Cống hiến hết mình cho cánh tả Mỹ, ông Biden vẫn bị bỏ rơi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cánh tả Mỹ hẳn phải rất phấn khích vì Tổng thống Joe Biden đã cho họ tất cả những gì họ muốn. Ông Biden có thể được coi là vị Tổng thống cống hiến mạnh mẽ nhất cho lý tưởng của phe cánh tả. Tuy nhiên, thảm họa do chính quyền Biden gây ra lại khiến phe cánh tả phải tìm kiếm một người thay thế hữu dụng hơn.

Chưa có vị Tổng thống Mỹ nào cống hiến nhiều như thế cho cánh tả

Cánh tả thích lạm phát. Họ làm giảm giá trị của những đồng tiền đang lưu hành bằng cách in thêm nhiều tiền mới. Những người giàu có tiền, tiền của họ mất giá trị; những người nghèo hơn không có tiền, đột nhiên lại có tiền [nhờ hưởng trợ cấp].

Khi kết hợp với mức lãi suất thấp, lạm phát hoành hành còn dữ dội hơn. Ông Biden là đảng viên Dân chủ đầu tiên kể từ thời Tổng thống Jimmy Carter kiên quyết thổi phồng lượng cung tiền đến vậy.

Trong nhiều thập kỷ, cánh tả đã khuếch đại giấc mơ năm 2008 của cựu Bộ trưởng Năng lượng Steven Chu rằng chính phủ phải tăng giá nhiên liệu sao cho ngang với mức giá nhiên liệu của châu Âu. Đó được coi là cách tốt nhất để buộc những người Mỹ ‘ngây thơ’ từ bỏ sử dụng khí đốt và chuyển sang năng lượng tái tạo. Ông Biden đã để tâm đến lời thuyết giáo này một cách nghiêm túc.

Tổng thống Biden đã tạm dừng các hợp đồng khai thác dầu và khí đốt trên đất liên bang. Ông đình chỉ quyền khoan tại Khu bảo tồn Động vật hoang dã Quốc gia Bắc Cực. Ông cũng hủy bỏ các đường ống dẫn dầu; đồng thời cảnh báo ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ rằng ngày tàn của họ đang đến gần. Ông Biden đã làm nhiều hơn bất kỳ thành viên Đảng Dân chủ nào khác để đảm bảo người dân không có đủ tiền để chi trả cho nhiên liệu hóa thạch, buộc người tiêu dùng Mỹ phải lái xe ít hơn hoặc cân nhắc từ bỏ hoàn toàn những chiếc ô tô động cơ xăng của họ.

Những người Mỹ cực tả luôn muốn nước Mỹ không giới hạn nhập cư bất hợp pháp. Ông Biden đồng ý với họ và đã rất dễ dãi về an ninh ở biên giới phía nam.

Kết quả là trong vòng chưa đầy 2 năm, gần 3 triệu người nước ngoài đã tràn vào Mỹ theo cách bất hợp pháp. Khi họ đến, hầu hết đều chưa tiêm chủng, chưa được kiểm tra đầy đủ trong thời gian cao điểm của đại dịch COVID-19.

Ông Biden tỏ ra ít lo lắng về số lượng kỷ lục người Mỹ đang chết vì ma túy. Ma túy đang tràn qua biên giới nước Mỹ. Các băng đảng xã hội đen đã trở nên giàu có và quyền lực hơn bao giờ hết dưới sự giám sát lỏng lẻo của Tổng thống Biden, trong khi những kẻ buôn bán trẻ em cảm thấy không có gì phải lo lắng.

Ông Biden đã làm nhiều hơn bất kỳ đảng viên Dân chủ nào trước đây trong việc để những người nhập cư bất hợp pháp ồ ạt xâm chiếm các bang đỏ (bang theo Đảng Cộng hòa), thông qua thay đổi nhân khẩu học để biến chúng thành các bang xanh (bang theo Đảng Dân chủ).

Cánh tả mắng nhiếc chủ nghĩa đế quốc, chủ nghĩa thực dân mới và chi tiêu quân sự. Ông Biden, không một lời cảnh báo trước, chỉ đơn giản là lôi tất cả binh sĩ Mỹ ra khỏi Afghanistan. Ở đó, ông đã từ bỏ tòa đại sứ quán mới trị giá 1 tỷ USD, một căn cứ không quân Mỹ vừa được tân trang trị giá 300 triệu USD, cùng với số vũ khí và thiết bị tinh vi trị giá 80 tỷ USD.

Nói cách khác, ông Biden đã làm nhiều hơn bất kỳ đảng viên Dân chủ nào trước đây để đảm bảo nước Mỹ trở nên tầm thường trên trường thế giới, và các lực lượng viễn chinh của Mỹ đã dạy cho thế giới một bài học về tai họa của can thiệp từ nước ngoài.

Cánh tả tôn sùng vấn đề chủng tộc. Họ thúc đẩy cái gọi là phân biệt chủng tộc theo hướng “tốt”, tức là: Để ngăn chặn thành kiến ​​chủng tộc, người ta phải có thành kiến ​​về chủng tộc (ưu tiên những đối tượng được cho là yếu thế, và chống lại những đối tượng được cho là có vị thế cao).

Ông Biden là Tổng thống Mỹ đầu tiên hứa hẹn trước rằng người tranh cử Phó Tổng thống cùng ông phải là phụ nữ và là người da đen. Đối với các lựa chọn trong Nội các của mình, ông Biden đã bỏ qua hầu hết các tiêu chí về kinh nghiệm hoặc chuyên môn, thay vào đó, đảm bảo rằng chính quyền của ông phải "đa dạng".

Không có vị Tổng thống nào trước đây của đảng Dân chủ lại bị ám ảnh đến thế bởi xu hướng chính trị, cũng không có ai kiên quyết đến thế về sử dụng hạn ngạch về chủng tộc, giới tính và tính dục để bổ nhiệm thành viên chính quyền.

Trong nhiều năm, cánh tả Mỹ đã chỉ trích hệ thống tư pháp hình sự. Họ tin rằng hình phạt không thực sự ngăn chặn tội phạm. Thay vào đó, tội phạm là kết quả của phân biệt chủng tộc và hệ thống tư bản độc hại.

Ông Biden đồng ý với điều đó. Các luật sư liên bang đang bắt chước cái gọi là công tố viên quận và thành phố theo ý tưởng của George Soros, những người chủ yếu thực thi luật theo định hướng về hệ tư tưởng.

Không có Tổng thống tiền nhiệm nào cố gắng vũ khí hóa Lầu Năm Góc, FBI hoặc CIA theo những cách thức đã biến họ từ các cơ quan truyền thống thành hình ảnh đại diện của cách mạng xã hội.

Không có Tổng thống nào trước đây của đảng Dân chủ lại tấn công những người bảo thủ, một Tối cao Pháp viện hoạt động chặt chẽ, hay Đảng Cộng hòa với mức độ như vậy.

Tổng thống Biden bị cánh tả bỏ rơi

Vậy tại sao cánh tả lại mong muốn ‘lật đổ’ ông Biden hoặc ít nhất là đảm bảo rằng ông ấy không dám ra tái tranh cử vào năm 2024?

Thật kỳ lạ, những người cánh tả không nhận thức được rằng thành tích hiện tại và việc không được yêu thích của ông Biden không chỉ đến từ vấn đề suy giảm nhận thức một cách rõ ràng của ông ấy. Vấn đề không chỉ nằm ở tính cách có vấn đề của ông Biden, hay thói quen kì dị là cố gắng bắt tay với những kẻ vô hình, hay xâm phạm không gian riêng tư của những phụ nữ trẻ hơn.

Sự thật là, chính quyền Biden đã hoàn toàn trở thành một thất bại vì cử tri Mỹ ghét các chương trình, kế hoạch của họ. Cử tri giật mình với mức giá 5 USD cho một gallon xăng. Họ cảm thấy cuộc sống của họ đang bị phá hủy bởi mức lạm phát 9,1% và vấn đề thiếu hụt trong chuỗi cung ứng.

Công chúng cảm thấy mệt mỏi với sự gia tăng gần đạt mức lịch sử của các vụ giết người và tội phạm bạo lực khác.

Công chúng phát ốm với cơn sóng thần gồm các loại ma túy nguy hiểm và hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp đang tràn qua biên giới.

Công chúng tức giận khi Nội các của ông Biden không bao giờ có biện pháp ứng phó với những thảm họa này; thay vào đó, chính phủ thậm chí phủ nhận các cuộc khủng hoảng đang hiện hữu.

Đối với những lộn xộn do chính họ tạo ra, Nội các của ông Biden đổ lỗi lên người Nga, hoặc cựu Tổng thống Trump, hoặc các Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ khác - những người đã chùn bước trong việc in thêm hàng nghìn tỷ USD.

Giờ đây, cánh tả đang tìm kiếm một Tổng thống thay thế trẻ hơn, lôi cuốn hơn và lẻo mép hơn để thúc đẩy các kế hoạch cũ rích và không được ưa chuộng của họ.

Nhưng thay đổi người truyền thông điệp kém cỏi liệu có thể thay đổi thông điệp thảm hại của họ?

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Xuân Hoa

Theo Victor Davis Hanson - The Epoch Times

Tác giả Victor Davis Hanson là nhà bình luận, người theo chủ nghĩa cổ điển và nhà sử học quân sự bảo thủ. Ông là Giáo sư danh dự tại Đại học Bang California, thành viên cao cấp về nghiên cứu văn hóa cổ điển và lịch sử quân sự tại Đại học Stanford, thành viên của trường Hillsdale, và cũng là một thành viên xuất sắc của Trung tâm vì sự vĩ đại của nước Mỹ. Ông Hanson đã viết 16 cuốn sách, bao gồm cuốn “The Western Way of War”, “Fields Without Dreams” và “The Case for Trump”.



BÀI CHỌN LỌC

Cống hiến hết mình cho cánh tả Mỹ, ông Biden vẫn bị bỏ rơi