COVID-19 bùng phát trên Tàu chiến Hoa Kỳ với 100% thủy thủ đã tiêm vaccine 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hải quân Mỹ thông báo vào đêm Giáng sinh, một tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ đã tạm dừng triển khai tới Nam Mỹ do sự bùng phát COVID-19 trong số thủy thủ đoàn được "tiêm chủng 100%", Hải quân thông báo vào đêm Giáng sinh.

“USS Milwaukee (LCS 5), một tàu tác chiến ven biển thuộc lớp Freedom, vẫn ở trong cảng khi một số Thủy thủ xét nghiệm dương tính với COVID-19”, Hạm đội 4 Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.

“Đoàn thủy thủ được tiêm chủng 100% và tất cả các Thủy thủ dương tính với COVID-19 đều được cách ly trên tàu và tránh xa các thành viên khác của đoàn. Một phần trong số những người bị nhiễm bệnh có các triệu chứng nhẹ. Vaccine tiếp tục chứng tỏ hiệu quả chống lại bệnh tật nghiêm trọng”.

Con tàu hiện đang cập cảng tại Trạm Hải quân Vịnh Guantanamo, nằm ở cực Đông Nam của Cuba.

Nó đã khởi hành vào ngày 14/12 từ Mayport, Florida và đang tiến vào khu vực hoạt động của Hạm đội 4 Hoa Kỳ để hỗ trợ nhiệm vụ của Lực lượng Đặc nhiệm Liên hợp miền Nam, bao gồm các nhiệm vụ chống buôn lậu ma túy ở khu vực Caribê và Đông Thái Bình Dương.

Tuyên bố của Hạm đội 4 Hoa Kỳ không xác định số lượng những người bị nhiễm bệnh, cũng như bao nhiêu trong số họ đang biểu hiện các triệu chứng nhẹ.

Biến thể COVID-19 cụ thể vẫn chưa được xác định. Con tàu đang tuân theo các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) về truy tìm và xét nghiệm người tiếp xúc gần.

Các ca nhiễm COVID-19 gần đây đã gia tăng mạnh mẽ trên khắp Hoa Kỳ trong bối cảnh sự lây lan mạnh của biến thể Omicron.

Con tàu cũng đang “tuân theo một chiến lược giảm thiểu tích cực” theo hướng dẫn của Hải quân và CDC.

Vào đầu năm 2020, một tàu chiến riêng biệt của Hải quân, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đang hoạt động ở khu vực Thái Bình Dương, đã phải nghỉ trong khoảng 10 tuần ở khu vực đảo Guam do sự bùng phát của COVID-19. Khoảng 1.000 trong số 4.800 thủy thủ trên tàu đã bị nhiễm bệnh COVID-19, và một thủy thủ 41 tuổi đã tử vong.

Khoảng 4.000 thủy thủ đã được đưa vào bờ để kiểm dịch và điều trị trong khi khoảng 800 người vẫn ở lại trên tàu để bảo vệ và vận hành các hệ thống công nghệ cao, bao gồm cả các lò phản ứng hạt nhân điều hành con tàu.

Theo số liệu mới nhất của Hải quân, hơn 98% thủy thủ đang tại ngũ đã được tiêm phòng đầy đủ.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

COVID-19 bùng phát trên Tàu chiến Hoa Kỳ với 100% thủy thủ đã tiêm vaccine