Công ty Bảo hiểm Đức: Tác dụng phụ của Vaccine COVID-19 bị 'Báo cáo thiếu rất nhiều'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một công ty bảo hiểm y tế lớn của Đức cho biết, họ đã phân tích dữ liệu trên hơn 10,9 triệu người mua bảo hiểm và thấy rằng, các biến chứng do tiêm chủng COVID-19 là gấp nhiều lần con số mà các cơ quan y tế chính phủ đã báo cáo.

Công ty bảo hiểm BKK ProVita kết luận rằng, tỉ lệ xảy ra tác dụng phụ do tiêm chủng COVID-19 lớn hơn nhiều lần so với các báo cáo trước đó từ Viện Paul-Ehrlich (PEI), một cơ quan chính phủ liên bang của Đức chịu trách nhiệm cấp phép vaccine, đánh giá chất lượng, hiệu quả và độ an toàn cũng như theo dõi an toàn thuốc sau khi cấp phép.

Thành viên hội đồng quản trị của BKK ProVita, Andreas Schöfbeck, chia sẻ với tờ Die Welt rằng, dữ liệu công ty ông phân tích cho thấy một "tín hiệu báo động". Ông thêm rằng, "Các con số đã được chỉ ra là quan trọng, và cần phải khẩn trương kiểm tra tính hợp lý [của chúng]".

Bức thư do ông Schöfbeck đại diện BKK gửi đến Viện Paul-Ehrlich cho biết, BKK đã phân tích dữ liệu từ 10,9 triệu người được bảo hiểm, trong khoảng thời gian 7,5 tháng đầu năm 2021. Phân tích phát hiện ra rằng, trong số đó, khoảng 217.000 người đã được điều trị do tác dụng phụ của vaccine COVID-19.

Dân số Đức là khoảng 83 triệu người, nên bức thư ước tính, nếu áp dụng số liệu này cho cả năm, thì đã có khoảng "2,5 - 3 triệu người tại Đức đã phải điều trị y tế do tác dụng phụ của vaccine sau tiêm chủng COVID-19".

Viện Paul-Ehrlich đã báo cáo có 244.576 trường hợp nghi ngờ tác dụng phụ của vaccine COVID-19 trong năm 2021, lá thư của công ty bảo hiểm BKK lưu ý.

"Dữ liệu có tại công ty chúng tôi cho chúng tôi lý do để tin rằng, có một sự ghi nhận thiếu rất nhiều các ca nghi ngờ tác dụng phụ của vaccine sau khi họ tiêm vaccine [COVID-19]", ông Schöfbeck viết trong thư.

Ông Schöfbeck kết luận, dựa trên dữ liệu của công ty bảo hiểm BKK ProVita, thì thấy rằng các tác dụng phụ của vaccine COVID-19 bị "báo cáo thiếu rất nhiều".

Thư của ông Schöfbeck cũng đã được gửi tới Ủy ban Tiêm chủng Thường trực của Đức và Hiệp hội Y tế Đức.

Tính đến ngày 26/2/2022, đã có 62,7 triệu người tại Đức đã tiêm chủng COVID-19, do đó, bức thư từ ông Schöfbeck ước tính rằng, khoảng 4 - 5% số người đã tiêm chủng đã phải qua điều trị y tế do tác dụng phụ của vaccine. Con số từ Viện Paul-Ehrlich của chính phủ Đức thì cho thấy, chỉ 0,4% số người đã tiêm chủng COVID-19 là bị nghi ngờ chịu tác dụng phụ của vaccine.

Thư của ông Schöfbeck không trình bày chi tiết về mức độ nghiêm trọng của các tác dụng phụ, cũng như không cung cấp chi tiết các triệu chứng hoặc loại vaccine nào gây ra tác dụng phụ. Cơ quan quản lý dược phẩm của Đức đã phê duyệt vaccine COVID-19 do Pfizer/BioNTech, Oxford/AstraZeneca, Johnson & Johnson, NovaVax, và Moderna sản xuất.

Các quan chức y tế chính phủ liên bang ở Mỹ và Đức đã nhấn mạnh rằng, lợi ích của vaccine COVID-19 lớn hơn những nguy cơ tiềm ẩn.

Viện Paul Ehrlich, cơ quan y tế chính phủ liên bang Đức chịu trách nhiệm cấp phép và theo dõi độ an toàn của vaccine COVID-19, khẳng định trên trang web của mình rằng tác dụng phụ của vaccine COVID-19 là rất hiếm. Họ liệt kê Viêm cơ tim, Viêm màng ngoài tim, Hội chứng huyết khối kèm giảm tiểu cầu (TTS), Hội chứng Guillain Barre, và Giảm tiểu cầu miễn dịch (ITP) là các tác dụng phụ hiếm gặp liên quan đến vaccine COVID-19.

Tờ Epoch Times đã liên hệ với Viện Paul-Ehrlich để lấy bình luận.

Cao Dương

Theo The Epoch Times

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Công ty Bảo hiểm Đức: Tác dụng phụ của Vaccine COVID-19 bị 'Báo cáo thiếu rất nhiều'