Cuốn sách về Chủ nghĩa Marx trong quân đội Mỹ xếp No.1 trên Amazon sau khi tác giả bị bãi nhiệm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuốn sách tự xuất bản của một sĩ quan Lực lượng Không gian Hoa Kỳ nói về việc hệ tư tưởng của chủ nghĩa Marx và Thuyết Sắc tộc Trọng yếu đang được phổ biến trong quân đội, đã lọt vào top danh sách bán chạy nhất của Amazon hôm 16/5, sau khi có thông tin tác gỉa đã bị miễn nhiệm khỏi chức vụ hiện thời.

Cuốn sách với tiêu đề: “Cuộc cách mạng không thể cưỡng lại: Mục tiêu chinh phục của chủ nghĩa Marx và sự hủy hoại trong quân đội Mỹ” của Trung tá Matthew Lohmeier, đã lọt vào đầu danh sách bán chạy nhất của trang web bán lẻ Amazon vào tối ngày 16/5 (theo giờ Mỹ).

Sự việc xảy ra ra sau khi Lực lượng Không gian Hoa Kỳ xác nhận rằng, Trung tá Lohmeier đã bị miễn nhiệm khỏi chức vụ của mình "do làm mất lòng tin".

Trong một tuyên bố gửi đến một số hãng tin cuối tuần qua, Lực lượng Không gian Mỹ nêu rõ: “Quyết định này dựa trên những bình luận công khai của Trung tá Lohmeier trong một podcast gần đây. Trung tướng Whiting đã bắt đầu một cuộc Điều tra do Bộ Tư lệnh chỉ đạo về việc liệu những bình luận này có cấu thành hoạt động chính trị đảng phái bị cấm hay không".

Trung tá Lohmeier đã đưa ra “bình luận công khai” trong một cuộc phỏng vấn trên podcast có tên "Information Operation" (Hoạt động thông tin). Tại đây, ông đã quảng cáo về cuốn sách của mình. Ông chỉ trích chương trình nghị sự của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ là ông Lloyd Austin nhằm thúc đẩy Học thuyết Chủ nghĩa phê phán chịu ảnh hưởng của chủ nghĩa Marx và chủ nghĩa hậu hiện đại trong quân đội nước này trong những tháng gần đây.

Vị trung tá của Lực lượng Không Gian mỹ cho biết: “Tôi không coi thường người đàn ông đó, nhưng tôi muốn nói rõ với cả ông ấy và mọi thành viên tại ngũ rằng, nếu chúng ta theo đuổi chương trình nghị sự này, nó sẽ chia rẽ chúng ta. Nó sẽ không thống nhất chúng ta". Ông còn khẳng định rằng, Bộ trưởng Austin đang thúc đẩy "sự đa dạng, hòa nhập và công bằng ”, mà theo ông và nhiều người khác, thì chúng “bắt nguồn từ Thuyết Sắc tộc Trọng yếu, bắt nguồn từ chủ nghĩa Marx”.

Thuyết Sắc tộc Trọng yếu là một nhánh của “lý thuyết phê bình” từ chủ nghĩa Marx đã phổ biến khắp các trường đại học Mỹ vào nửa sau của thế kỷ 20.

Các nhà phê bình nói rằng, hệ tư tưởng này thường tập trung vào “phân biệt chủng tộc có cấu trúc” hoặc “phân biệt chủng tộc có hệ thống”, thường coi người da trắng hoặc người châu Âu là những kẻ áp bức và thiểu số là những người bị áp bức, đồng thời xác định lại lịch sử và văn hóa của Hoa Kỳ. Thông thường, những người da trắng bị coi là kẻ áp bức và những người khác bị coi là người bị áp bức, tương tự như cách người Liên Xô và những người cộng sản khác đã kích động sự thù hằn trong xã hội như một cuộc đấu tranh vĩnh viễn giữa giai cấp vô sản và giai cấp tư sản.

Một số bang do đảng Cộng hòa lãnh đạo đã ban hành hoặc thông qua các dự luật cấm giảng dạy Thuyết Sắc tộc Trọng yếu và “Dự án 1619” do New York Times hậu thuẫn, chủ yếu dựa vào hệ tư tưởng này trong các trường học.

Theo trích dẫn từ trang tin Washington Examiner, ông Lohmeier nói rằng: “Những gì bạn thấy đang xảy ra trong quân đội Hoa Kỳ vào lúc này là nếu bạn là một người khuynh hữu, thì bạn sẽ bị gộp vào một nhóm những người bị gán cho là cực đoan, nếu bạn sẵn sàng nói lên quan điểm của mình. Và nếu bạn theo xu hướng cánh tả, thì bạn có thể trở thành một nhà hoạt động trực tuyến vì không ai bắt bạn phải chịu trách nhiệm". Hãng tin này cũng đã đưa tin về việc cuốn sách của ông đạt vị trí số 1 trong danh mục sách bán chạy nhất của Amazon.

Trong khi đó, Trung tá Lohmeier nói với Military.com rằng, ông không cố gắng tham gia vào cuộc đầu chính trị giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ.

“Ý định của tôi chưa bao giờ là tham gia vào chính trị đảng phái. Tôi đã viết một cuốn sách về một hệ tư tưởng chính trị cụ thể (chủ nghĩa Marx) với hy vọng rằng Bộ Quốc phòng của chúng ta có thể trở lại tính chất phi đảng phái về mặt chính trị trong tương lai, như cách nó đã làm được một cách vinh dự trong suốt chiều dài lịch sử”, ông khẳng định.

The Epoch Times đã liên hệ với Bộ Quốc phòng Mỹ để đưa ra bình luận.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cuốn sách về Chủ nghĩa Marx trong quân đội Mỹ xếp No.1 trên Amazon sau khi tác giả bị bãi nhiệm