Cử tri Israel đi bầu cử trong giai đoạn bị cách ly vì nghi nhiễm Coronavirus

Giúp NTDVN sửa lỗi

Reuters đưa tin từ Jerusalem: Các nhân viên cấp cứu mặc đồ bảo hộ từ đầu đến chân đứng bảo vệ tại các trạm bỏ phiếu chuyên dụng nơi những công dân Israel đang trong giai đoạn cách ly vì nghi nhiễm Coronavirus đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử hôm thứ Hai vừa qua.

Các cử tri này đang trong thời gian tự cách ly tại nhà, họ đeo mặt nạ và găng tay, băng qua các con đường cùng với những người mang mầm bệnh Coronavirus khác đến hơn một chục địa điểm bầu cử trên khắp đất nước để điền vào phiếu bầu trong một cuộc đua mà các ứng cử viên đang chiến đấu giành giật từng phiếu bầu một.

Các quan chức giám sát bầu cử ngồi ở phía đối diện sau một hàng rào nhựa trong suốt để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.

10 người Israel đã thử nghiệm dương tính với virus và khoảng 5.500 người khác đang trong diện nghi nhiễm bệnh, trong đó có cả những người đã đi đến các điểm nóng về Coronavirus trong những ngày gần đây. Tất cả những người này đều đang tự cách ly tại nhà, theo Bộ Y tế Israel.

Tìm cách trấn an cử tri về nỗi sợ Coronavirus, Bộ trưởng Y tế Israel Yaakov Litzman nói: “Tôi hy vọng rằng dịch bệnh nó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến quốc gia chúng ta, bởi vì chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể để ngăn ngừa virus lây lan”.

Hiện Israel đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử thứ 3 trong vòng chưa đầy một năm, sau khi cả ông Netanyahu và lãnh đạo đảng đối thủ Xanh-Trắng Benny Gantz không thể huy động liên minh để đứng ra thành lập chính phủ sau hai cuộc bầu cử hồi năm ngoái. Bất kỳ ai được giao nhiệm vụ thành lập chính phủ cũng cần giành được sự ủng hộ của các đảng nhỏ, do đó các đảng này có ảnh hưởng lớn trong việc đàm phán liên minh

Theo hệ thống bầu cử của Israel, các đảng có thể thành lập danh sách bầu cử chung để tăng cơ hội được bầu chọn như các đối tác liên minh. Hôm 13/1, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Naftali Bennett đã bác bỏ khả năng thành lập một liên minh nhưng sau đó vài giờ, đảng New Right của ông này đã đạt thỏa thuận với Liên minh Dân tộc của Bộ trưởng Giao thông Bezalel Smotrich.

Mộc Trà
- Theo Reuters.



BÀI CHỌN LỌC

Cử tri Israel đi bầu cử trong giai đoạn bị cách ly vì nghi nhiễm Coronavirus