Cố vấn hàng đầu của Vladimir Putin: Donald Trump là 'George Washington của thời hiện đại', khiến những nhà toàn cầu hóa phải khiếp sợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sergei Ivanov, cố vấn hàng đầu và là cựu chánh văn phòng của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ca ngợi cựu Tổng thống Donald Trump là “Tổng thống xuất sắc nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, là George Washington của thời hiện đại”.

“Nếu tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ đã chiến đấu để đặt nền móng quốc gia và thành lập nhà nước — sự khởi đầu của nền dân chủ Hoa Kỳ — thì cựu Tổng thống Trump đã và đang chiến đấu để bảo tồn di sản của vị Tổ phụ và bảo vệ nền tự do dân chủ”, ông Ivanov viết trong một bài xã luận cho EurAsia Daily vào ngày 16/2, theo The Federalist Papers đưa tin.

“Giống như vị phụ tổ Washington của Hoa Kỳ, ông Trump là một phần máu thịt của dân tộc Hoa Kỳ, một người Mỹ thuần chủng, một người đàn ông tự thân phấn đấu, giàu có và truyền thống, một hiện thân sống động của giấc mơ Mỹ. Ông là một doanh nhân thành đạt, một con người của hành động và đáng tin cậy”, ông Ivanov tiếp tục.

Ông Ivanov đã tổng hợp một danh sách những thành tựu của ông Trump trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên, bao gồm từ tạo công ăn việc làm cho người dân đến dàn xếp hòa bình ở Trung Đông, nhấn mạnh rằng ông Trump đã có thể đạt được tất cả những điều này bất chấp các cuộc tấn công không ngừng của các hãng truyền thông và sự cản trở của cả hai Đảng.

Theo ông Ivanov, bất chấp những thành tựu của ông, một thế giới ngầm, rộng hơn nữa là “giới tinh hoa” theo chủ nghĩa toàn cầu hóa ghét ông Trump vì ông là một “người da trắng thành công”.

“Cùng với ông Biden, họ không chỉ tôn vinh BLM, Antifa và những 'người quản lý' của họ như [nhà tài trợ cánh tả George] Soros và [Chủ tịch Hạ viện Nancy] Pelosi, không chỉ [Thủ tướng Đức Angela] Merkel và [Tổng thống Pháp Emmanuel] Macron, mà còn Các chế độ 'phản dân chủ' trên khắp thế giới, từ Trung Quốc và Triều Tiên đến Venezuela và Cuba”, ông Ivanov viết.

Hơn nữa, ông cho biết, thế giới ngầm và những người theo chủ nghĩa toàn cầu coi thường ông Trump vì ông ủng hộ tự do tôn giáo, các giá trị gia đình truyền thống, quyền hiến pháp và sự can thiệp của ông với mục tiêu tạo ra một Trật tự Thế giới Mới.

“Liệu những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa có thể xây dựng Trật tự Mới của họ và chấm dứt lịch sử hay không, liệu Tổng thống Trump có trở thành người hùng cuối cùng của nó hay không, thì tương lai sẽ hiển lộ”, ông nói.

Cựu Tổng thống Trump là tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên trong lịch sử bị luận tội hai lần liên tiếp trong hai năm. Cựu tổng thống được tuyên bố trắng án trong cả hai cuộc luận tội do đảng Dân chủ Hạ viện dẫn đầu.

Ông Trump vẫn là nhân vật quyền lực nhất trong Đảng Cộng hòa sau khi ông được tuyên bố trắng án vào tháng Hai tại Thượng viện. Đa số thành viên Đảng Cộng hòa sẽ ủng hộ Trump nếu ông tái tranh cử tổng thống.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị của Đảng Bảo thủ vào tháng trước, ông Trump đã ám chỉ rằng ông có thể ra tranh cử Nhà Trắng vào năm 2024.

"Ai có thể bảo là tôi sẽ không quyết định đánh bại họ lần thứ ba”, ông Trump nói.

Nguyên Hương

Theo The BL



BÀI CHỌN LỌC

Cố vấn hàng đầu của Vladimir Putin: Donald Trump là 'George Washington của thời hiện đại', khiến những nhà toàn cầu hóa phải khiếp sợ