Cả nghìn cử tri Mỹ lại phải nhận phiếu bầu qua thư sai địa chỉ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các quan chức cho biết trong tuần này, hàng nghìn cử tri ở New Jersey đã nhận được những lá phiếu gửi qua thư với địa chỉ Quốc hội không chính xác, chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử ngày 3/11.

Thư ký Quận Bergen John Hogan nói với NorthJersey.com rằng, những cử tri đã nhận được những lá phiếu sai sẽ nhận được những lá phiếu mới trong những ngày tới. Đồng thời, ông Hogan cũng cho biết rằng những cử tri nhận những lá phiếu thiếu chính xác nên cắt chúng, sau khi nhận được những lá phiếu mới đã được chỉnh sửa. Khoảng 7.000 lá phiếu không chính xác đã được gửi đến các cử tri ở Teaneck.

Vấn đề xảy ra tại một công ty gửi thư tư nhân có liên hệ với một công ty in phiếu bầu cho quận, thư ký Hogan nói thêm.

Ông Hogan nói rằng, khoảng 1.325 cử tri của Quận 5 đã nhận được lá phiếu bầu cử với địa chỉ của Quận 9 trên đó. Ông nói thêm, một vấn đề tương tự đã xảy ra với 5.542 lá phiếu của Quận 9.

Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy - một thành viên đảng Đảng Dân chủ - đã thông báo rằng, bang này sẽ sử dụng hình thức bỏ phiếu qua thư trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ của bang.

“Chúng tôi sẽ mở rộng mô hình đó vào cuộc tổng tuyển cử vào tháng 11. Quan trọng nhất, chúng tôi đã học được một số bài học, bao gồm cả việc chúng tôi sẽ có nhiều hòm bỏ phiếu bảo mật hơn”, ông Murphy cho biết hồi tháng Tám.

Tuy nhiên, ông ấy cũng khẳng định người dân vẫn có thể bỏ phiếu trực tiếp.

“Hãy chắc chắn rằng có lựa chọn bỏ phiếu trực tiếp. Và vì nó liên quan đến các lá phiếu gửi qua thư, tin tốt là trong một cuộc tổng tuyển cử, không quan trọng bạn thuộc đảng nào, mọi người đều nhận được một lá phiếu", ông nói thêm.

Vụ việc xảy ra khi một người vận chuyển thư ở Kearny, New Jersey, bị bắt vì vứt thư vào thùng rác, trong đó bao gồm cả hàng chục lá phiếu gửi qua thư.

Cựu nhân viên thư tín Beauchene (26 tuổi) phải đối mặt với một tội danh làm chậm trễ, tiết lộ hoặc giữ thư, cùng một tội danh cản trở chuyển thư. Anh này đã có lịch trình diện vào chiều thứ Tư (7/10) trước Thẩm phán Cathy Waldor của Mỹ, tại tòa án liên bang Newark.

Beauchene là người vận chuyển thư cho Bưu điện Hoa Kỳ (USPS) kể từ tháng Bảy, theo đơn tố cáo hình sự.

Trong khi đó, trong tuần này, khoảng 2.100 cử tri Quận Los Angeles đã nhận được những lá phiếu bị lỗi không thể bầu cho bất kỳ ứng cử viên Tổng thống nào.

Đăng ký viên Quận Los Angeles Dean Logan cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi hiện đang trong quá trình thông báo lỗi cho tất cả các cử tri bị ảnh hưởng trong khu vực bầu cử này về lỗi bằng cách gọi điện và gửi email".

Người phát ngôn của văn phòng thư ký quận là ông Michael Sanchez nói với KTLA rằng: "Mặc dù điều này chỉ ảnh hưởng đến một số lượng rất nhỏ cử tri ở Quận Los Angeles... tuy nhiên, chúng tôi xin lỗi những người bị ảnh hưởng bởi sai lầm này".

Vấn đề đã được Tổng thống Donald Trump nhắc nhở trên Twitter. Ông viết rằng có 2.000 cử tri Quận Los Angeles đã nhận được những phiếu bầu “KHÔNG CÓ CÁCH NÀO ĐỂ BẦU TỔNG THỐNG”.

Du Miên

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cả nghìn cử tri Mỹ lại phải nhận phiếu bầu qua thư sai địa chỉ