Con trai Luật sư Giuliani tuyên bố ứng cử thống đốc New York

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Andrew Giuliani, con trai cựu Thị trưởng New York, luật sư Rudy Giuliani, chính thức ứng cử vị trí Thống đốc New York trong cuộc bầu cử 2022. Ông tuyên bố mạnh mẽ rằng ông sẽ xoay chuyển tình thế của New York một khi đắc cử vị trí Thống đốc của tiểu bang này.

Theo Newsmax TV đưa tin mới đây, ông Andrew Giuliani, con trai của cựu Thị trưởng New York, luật sư Rudy Giuliani, vào hôm thứ Ba ngày 18/5 theo giờ Mỹ đã tuyên bố chính thức ứng cử vị trí Thống đốc New York trong cuộc bầu cử 2022. Ông Andrew Giuliani tuyên bố mạnh mẽ rằng ông sẽ xoay chuyển tình thế của New York một khi đắc cử vị trí Thống đốc của tiểu bang này.

Ông Andrew Giuliani, một cựu binh 35 tuổi của chính quyền Trump. Năm 2017, ông được Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc văn phòng Quan hệ công chúng của Tòa Bạch ốc.

Andrew Giuliani, con trai luật sư Rudy Giuliani, trong cuộc họp báo tuyên bố chính thức ứng cử vị trí Thống đốc bang New York ngày 18/5/2021. (Ảnh: ED JONES/AFP via Getty Images)

Xuất hiện trên chương trình “National Report” của Newsmax TV hôm 18/5, ông Andrew Giuliani lên tiếng rằng:

“Đã đến lúc New York phải xoay chuyển tình thế. Để chấm dứt việc người dân chuyển đến Florida, Texas và Tennessee, chúng ta cần xây dựng lại mọi thứ cho New York và nó sẽ bắt đầu hôm nay. Tôi biết chúng tôi có thể làm việc đó”,

Ông Giuliani cho biết ông đã bị thuyết phục bởi các nhà tài trợ khi họ tiếp cận ông và nói rằng:

“Thẳng thắn [mà nói], chúng tôi muốn ông ra ứng cử”.

Ông cũng nói thêm rằng cha ông, luật sư Rudy Giuliani, đã đồng ý với quyết định của ông.

Trong cuộc đua lần này, ông Andrew Giuliani sẽ phải chạy đua với nhiều ứng viên Đảng Cộng hòa khác đã tuyên bố ứng cử vị trí thống đốc New York năm 2022, trong đó có Dân biểu Lee Zeldin. Ngoài ra, tuyên bố chính thức ứng cử của ông Andrew Giuliani được đưa ra vào thời điểm thống đốc New York đương nhiệm là Andrew Cuomo đang gặp nhiều bê bối chính trị.

Thống đốc New York, ông Andrew Cuomo phát biểu trước báo giới về cách tiều bang đối phó với đại dịch Viêm phổi Vũ Hán hôm 19/4/2021 (Ảnh: Shannon Stapleton-Pool/Getty Images)

Ông Andrew Cuomo, 63 tuổi, đang làm thống đốc nhiệm kỳ thứ ba, và dự kiến sẽ tiếp tục tái tranh cử nhiệm kỳ thứ tư bất chấp nhiều cáo buộc về quấy rối tình dục, xử lý sai đại dịch virus viêm phổi Vũ Hán, và đặc biệt là cáo buộc liên quan đến các ca tử vong tại viện dưỡng lão.

Hãng tin Newsmax dẫn nguồn từ News York Post cho biết, trong cuộc phỏng vấn, ông Andrew Giuliani nói: “Tôi là một chính trị gia từ khi mới lọt lòng. Đó là DNA của tôi”, hàm ý rằng ông là con trai của Thị trưởng thứ 107 của Thành phố New York, người tại nhiệm từ năm 1994 đến năm 2001.

Ông Andrew Giuliani tiếp tục rằng:

“Tôi biết chúng tôi có thể đánh bại Andrew Cuomo vào năm 2022. Và tôi sẽ là thống đốc thứ 57 của New York”.

Ông Andrew Giuliani được cho là sẽ mang hình ảnh của các chính trị gia cứng rắn đối với tội phạm giống như cựu Tổng thống Donald Trump hay là cha anh, Luật sư Rudy Giuliani - người mà sự lãnh đạo của ông đối với thành phố New York sau sự kiện ngày 9/11 đã mang lại cho ông danh hiệu "Thị trưởng của nước Mỹ".

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Con trai Luật sư Giuliani tuyên bố ứng cử thống đốc New York