COVID-19 lây lan ở Trung Đông: 5 quốc gia mới báo cáo các trường hợp nhiễm bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào thứ Hai (24/2), Kuwait, Bahrain, Afghanistan, Oman và Iraq đã báo cáo các trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên, tất cả đều liên quan đến những người đã từng ở Iran...

Bộ Y tế Bahrain trong một tuyên bố của Cơ quan Thông tấn Nhà nước đã xác nhận một trường hợp duy nhất ở nước này. Đó là một công dân đến từ Iran qua Dubai. Bệnh nhân được xác định nhiễm bệnh vào Chủ Nhật (23/2), là tài xế xe buýt đưa đón trẻ em ở hai trường học.

Nhà chức trách cho biết: “Tất cả các thành viên gia đình và cá nhân đã tiếp xúc với bệnh nhân này đã được liên lạc và xét nghiệm để đảm bảo họ không nhiễm virus. Họ cũng bị giám sát trong 14 ngày tại một trung tâm cách ly được chỉ định cho các trường hợp nghi ngờ”.

Theo Cơ quan y tế, gia đình của những học sinh đi xe buýt đã được xét nghiệm COVID-19. Các trường học và trường mẫu giáo sẽ bị đóng cửa trong hai tuần trên đảo quốc này.

Afghanistan đã xác nhận trường hợp nhiễm virus đầu tiên ở tỉnh Herat và tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực giáp ranh với Iran.

Bộ trưởng Bộ Y tế Afghanistan, ông Ferozuddin Feroz, nói với các phương tiện truyền thông về tình hình ở Herat: “Tôi yêu cầu mọi người cố gắng ở nhà và hạn chế di chuyển”. Bộ Y tế cho biết, 03 bệnh nhân nghi ngờ đã trở về từ Iran, và 01 bệnh nhân được xác nhận nhiễm bệnh đã trở về từ Qom, nơi tập trung hầu hết các ca nhiễm bệnh của Iran.

Bùng phát dịch COVID-19 ở Iran

Theo Reuters, các quan chức Iraq xác nhận rằng trường hợp nhiễm coronavirus đầu tiên của họ liên quan đến một sinh viên thần học người Iran, đã đến thành phố Najaf. Người này đã vào Iraq trước khi các quan chức cấm những người ngoại quốc đến từ Iran.

Cơ quan y tế của Iraq nói: “Rõ ràng rằng rằng xét nghiệm COVID-19 đã dương tính trên một sinh viên thần học, một công dân Iran, người đã vào nước này trước khi có quyết định dừng du lịch”.

Các chuyên gia khử trùng mặc đồ bảo vệ phun dung dịch chống nhiễm trùng tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 24 tháng 2 năm 2020. (Ảnh: Chung Sung-Jun / Getty Images)

Theo Al Jazeera, một đài truyền hình của Qatar, Vương quốc Hồi giáo Oman báo cáo 02 trường hợp nhiễm virus đầu tiên là những người đã đến thăm Iran. Bộ y tế của nước này nói rằng hai bệnh nhân đang được yêu cầu tự cách ly tại nhà và đang trong tình trạng ổn định.

Trong khi đó, Bộ Y tế Kuwait, đã xác nhận 03 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đầu tiên ở nước này, theo một tuyên bố của hãng thông tấn nhà nước KUNA. Theo cơ quan y tế, trường hợp đầu tiên là một công dân Kuwaiti 53 tuổi, người thứ hai là một công dân Ả Rập Saudi 61 tuổi và người thứ ba là một người đàn ông 21 tuổi. Cả ba đều đến từ thành phố Mashhad của Iran, và hiện đang được theo dõi sát sao bởi các nhân viên y tế.

Iran đã xác nhận 61 bệnh nhân COVID-19 và 12 trường hợp tử vong. Hàn Quốc cũng báo cáo sự gia tăng mạnh các trường hợp nhiễm dịch trong những ngày gần đây, thông báo vào thứ Hai (24/2) cho biết nước này đã có 833 ca nhiễm bệnh.

Mỹ Tâm
- Theo The Epoch Times.



BÀI CHỌN LỌC

COVID-19 lây lan ở Trung Đông: 5 quốc gia mới báo cáo các trường hợp nhiễm bệnh