Cuộc tranh luận thứ 2 giữa Trump và Biden bị hủy bỏ 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ủy ban Tranh luận Tổng thống chịu trách nhiệm tổ chức các cuộc đấu trí giữa 2 ứng cử viên Tổng thống, đã huỷ cuộc tranh luận thứ 2 vốn được lên kế hoạch diễn ra vào thứ Năm ngày 15/10, tờ Wall Street Journal đưa tin.

Cuộc đối đầu thứ 2 giữa Tổng thống Donald Trump và ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden được cho là đã bị hủy bỏ, sau khi Tổng thống từ chối tranh luận trực tuyến.

Tờ Wall Street Journal đưa tin, Ủy ban Tranh luận Tổng thống chịu trách nhiệm tổ chức các cuộc đấu trí giữa 2 ứng cử viên Tổng thống, đã huỷ cuộc tranh luận thứ 2 vốn được lên kế hoạch diễn ra vào thứ Năm ngày 15/10.

Ngày 8/10, Tổng thống Trump đã từ chối tham gia vào một cuộc tranh luận trực tuyến, được coi là một giải pháp thay thế trong khi ông đang hồi phục sau chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Tổng thống Trump nói, tranh luận trực tuyến "không thể được chấp nhận" và "lãng phí thời gian của tôi".

Tuy nhiên, ông Trump đang có kế hoạch tham gia các cuộc vận động tranh cử và các sự kiện công cộng khác từ thứ Bảy ngày 10/10. Trước đó, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley xác nhận, Tổng thống Donald Trump đã hoàn toàn đủ điều kiện để tham gia trở lại các buổi giao lưu với công chúng vào cuối tuần này, theo cập nhật sức khỏe hôm 7/10 của ông.

Trong một bản cập nhật sức khỏe hàng ngày được phát hành với sự cho phép của Tổng thống, Tiến sĩ - bác sĩ Nhà Trắng Sean P. Conley cho biết, tình trạng thể chất của ông Trump "vẫn ổn định và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sự tiến triển của bệnh" kể từ khi ông quay lại Nhà Trắng từ viện Quân y Quốc gia Walter Reed hôm 5/10.

Bác sĩ Conley nói thêm trong bản ghi nhớ rằng, cho đến nay, liệu pháp điều trị thử nghiệm Regeneron, được áp dụng trong phác đồ điều trị virus Corona Vũ Hán của Tổng thống thông qua quyền miễn trừ "sử dụng vì mục đích nhân đạo", đã không bộc lộ bất kỳ dấu hiệu nào của tác dụng phụ đối với sức khỏe của ông.

Ông Conley kết luận: “Tôi hoàn toàn trông đợi việc Tổng thống sẽ trở lại an toàn để tham gia vào các hoạt động với công chúng” vào ngày thứ Bảy, tức 10 ngày kể từ khi ông được chẩn đoán dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Cuộc tranh luận thứ 2 giữa Trump và Biden bị hủy bỏ