Cú đảo ngược kỳ lạ của ông Biden tại hai bang then chốt vào sáng sớm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong ngày bầu cử Hoa Kỳ hôm 3/11, vì có nhiều bang then chốt tuyên bố trì hoãn việc kiểm phiếu nên đến nửa đêm vẫn chưa có kết quả. Khi đó, Tổng thống Trump vẫn là người dẫn trước rõ rệt, tuy nhiên đến sáng sớm ngày 4/11, ông Biden lại dẫn trước một cách kỳ lạ chỉ trong nháy mắt tại hai bang then chốt là Wisconsin và Michigan.

Đêm ngày 3/11, Ông Trump tuyên bố sẽ kháng cáo lên Tòa án tối cao về chuyện này.

Vào nửa đêm ngày 3/11, ông Trump đã dẫn đầu rõ rệt tại nhiều bang then chốt, bao gồm Wisconsin và Michigan. Nhưng tại các bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvania - những bang do Thống đốc của Đảng Dân chủ điều hành bất ngờ thông báo rằng họ sẽ ngừng kiểm phiếu trong đêm đó. Sau đó, cuộc kiểm phiếu tiếp tục diễn ra vào rạng sáng ngày 4/11, số phiếu của ông Biden đột nhiên tăng vọt tại bang Wisconsin và Michigan và nhanh chóng vượt qua Tổng thống Trump với số phiếu vẫn được giữ nguyên.

Trên các trang mạng xã hội Mỹ, ngay cả cư dân mạng Trung Quốc, Anh cũng bàn tán sôi nổi về dấu hiệu bất thường này và suy đoán việc này chắc chắn có liên quan đến gian lận.

Một số cư dân mạng Mỹ đăng tải nhiều hình ảnh cáo buộc số phiếu của ông Biden đồng thời tăng đột biến một cách kỳ lạ chỉ trong một thời gian ngắn tại Michigan và Wisconsin. Những dấu hiệu bất thường này đã làm dấy lên các cuộc thảo luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội.

Có cư dân mạng đăng biểu đồ về xu hướng tăng phiếu bầu của hai bang, cả hai biểu đồ đều cho thấy số phiếu của ông Biden đã tăng một cách đột ngột chỉ trong nháy mắt.

Nhiều nhà phê bình thời sự Hoa Kiều cũng liên tục chỉ trích hành vi gian lận của cuộc bầu cử trên các trang mạng xã hội.

Ông Cao Changqing - Tác gia bình luận của Mỹ cho biết: "Ông Biden đều dẫn trước ở 6 bang chủ chốt khi mới bắt đầu kiểm phiếu (tính phiếu bưu điện). Sau đó số phiếu của ông Trump tăng dần, càng về sau càng tăng lên nhiều. Tại các bang Michigan, Ohio, Georgia, Bắc Carolina, Wisconsin, Pennsylvania và Florida cũng có tình hình tương tự. Cuối cùng Tổng thống Trump đã thắng ở Ohio, Florida. Tại sao sau khi các bang Michigan, Wisconsin, Pennsylvania ngừng kiểm phiếu, thì chiều hướng lại thay đổi? Tỉnh dậy sau một đêm, tất cả số phiếu đều thuộc về Biden, điều này quá bất thường!"

Ngoài ra, bà He Qinglian - nhà kinh tế học tại Hoa Kỳ đã cảm thán trên trên Twitter rằng Hiến pháp của Hoa Kỳ chỉ được tuân theo bởi "những người có đạo đức và tín ngưỡng".

Vào nửa đêm ngày 3/11, ông Trump tuyên bố mình đang dẫn đầu tại nhiều bang then chốt và đã giành chiến thắng, nhưng đối thủ của ông đã cố gắng gian lận và đánh cắp kết quả bầu cử. Ông Trump cho biết ông sẽ kháng cáo lên Tòa án tối cao, yêu cầu ngừng kiểm phiếu và công bố kết quả bầu cử. Hôm 4/11, một số cư dân mạng cho biết, như tình hình hiện nay, việc hai bên đến Tòa án tối cao kiện tụng là điều không thể tránh khỏi. Cũng có cư dân mạng cho rằng, cuối cùng họ có thể phải kiểm phiếu lại.

Vào nửa đêm ngày 3/11, Tổng thống Trump đang dẫn đầu rõ rệt tại nhiều bang chủ chốt. Tuy nhiên, một số bang chủ chốt do các Thống đốc của Đảng Dân chủ điều hành đã thông báo hoãn kiểm phiếu để chờ thêm các phiếu gửi qua đường bưu điện. Điều này đã làm tăng thêm rất nhiều “nhân tố không xác định” cho cuộc bầu cử. Nhưng tại Florida - nơi Thống đốc Đảng Cộng hòa đang nắm quyền sớm đã tuyên bố Tổng thống Trump giành chiến thắng tại bang này vào ngay đêm hôm đó.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cú đảo ngược kỳ lạ của ông Biden tại hai bang then chốt vào sáng sớm