Cựu chiến binh tố cáo Black Lives Matter đánh đập ông đến mức nhập viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo The Epoch Times đưa tin, một cựu chiến binh tàn tật ở Portland mới đây cho biết, ông đã phải nhập viện vì bị thương nghiêm trọng sau khi một nhóm kích động Black Lives Matter (BLM) tấn công và đánh đập ông vào tuần trước.

Cụ thể, theo hãng tin Fox 12 ở Portland đưa tin, ông Joe Hall, 53 tuổi, nói rằng những người biểu tình BLM được trang bị súng trường đã bao vây xe của ông sau khi ông rời khỏi xe tải làm việc của mình. Ông Hall cho biết, ông đang lái xe qua khu vực này sau khi hoàn thành công việc trước khi bàn giao cho người tiếp theo, thì đám đông đã dừng xe tải của ông lại trong lúc họ đang chặn đường — đây vốn là một chiến thuật phổ biến được các nhóm Black Lives Matter – những người theo chủ nghĩa Mác-xít – sử dụng.

Ông Hall nói với đài Fox rằng: “Đột nhiên, những kẻ kích động này lao ra, la hét và đập mạnh vào xe tải của tôi”. Ông đã phải dừng lại vì tưởng rằng xe của mình va phải thứ gì đó.

Ông Hall – người từng phục vụ trong Thủy quân lục chiến và Lục quân, nhớ lại rằng: “Vào lúc đó, tôi bị 5 người bao vây quanh xe của mình, với súng trường AR-15 và AK-47”. “Tôi rút khẩu .38 của mình ra khỏi túi bên phải, chỉ nó xuống đất và nói với họ rằng, nếu một vũ khí nào đó của họ còn chĩa vào tôi một lần nữa, tôi sẽ bắn để loại bỏ mối đe dọa”.

Ông Hall nói rằng, ai đó đã tóm lấy ông và giật lấy khẩu súng lục trước khi cả nhóm bắt đầu đá và đánh đập ông.

Mô tả về vết thương của mình, cựu chiến binh cho biết, ông bị “dập một phần phổi trái”, gãy xương sườn, gãy xương đòn, chấn thương đầu và chấn thương cột sống.

Một nhân chứng nói với hãng tin rằng: “Có vẻ như ông ấy bị úp mặt xuống đất và sau đó mọi người đè lên người ông ấy”.

Đoạn phim trên mạng xã hội được đăng tải vào tuần trước cho thấy, những kẻ kích động Black Lives Matter và Antifa đã vây quanh các phương tiện giao thông trên đường. Trong một trường hợp, một trong những kẻ kích động đã đập vỡ xe tải của một người và bắt giữ họ bằng súng.

Hiện The Epoch Times đã liên hệ với Văn phòng Cảnh sát Portland để yêu cầu đưa ra bình luận.

Ông Hall, giống như nhiều cư dân Portland khác, nói rằng, ông sẽ rời đi để được an toàn. Ông nói: “Tôi đã hoàn tất, tôi đã xong việc ở Portland”. “Tôi sắp đóng cửa công việc làm ăn của mình và có lẽ tôi sẽ không [bao giờ] quay trở lại”.

Vài tuần trước, Thị trưởng thành phố Portland – Ted Wheeler – đã yêu cầu công chúng giúp xác định những kẻ kích động Antifa và những người biểu tình tham gia vào các hành vi bạo lực. Ông Wheeler nói rằng: “Nếu những lãnh đạo BLM có thể thể hiện sự can đảm để đứng lên vì đám đông này, thì tất cả chúng ta cũng nên đứng lên và giành lại thành phố của chúng ta”.

Tâm Di - Theo The Epoch Times

Thế giới


BÀI CHỌN LỌC

Cựu chiến binh tố cáo Black Lives Matter đánh đập ông đến mức nhập viện