Cố vấn hàng đầu của bà Kamala Harris từ chức trong bối cảnh xếp hạng tín nhiệm của Phó Tổng thống Mỹ lao dốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Symone Sanders, cố vấn cấp cao và là người phát ngôn chính của Phó Tổng thống Harris, sẽ rời khỏi văn phòng Phó Tổng thống Mỹ vào cuối năm nay. Quyết định này được giới truyền thông quan tâm bởi nó xuất hiện trong bối cảnh văn phòng Phó Tổng thống Mỹ có nhiều xáo trộn sau khi xếp hạng tín nhiệm của bà Harris và ông Biden xuống mức thấp nhất trong lịch sử các đời tổng thống Mỹ.

Bà Sanders, cố vấn cấp cao, trợ lý thứ hai của Phó tổng thống Harris, đã chính thức thông báo về việc bà sẽ rời văn phòng trong tháng 12/2021. Chỉ hai tuần trước, có thông tin cho rằng Giám đốc Truyền thông Ashley Etienne của Phó tổng thống Harris đã từ chức. Xáo trộn nhân sự hàng đầu ở văn phòng Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris diễn ra trong bối cảnh Phó tổng thống bị chỉ trích về năng lực và xếp hạng tín nhiệm tụt dốc.

Theo Fox News, bà Symone đã phục vụ danh dự trong 3 năm. Bà từng là thành viên đắc lực trong chiến dịch tranh cử tổng thống 2020 của ông Joe Biden. Sau đó, bà phục vụ trong nhóm chuyển tiếp của tổng thống Mỹ. Hiện tại bà là phó trợ lý, cố vấn cấp cao của Phó Tổng thống. Bà Saymone cũng là người phát ngôn chính thức của Phó Tổng thống.

Bà Sanders rời khỏi Nhà Trắng trong bối cảnh nhiều quan chức truyền thông từ chức. Các nhà quan sát và phương tiện truyền thông ám chỉ rằng đây có thể là do kết quả xếp hạng tín nhiệm tệ nhất trong lịch sử của các đời tổng thống Mỹ với ê kíp Harris - Biden.

Gần đây, bà Emma Riley, quan chức truyền thông Nhà Trắng, cho biết sẽ từ bỏ chức vụ ở văn phòng của ông Biden. Bà Riley sẽ chuyển sang làm việc tại Bộ Lao động. Bà Riley không tiết lộ lý do từ chức. Tuy nhiên, bà cho biết công việc mới có liên quan đến kế hoạch tái thiết nước Mỹ của ông Joe Biden.

Việc quan chức truyền thông của Nhà Trắng liên tiếp từ chức thu hút sự chú ý của báo giới; điều này xảy ra sau khi xếp hạng tín nhiệm của Tổng thống Mỹ liên tiếp lập kỷ lục mất điểm mới. Điều tương tự xảy ra với Phó Tổng thống Mỹ. Bà Harris bị chỉ trích là không xử lý được các vấn đề được giao phó; ví dụ như xử lý khủng hoảng nhập cư trái phép ở biên giới phía Nam. Bà Harris bị chỉ trích là không hề thị sát tình trạng khủng hoảng nhập cư biên giới phía Nam. Bà cũng bị Đảng Cộng hoà cáo buộc về việc không đưa ra bất kỳ giải pháp nào.

Các quan chức cho biết Sanders sẽ làm việc hết tháng 12/2021.

Thanh Đoàn

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cố vấn hàng đầu của bà Kamala Harris từ chức trong bối cảnh xếp hạng tín nhiệm của Phó Tổng thống Mỹ lao dốc