Công tố viên Maricopa có thể đệ đơn kiện, yêu cầu các kiểm toán viên bầu cử 2020 lưu lại toàn bộ tài liệu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một công tố viên đại diện cho hạt Maricopa, Arizona, đã gửi cho Chủ tịch Thượng viện đảng Cộng hòa Karen Fann của tiểu bang một lá thư yêu cầu lưu giữ tất cả các tài liệu liên quan đến cuộc kiểm toán bầu cử năm 2020 của hạt.

Công tố viên Allister Adel của hạt Maricopa đã gửi thông báo tới bà Fann để cho biết, một số kiểm toán viên tham gia vào quá trình này đã đưa ra những cáo buộc có khả năng sai sự thật hoặc mang tính phỉ báng.

Trong một tuyên bố hôm 21/5 liên quan đến bức thư yêu cầu mà công tố viên Adel gửi, Chủ tịch Hội đồng Giám sát hạt Maricopa Jack Sellers cho biết: “Rõ ràng là Thượng viện Arizona và các nhà thầu của họ không có ý định rút lại những cáo buộc sai trái để bôi nhọ hạt và các nhân viên của hạt". Giọng điệu trong bức thư cho thấy, hạt này có thể đang chuẩn bị một vụ kiện chống lại Chủ tịch Fann và các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa khác, vì các luật sư thường đưa ra hồ sơ kiện tụng trước khi nộp đơn kiện.

Ông Sellers tuyên bố: “Vì lý do đó, hạt Maricopa chính thức yêu cầu Chủ tịch Thượng viện Fann, Thượng nghị sĩ Petersen, liên lạc viên Thượng viện Ken Bennett và các nhà thầu tham gia 'kiểm toán' lưu giữ các tài liệu và bằng chứng, vì chúng có thể dùng để khiếu nại pháp lý trong tương lai".

Bức thư tập trung vào lá thư ngày 13/5 của bà Fann cho biết, một nhà thầu phụ cho cuộc kiểm toán “gần đây đã phát hiện ra rằng toàn bộ thư mục 'cơ sở dữ liệu’ từ ổ đĩa D” của một chiếc máy đã bị xóa. Một tài khoản Twitter chính thức do liên lạc viên Thượng viện điều hành cho cuộc kiểm toán điện tử tại hạt Maricopa đã đưa ra một bài đăng về việc ổ đĩa đã bị xóa. Hiện bài đăng này chưa được gỡ xuống và cũng được đề cập đến trong thư yêu cầu từ bà Adel.

Tin bài từ CNN và các phương tiện truyền thông lớn khác liên tục khẳng định, một kiểm toán viên tên là Ben Cotton đã tuyên bố ngược lại và nói rằng, ổ đĩa thực sự không bị xóa. Tuy nhiên, ông Cotton nói với The Epoch Times rằng, các bình luận của ông trong phiên điều trần tại Thượng viện đã bị sử dụng ngoài ngữ cảnh thực của nó. Trong buổi hôm đó, ông đã nói rằng, Máy chủ Chính EMS "ĐÃ bị xóa" nhưng ông ấy đã có thể khôi phục nó.

Nhà sáng lập Cotton của CyFIR cho biết: “Lời khai của tôi vào ngày 19/5 trước Thượng viện AZ đang bị một số phương tiện truyền thông đưa ra ngoài ngữ cảnh. Để xác nhận: thư mục 'Cơ sở dữ liệu' có chứa cơ sở dữ liệu bỏ phiếu trên Máy chủ chính EMS ĐÃ bị xóa. Tôi đã có thể khôi phục các cơ sở dữ liệu đã bị xóa thông qua các quy trình khôi phục dữ liệu pháp y".

Tài khoản Twitter của cuộc kiểm toán Maricopa cũng đăng tuyên bố của ông Cotton vào ngày 19/5.

Nhưng lá thư của bà Adel cũng tuyên bố rằng, cuộc kiểm toán “không được thực hiện theo luật Arizona”, đồng thời yêu cầu chủ tịch Fann và các quan chức khác “phải lưu giữ tất cả các tài liệu… bao gồm bất kỳ và tất cả các thông tin liên lạc giữa các vị và bất kỳ thành viên nào khác của Thượng viện hoặc nhân viên của họ, và mọi thông tin liên lạc giữa các vị và các bộ phận của các vị, bao gồm nhưng không giới hạn ở Ken Bennett, Cyber ​​Ninjas, CyFir, Wake TSI và các chủ sở hữu, cán bộ, nhân viên, đại lý, nhà thầu phụ hoặc tình nguyện viên khác nhau của các công ty đó”.

Văn phòng của Chủ tịch Fann đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của The Epoch Times. Hôm 20/5, bà ấy đã nói với The Epoch Times rằng, cả bà ấy và các kiểm toán viên đều sẽ không đảo ngược các tuyên bố rằng ổ đĩa đã bị xóa.

Trong email, bà khẳng định: “Tệp đã bị xóa, nhưng Cyfir đã có thể khôi phục nó từ các khu vực khác. Nhưng có, tệp đã bị xóa trên phần đó của ổ đĩa".

Ứng cử viên khi đó là ông Joe Biden đã nhận được nhiều hơn khoảng 10.000 phiếu bầu so với Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm Donald Trump ở Arizona trong cuộc bầu cử ngày 3/11/2020.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Công tố viên Maricopa có thể đệ đơn kiện, yêu cầu các kiểm toán viên bầu cử 2020 lưu lại toàn bộ tài liệu