COVID-19, Kinh tế, Bạo lực đô thị - một số các chủ đề chính cho cuộc tranh luận Trump-Biden đầu tiên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại dịch COVID-19 và bạo lực diễn ra ở các thành phố trên khắp Hoa Kỳ trong năm nay là một trong số những chủ đề được người dẫn chương trình thuộc Fox News - ông Chris Wallace - chọn cho cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden

Cả 2 ứng cử viên Biden và Trump dự kiến sẽ ​​đối đầu vào ngày 29/9 tại Đại học Case Western Reserve và Phòng khám Cleveland ở Cleveland, Ohio.

Người dẫn chương trình Wallace đã chọn ra 6 chủ đề mà các ứng cử viên sẽ trả lời câu hỏi, bao gồm: COVID-19, “Chủ đề chủng tộc và bạo lực trong thành phố của chúng ta”, hồ sơ của các ứng cử viên, “Tính liêm chính của cuộc bầu cử”, kinh tế và “Tối cao Pháp viện”.

Mỗi chủ đề sẽ được thảo luận trong 15 phút.

Cuộc tranh luận dự kiến ​​sẽ diễn ra trong vòng 90 phút.

Ủy ban về các cuộc Tranh luận của Tổng thống, một ủy ban tự mô tả là phi đảng phái chuyên phụ trách sắp xếp các cuộc tranh luận, đã công bố các chủ đề này vào ngày 22/9 (theo giờ địa phương).

Các chủ đề được công bố trước khi cuộc tranh luận diễn ra "để khuyến khích [các ứng cử viên] thảo luận sâu về các vấn đề hàng đầu mà đất nước đang phải đối mặt", ủy ban này cho biết.

Ngoài ra, các chủ đề này cũng có thể thay đổi "vì sự thúc đẩy của tin tức", theo lời của đại diện ủy ban.

Ủy ban này đã chọn ông Wallace để dẫn dắt cuộc tranh luận đầu tiên.

Cuộc tranh luận thứ 2, dự kiến ​​diễn ra ở Miami vào ngày 15/10, sẽ do người điều phối thuộc kênh C-SPAN là ông Steve Scully dẫn dắt.

Kristen Welker - phóng viên tại Nhà Trắng của NBC News, đã được chỉ định để điều phối cuộc tranh luận thứ 3, dự kiến sẽ diễn ra ​​tại Nashville, Tennessee, vào ngày 22/10.

Chánh văn phòng của USA Today tại Washington là bà Susan Page sẽ điều phối cuộc tranh luận duy nhất giữa đương kim Phó Tổng thống Mike Pence và ứng cử viên của Đảng Dân chủ cho vị trí này là bà Kamala Harris.

Phó Tổng thống Mike Pence và đồng sự cùng tranh cử của ông Biden là Thượng nghị sĩ Kamala Harris sẽ tranh luận tại Thành phố Salt Lake, Utah, vào ngày 7/10.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

COVID-19, Kinh tế, Bạo lực đô thị - một số các chủ đề chính cho cuộc tranh luận Trump-Biden đầu tiên