Cử tri Mỹ tin tưởng TT Trump về Kinh tế và Thương mại, theo một cuộc thăm dò ý kiến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các cử tri có xu hướng tin tưởng Tổng thống Donald Trump trong vấn đề điều hành kinh tế và đàm phán thương mại tốt hơn đối thủ của ông là cựu Phó Tổng thống Joe Biden. Ngược lại, người Mỹ cho rằng ông Biden sẽ làm tốt hơn đối với các vấn đề về đại dịch virus Corona Vũ Hán, chăm sóc sức khỏe và quan hệ chủng tộc, theo một cuộc thăm dò do Big Data Poll và The Epoch Times thực hiện vào cuối tháng Tám. Cả 2 ứng cử viên hòa nhau về vấn đề nhập cư và quan hệ Mỹ - Trung.

Hơn 47% số người tham gia khảo sát tin tưởng ông Trump làm tốt hơn ông Biden trong việc điều hành nền kinh tế lớn nhất thế giới, trong khi chưa đến 39% số người tin tưởng ông Biden làm tốt hơn. Gần 43% người được khảo sát cũng đặt niềm tin vào Tổng thống Trump nhiều hơn trong các cuộc đàm phán thương mại, trong khi hơn 39% chọn ông Biden.

Ông Biden có lợi thế lớn về quan hệ chủng tộc, với tỷ lệ 47,5% so với 31,4% của ông Trump, tiếp theo là xử lý virus Corona Vũ Hán (tỷ số 46,6% - 33,9%), và chăm sóc sức khỏe (tỷ lệ 45,5% - 35%).

Tổng thống Trump đã làm tốt hơn đáng kể trong 3 ngày bỏ phiếu cuối cùng sau khi kết thúc Hội nghị Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC), nơi ông chính thức nhận được đề cử từ đảng của mình. Ông đã cải thiện một số điểm trong mọi vấn đề, đặc biệt là về vấn đề nhập cư và quan hệ Mỹ-Trung, lĩnh vực giúp ông dẫn trước ông Biden khoảng 9 điểm.

Trong 3 ngày qua, ông Trump đã giành được sự tin tưởng từ 53% cử tri về khả năng làm kinh tế so với ông Biden. Đây là trường hợp duy nhất mà một trong hai ứng cử viên chiếm đa số trong bất kỳ vấn đề nào.

Kết quả rất phân cực, với hầu hết các đảng viên Cộng hòa và đảng viên Dân chủ tin tưởng nhiều hơn vào ứng viên của đảng họ về tất cả các vấn đề được trình bày. Sự ủng hộ đảng phái yếu nhất dành cho ông Trump liên quan đến quan hệ chủng tộc, khi có chưa đến 63% đảng viên Cộng hòa tin tưởng ông làm tốt hơn ông Biden. Chỉ có 5,6% những người theo chủ nghĩa tự do (đảng Dân chủ) công nhận là tin tưởng ông Trump nhiều hơn về thảm họa virus Corona Vũ Hán.

Các cử tri quan tâm nhiều nhất đến mối quan hệ chủng tộc, trong đó 12,7% số người không tin tưởng bất kỳ ứng cử viên nào. 11,4% số cử tri cũng không tin tưởng ai trong số 2 ứng viên về vấn đề chăm sóc sức khỏe. Những người có thu nhập trên 200.000 USD (hơn 4,63 tỷ VNĐ) đặc biệt bi quan về 2 vấn đề này, trong đó khoảng 20% số cử tri không tin tưởng ứng cử viên nào.

Nhìn chung, 44,3% số người hài lòng về công việc của ông Trump với tư cách là Tổng thống trong một phần của cuộc khảo sát được thực hiện trong hội nghị từ ngày 26/8 đến ngày 28/8. Sự hài lòng này đã tăng lên 50,3% nếu chỉ tính các phản hồi sau RNC.

Kết quả cuộc thăm dò được cân nhắc dựa trên giới tính, độ tuổi, chủng tộc, học vấn và khu vực. Tỷ lệ phân chia theo đảng phái là: 36% đảng viên Dân chủ, 32% đảng viên Cộng hòa và 32% là cử tri độc lập / khác, phản ánh cơ sở dữ liệu hồ sơ cử tri quốc gia của Aristotle.

Cuộc thăm dò ý kiến ​​quốc gia của The Epoch Times do Big Data Poll tiến hành đã phỏng vấn 2.169 cử tri tiềm năng trên toàn quốc, thông qua bảng khảo sát trực tuyến đã được xác minh theo dữ liệu cử tri từ ngày 26/8 đến ngày 30/8. Dự kiến có khoảng 145 triệu cử tri với khoảng tin cậy là 95%, với sai số dao động cộng trừ 2,1%.

Du Miên

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cử tri Mỹ tin tưởng TT Trump về Kinh tế và Thương mại, theo một cuộc thăm dò ý kiến