Weinstein đã tìm đến bà Dunn nhờ tư vấn khi ông đối mặt với cáo buộc lạm dụng tình dục. Bà Dunn đã tư vấn miễn phí giúp ông Weinstein về mặt chiến lược..

Thùy Minh
Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cố vấn cấp cao của Biden là người từng ca ngợi Mao Trạch Đông