Công ty của người nhà ông Joe Biden đã đầu tư lớn vào các tập đoàn Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công ty đầu tư của con rể ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã đầu tư vào các tập đoàn Trung Quốc trong những năm qua.

Con gái của Biden, Ashley, kết hôn với bác sĩ chuyên khoa ngoại đầu và cổ Howard Kerin ở Philadelphia vào năm 2012. Ông Kerin hiện đang là người tư vấn cho chiến dịch tranh cử của ông Biden, đồng thời là giám đốc y tế của công ty StartUp Health, đối tác của các tập đoàn Trung Quốc trong nhiều năm qua.

StartUp Health đã hỗ trợ hai tập đoàn lớn có trụ sở tại Trung Quốc vào năm 2018 và gần đây nhất đã ca ngợi phản ứng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với cuộc khủng hoảng virus corona Vũ Hán.

“Phản ứng khẩn cấp và có hệ thống của Trung Quốc trước sự bùng phát của COVID-19 đã trở thành ví dụ điển hình về những nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh truyền nhiễm mới lạ này cho các quốc gia khác”, một bài đăng của StartUp Health vào tháng Ba cho biết.

Tập đoàn Medebound có trụ sở tại Trung Quốc, chuyên kết nối bệnh nhân Trung Quốc với các bác sĩ Hoa Kỳ, đã được StartUp Health hỗ trợ để thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ.

Tương tự, Tập đoàn Bảo hiểm Bình An tại Trung Quốc, một trong những tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc, cũng là “Nhà đầu tư và đối tác của StartUp Health”.

Một bài đăng của StartUp Health năm 2018 cho biết:

Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, Bảo hiểm Bình an đã bắt đầu nhảy vào thị trường y tế và xây dựng một hệ thống y tế phát triển trong tổ chức của họ. Dự án “The Good Doctor“ (tạm dịch: người bác sĩ hoàn hảo) là dự án nổi bật nhất của họ từ trước đến nay. Dự án này đã huy động được 1,1 tỷ đô la và là nền tảng chăm sóc sức khỏe từ xa [telehealth] lớn nhất trên thế giới. Dự án này đã thu hút được hơn 192 triệu người đăng ký dịch vụ. Bảo hiểm Bình An đã công khai nền tảng này vào đầu tháng Năm.

Vào tháng 11/2018, Medebound và Bình An - hai công ty có liên quan với StartUp Health - đã ký kết “hợp tác toàn diện” để xây dựng “một kênh kết nối cho các nguồn y tế hàng đầu ở Trung Quốc và Hoa Kỳ trong lĩnh vực X quang, ung thư, các bệnh tim, mạch, não và tổng cộng 72 chuyên ngành y tế”.

Các câu hỏi xung quanh các mối liên hệ dường như gần gũi của StartUp Health với cựu Phó tổng thống Biden từ năm 2009 đến năm 2016 vừa được công bố trong một báo cáo của Politico.

Báo cáo đó đã tiết lộ rằng ông Kerin đang đầu tư vào các công ty nghiên cứu giải pháp virus corona Vũ Hán, đồng thời làm cố vấn cho ông Biden về vấn đề dịch bệnh virus corona Vũ Hán trong chiến dịch tranh cử.

Công ty StartUp Health của ông Kerin là một chi nhánh của tập đoàn OrganizedWisdom do ông Steven, anh trai của ông Krein sáng lập.Ông Krein là giám đốc y tế của cả hai công ty này.

StartUp Health tập trung chủ yếu vào các khoản đầu tư “mạnh mẽ” vào ngành y tế có quan hệ mật thiết với chính quyền Tổng thống Obama khi ông Biden làm Phó tổng thống. Ví dụ, trước khi StartUp Health ra mắt, Steven Kerin đã tổ chức một cuộc họp với Tổng thống Obama và Biden. Ông Krein được cho là đã sắp xếp cuộc gặp giữa anh trai mình, Tổng thống Obama và Phó tổng thống Biden.

Theo trang web của ông Biden, vào thời điểm đó, chính quyền Tổng thống Obama, và đặc biệt là Phó tổng thống Biden khởi phát dự án Moonshot project, một “nỗ lực quốc gia mới nhằm chấm dứt căn bệnh ung thư”. Công ty StartUp Health của ông Krein đã tham gia chặt chẽ vào dự án.

Ông Krein đã cùng bố vợ Joe Biden đến Đại học Pennsylvania, Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ và Vatican để quảng bá dự án Cancer Moonshot. Tại StartUp Health, Ông Krein được mô tả là cố vấn cho Nhà Trắng về dự án Cancer Moonshot.

Cho đến thời điểm cuối nhiệm kỳ của chính quyền Tổng thống Obama, ông Biden đã phát biểu tại sự kiện thường niên của StartUp Health ở San Francisco, California.

Sáng kiến Cancer Initiative của ông Biden, một phần của dự án Cancer Moonshot, đã bị ông Bidens dừng vào tháng 7/2019 sau khi ông kết thúc nhiệm kỳ và chỉ vài tháng sau khi ông tuyên bố tranh cử tổng thống.

Nguyên Hương

Theo Breibart News

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Công ty của người nhà ông Joe Biden đã đầu tư lớn vào các tập đoàn Trung Quốc