Cuộc tấn công bằng Vũ khí hạt nhân - sinh học - hóa học - ba mũi chiến lược của ĐCS Trung Quốc 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước khi có “vũ khí hủy diệt hàng loạt" (WMD) thì đã có vũ khí hạt nhân - sinh học - hóa học (NBC). Chiến tranh NBC từng là một thuật ngữ thời Chiến Tranh Lạnh trong nhiều thập kỷ, nhưng những người ủng hộ giải trừ quân bị thích nói WMD hơn bởi vì cụm từ này đáng sợ hơn và dễ hiểu hơn đối với người bình thường.

Quân đội NATO và Hoa Kỳ đã từng soạn rất nhiều những học thuyết, chiến lược, kỹ thuật và quy trình về việc tiến hành chiến tranh NBC. Chẳng hạn bao gồm “Học thuyết Liên minh Đồng minh cho NBC"; “Phản ứng với vũ khí Hóa học, Sinh học, Phóng xạ và Hạt nhân"; “Kỹ năng chiến đấu của người lính"; và “Ấn phẩm Thủy chiến.” Những ấn phẩm này và các ấn phẩm quân sự liên quan khác đều có thể được truy cập trực tuyến và những kẻ thù tiềm ẩn như Lực lượng Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã nghiên cứu và chiến đấu với họ trong nhiều năm. Ngoài sự thận trọng đơn giản, có một lý do cụ thể khiến PLA quan tâm nghiên cứu học thuyết NBC của phương Tây (WMD): ĐCS Trung Quốc đã bắt tay vào chiến dịch đa phương liên quan đến chiến tranh của NBC mà cuối cùng đang đi vào trọng tâm.

ĐCS Trung Quốc đang đeo đuổi thống trị thế giới trong lĩnh vực kinh tế và quân sự khi họ tìm cách đưa Trung Quốc trở lại vị thế thống trị là nước lãnh đạo thế giới trong lịch sử. Xét cho cùng, Trung Quốc đã từng là nền văn minh tiên tiến nhất trong thế giới cổ đại. Như được lưu ý ở đây, “Trung Quốc đã từng là quốc gia thiết lập tiêu chuẩn trong một nền văn minh tiên tiến, là điểm trung tâm mà các nền kinh tế và văn hóa trên Trái đất xoay quanh nó.” Kể từ khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đoạt lấy quyền cai trị Trung Quốc đại lục vào năm 1949, chế độ cộng sản đã bắt đầu một kế hoạch bài bản nhằm khôi phục lại vị thế thống trị của Trung Quốc bằng mọi nỗ lực của con người. Nỗ lực này bao gồm thay thế vị thế thống trị của Hoa Kỳ và hệ thống quốc tế thời kỳ hậu Thế Chiến II bằng “phương pháp Trung Quốc, hệ thống và thể chế.

ĐCSTQ và PLA xem Hoa Kỳ là “kẻ thù chính yếu”. Kế hoạch của Bắc Kinh hiện đã chuyển từ chơi “trò bắt kịp kinh tế" thông qua khai thác hệ thống quốc tế hiện có sang hành động công khai trực tiếp chống lại Hoa Kỳ và đồng minh.

Hai đỉnh của chiến tranh NBC đã được sử dụng chống lại Hoa Kỳ: hóa học và sinh học. Đỉnh thứ ba của tam giác NBC - đe dọa và răn đe hạt nhân - đang trên đường trở thành hiện thực.

Vũ khí Hóa học

Nhân tố đầu tiên của chiến dịch chiến tranh NBC của ĐCS Trung Quốc đã được tiến hành trong nhiều năm. Có một lượng sản xuất lớn chất fentanyl (hàng tấn) và các chất ma túy tổng hợp khác tại Trung Quốc. Như được lưu ý ở đây, “Trung Quốc sản xuất gần như tất cả fentanyl, các chất tương tự fentanyl và tiền chất fentanyl trên thế giới.” Fentanyl, các loại ma túy tổng hợp và chất gây nghiện khác là một phần chương trình hóa học trong biện pháp tiếp cận đa phương của Trung Quốc nhằm đoạt lấy vị thế thống trị thế giới.

Còn cách nào tốt hơn để hủy diệt Hoa Kỳ từ bên trong bằng cơn nghiện ma túy và sự vô vọng mà cơn nghiện gây ra? Hãy lưu ý sự gia tăng liên tục về số ca tử vong do sử dụng ma túy quá liều ở Hoa Kỳ trong hình ảnh dưới đây của CDC. Gần như phân nửa số ca tử vong là do fentanyl, và số ca tử vong do fentanyl hàng năm tiếp tục tăng đáng kể như được nêu ở đây.

Vũ khí Sinh học

SARS-CoV-2 (virus gây ra bệnh COVID-19) không phải là cuộc tấn công sinh học vào Hoa Kỳ và phần còn lại của thế giới. Virus này được tạo ra hay biến đổi trong phòng thí nghiệm. Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng trình tự axít-amin CGG-CGG được tìm thấy trong virus Vũ Hán là do con người tạo ra và chỉ có thể được truyền vào thông qua nghiên cứu tăng cường chức năng, như được báo cáo trên tờ The Wall Street Journal, vì trình tự CGG-CGG không được tìm thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, giáo sư người Anh Angus Dalgleigh và nhà khoa học người Na-uy tiến sĩ Birger Sørensen đã hoàn thành một nghiên cứu rằng “khẳng định các nhà khoa học Trung Quốc đã tạo ra virus COVID-19 trong phòng thí nghiệm Vũ Hán,” và rằng họ đã có trong tay bằng chứng “kỹ thuật-đẩy lùi của Trung Quốc" trong hơn một năm qua.

Lý thuyết về nguồn gốc từ động vật do ĐCS Trung Quốc thúc đẩy trong 20 tháng qua đã không còn hiệu quả nữa. ĐCS Trung Quốc đã làm xáo trộn nguồn gốc của nó và từ chối quyền truy cập vào hồ sơ đầy đủ về virus trong khi liên tục lo sợ và khuếch đại ảnh hưởng của nó thông qua hệ thống tuyên truyền của nhà nước cũng như quảng bá các phương pháp độc đoán (chưa được chứng minh và không khoa học) để kiểm soát dịch bệnh.

Một cuộc chiến tranh sinh học đang được Bắc Kinh khai thác triệt để, và kết quả có lẽ đã vượt quá cả giấc mơ hoang đường nhất của họ, bao gồm sự hỗn loạn liên tục trong nền kinh tế Hoa Kỳ, sự tê liệt ảo của nền kinh tế thế giới, và cũng như những cuộc tấn công đang diễn ra nhắm vào các quyền tự do của người dân Mỹ được hiến pháp bảo vệ bởi những người ủng hộ phong tỏa.

Vũ khí Hạt nhân

Theo Đô đốc Charles Richard, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Chiến lược Hoa Kỳ (STRATCOM), Trung Quốc Đỏ đang đeo đuổi một “cuộc đột phá hạt nhân” chưa từng thấy thông qua sản xuất tăng tốc và triển khai tên lửa hạt nhân, đầu đạn và cơ sở hạ tầng chỉ huy và kiểm soát hạt nhân.

Ba bãi tên lửa mới với tổng cộng 230 hầm chứa tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) đang được xây dựng tại miền Tây Trung Quốc. Với các phương tiện tiếp cận đa mục tiêu độc lập (MIRVs) và công nghệ hạt nhân khác được đánh cắp dưới thời chính quyền Clinton, lực lượng tên lửa PLA sẽ đạt được sức mạnh hạt nhân ngang bằng với Hoa Kỳ trong vòng 5 năm, bởi vì Hiệp ước START mới giới hạn Hoa Kỳ với “1.550 đầu đạn hạt nhân trên các ICBM (tên lửa đạn đạo xuyên lục địa), SLBM (tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm) và máy bay ném bom hạng nặng được trang bị cho vũ khí hạt nhân đã được triển khai.”

Và ĐCS Trung Quốc cũng đã cho triển khai phóng vào không gian các ICBM. Điều đó sẽ hoàn thiện bộ ba hạt nhân cùng với lực lượng tàu ngầm tác chiến của họ. Quá nhiều cho chiến lược “răn đe hạt nhân tối thiểu" của Bắc Kinh.

Kết luận

Sự đe dọa và răn đe hạt nhân của ĐCS Trung Quốc sắp tới đây sẽ hoàn thiện mũi tên tam giác chiến tranh NBC nhắm thẳng vào Hoa Kỳ. Cộng sản Trung Quốc đang tự định vị mình “bất chiến tự nhiên thành" trong cuộc chiến tranh quân sự động học thông qua cuộc tấn công vũ khí NBC 3 mũi chiến lược của họ. Tôn Tử hẳn sẽ tự hào.

Stu Cvrk

Stu Cvrk là Đại úy nghỉ hưu. Ông có 30 năm hoạt động trong hải quân Hoa Kỳ và nhiều kinh nghiệm tại vùng Trung Đông. Ông tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ.

Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm và góc nhìn cá nhân của tác giả, không đại diện cho quan điểm của NTD Việt Nam.

Diệp Thanh

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc tấn công bằng Vũ khí hạt nhân - sinh học - hóa học - ba mũi chiến lược của ĐCS Trung Quốc